Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

Key Visual là gì? Top những key visual “đã mắt” từ các chiến dịch nổi tiếng

Trong muôn vàn sự lựa chọn, khách hàng chỉ dành 3s để xem quảng cáo của bạn. Không phải một sản phẩm tốt, một bài viết hay mà một hình ảnh đẹp, độc đao và thu hút mới giữ chân họ ở lại để xem tiếp quảng cáo. Key visual chính vì thế trở thành “cú đấm thép” trong mọi chiến dịch marketing.

key visual là gì

I. KEY VISUAL LÀ GÌ?

Key visual là hình ảnh chủ đạo của một chiến dịch quảng cáo, gồm các yếu tố như là ý tưởng, thông điệp, câu chuyện, sản phẩm, mood and tone. Key visual thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, chiến dịch marketing tổng thể và được ví là “con át chủ bài” của cả chiến dịch.

Key visual có chức năng chính là truyền đạt thông tin về sản phẩm, gây sự chú ý, trầm trồ nhằm khuyến khích khách hàng quan tâm và thực hiện hành động mong muốn. Làm cho khách hàng nhìn qua thôi là nhớ luôn.

Key visual là gì? Ảnh: Vincom

Key visual là gì? Ảnh: Vincom

III. CÁCH TẠO RA MỘT KEY VISUAL “THẦN THÁNH”

Để tạo ra key visual “thay lời muốn nói”, đảm bảo hấp dẫn về hình ảnh nhưng sâu sắc về nội dung thì ngoài việc thấm nhuần về sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu thì những lưu ý sau đây sẽ tiếp thêm cho bạn nhiều hành trang hữu ích cho chiến dịch của mình.

1. Đơn giản, dễ hiểu

Key visual nên đơn giản và truyền đạt ý dễ hiểu. Hãy lưu ý răng khách hàng chỉ “ghé” xem sản phẩm của bạn một vài lần trong…đời.

2. Độc đáo

Giữa hàng trăm hàng ngàn KV của các đối thủ khác, nếu KV của bạn không độc thì rất khó để cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh của bạn sẽ được nâng lên nếu KV của bạn độc đáo và không đụng hàng.

3. Chú trọng hình ảnh, rút gọn nội dung

Tận dụng hình ảnh và màu sắc để thay thế phần việc của chữ, vừa tạo sự “thông thoáng” bổ trợ cho sự dễ nhớ, vừa tăng cường sự độc đáo cho KV. Vì thế thay vì suy nghĩ những lời hay ý đẹp cho LV thì hãy tìm cách sử dụng kết hợp hình ảnh và màu sắc để “thay lời muốn nói”

4. Bắt đúng “gu” khách hàng mục tiêu

Muốn “chạm” được đến khách hàng mục tiêu thì phải đúng “gu” của họ. Khách hàng là ai thì KV phải mang phong cách tương xứng, sang trọng, trẻ trung hay bình dân, đời thường…

III. NHỮNG KEY VISUAL “ĐỈNH CỦA CHÓP” TỪ CÁC CHIẾN DỊCH NỔI TIẾNG

Lipton KV | Ảnh: Internet

Lipton KV | Ảnh: Internet

Bitis Hunter KV | Ảnh: Internet

Bitis Hunter KV | Ảnh: Internet

Nước trái cây vị mật hoa rót ra cả một miền đầy hoa trái ngọt ngào | Ảnh: Behance

Nước trái cây vị mật hoa rót ra cả một miền đầy hoa trái ngọt ngào | Ảnh: Behance

Hình ảnh nguồn suối tươi mát từ dãy Alps chảy đến các thành phố hiện đại | Ảnh: Behance

Hình ảnh nguồn suối tươi mát từ dãy Alps chảy đến các thành phố hiện đại | Ảnh: Behance

Theo: SanMedia