Điểm qua các tính năng mới được công bố tại Meta Business Messaging Summit Vietnam 2024

Ngày 13/06 vừa qua, Meta tổ chức sự kiện Business Messaging Summit Vietnam 2024, công bố các tính năng mới để tối ưu hoạt động của doanh nghiệp. Meta kỳ vọng những tính năng mới này sẽ đóng góp vào công cuộc đổi mới và nâng cao hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đối với khách hàng. Ngoài ra, sự kiện còn vinh danh những đối tác nổi bật đã đạt được thành công trên các nền tảng của Meta trong năm qua.

Xu hướng nổi bật của Meta trong 2024

Theo báo cáo tài chính quý I/2024, Meta hiện đang kết nối trung bình 3,24 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày (DAP) trên tất cả các nền tảng của họ. Con số này ước tính khoảng 50% dân số thế giới. Điều này cho thấy Meta là nền tảng tiềm năng cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, vì “mọi sự kết nối đều là cơ hội”.

Việt Nam là một trong các quốc gia có số người sử dụng các sản phẩm của Meta nhiều nhất khu vực Đông Nam Á. Các xu hướng Facebook nổi bật ở thị trường Việt Nam tiêu biểu là Reels, Livestream và Tin nhắn hội thoại.

Trong đó, Livestream hiện là kênh bán hàng được ưa chuộng nhất. Facebook là một trong những nền tảng tiên phong ra mắt tính năng Livestream. Thời gian gần đây, tính năng này được nhiều nhà bán hàng ứng dụng trong kinh doanh. Theo khảo sát, có 8/10 người quyết định mua hàng sau khi xem live.

Ngoài ra, Việt Nam cũng là thị trường dẫn đầu thế giới về Kinh doanh Hội thoại. Sự tiện lợi của tin nhắn hội thoại nằm ở thuật toán đề xuất sản phẩm đến với đúng đối tượng tiềm năng. Sau đó khách hàng sẽ được tư vấn và chốt đơn trực tiếp tại khung chat.

Nhận thấy Kinh doanh Hội thoại có thể rút ngắn lộ trình cho khách hàng từ lúc khám phá đến mua hàng, Meta đặt trọng tâm phát triển thời gian tới vào các tính năng Kinh doanh Hội thoại cho doanh nghiệp.

Cập nhật tính năng mới cho Facebook Live

Đối với Facebook Live, Meta công bố hai tính năng sắp ra mắt. Với mục tiêu thúc đẩy doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Livestream, các tính năng này giúp người dùng tiếp cận sản phẩm qua Livestream thuận tiện hơn.

  • Lớp phủ sản phẩm: Tính năng này cho phép nhà bán hàng ghim sản phẩm lên màn hình Livestream để người xem dễ dàng theo dõi.
  • Cập nhật tức thì về sản phẩm: Tính năng này được miêu tả tương tự tính năng đề xuất sản phẩm nhưng sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình lives. Khi đó người xem sẽ có thêm nhiều lựa chọn tương đồng với sản phẩm đang bán.

Ra mắt giải pháp kết hợp Livestream với Messenger cho Kinh doanh Hội thoại

Phó Chủ Tịch Meta, ông Dan Neary, khẳng định Kinh doanh Hội thoại mở ra vô vàn cơ hội cho doanh nghiệp. Nghiên cứu mới nhất của Meta kết hợp cùng Decision Lab cho ra loạt số liệu ấn tượng.

Ở Việt Nam, 89% người dùng mạng xã hội có sử dụng Facebook và Messenger. Hơn 50% nhóm người trên dùng mạng xã hội để khám phá, tiếp cận sản phẩm. Cứ 10 người thì có 6 người tương tác với với doanh nghiệp qua Messenger. Đặc biệt, 45% người sau khi tương tác với doanh nghiệp qua Messenger đều quyết định mua hàng.

Các số liệu trên cho thấy việc kết nối, tương tác với doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó, Meta phát triển giải pháp kinh doanh kết hợp Livestream và Messenger.

Dù chỉ mới ra mắt một thời gian, quảng cáo Click to Messenger đã thu về những kết quả khả quan. Có đến 83% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ Click to Messenger và 88% số đó hài lòng với kết quả. Doanh nghiệp đã tăng 5,5 lần doanh thu khi sử dụng giải pháp Livestream kết hợp Messenger.

Giải pháp mới của Meta hướng đến 3 mục tiêu dưới đây:

  • Kết nối chặt chẽ: Gửi tin nhắn nhắc lại, gọi điện tư vấn qua Messenger, hệ thống CRM quản lý, chăm sóc khách hàng.
  • Thúc đẩy tương tác: Liên kết từ Livestream đến thẳng Messenger.
  • Kết quả vượt trội: Tối ưu ROI, giảm chi phí trên mỗi lượt mua.

Thử nghiệm trợ lý AI cho Kinh doanh Hội thoại

Trợ lý AI cho Kinh doanh Hội thoại của Meta là một công cụ đa năng, được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

  • AI đang mang đến một cuộc cách mạng cho ngành marketing, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tạo content. AI cung cấp nhiều lợi ích cho marketer, giúp họ tạo ra những chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thu hút hơn.
  • AI đã thay đổi toàn bộ và ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo về tỷ lệ chuyển đổi và chi phí chuyển đổi. Với AI, chỉ cần 2 click nhấn chuột là có thể tạo ra một quảng cáo thu hút người dùng.
  • AI có thể thu thập dữ liệu khách hàng từ các cuộc trò chuyện, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình mua hàng. Ngoài ra, AI còn có thể phân tích nội dung trò chuyện với khách hàng để xác định những người có nhu cầu tiềm năng về sản phẩm, từ đó gia tăng tỷ lệ mua hàng.

Theo thông số thống kê, hơn 1 tỷ người nhắn tin với các doanh nghiệp hàng tuần, 600 triệu cuộc trò chuyện diễn ra hàng ngày trên nền tảng Meta, 1 trong 3 người dùng Việt nhắn tin với một doanh nghiệp mỗi tuần một lần. Chính vì vậy AI ra đời như một công cụ hữu ích giúp nâng cao dịch vụ khách hàng. Trợ lý AI cho Kinh doanh Hội thoại của Meta hứa hẹn là một công cụ đáng tin cậy trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger

Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger do Meta và các nhà cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh hợp tác phát triển. Tính năng này mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho khách hàng và doanh nghiệp.

  • Tạo trải nghiệm khám phá sản phẩm liền mạch hơn trong Messenger bằng cách đồng bộ danh mục từ nền tảng giới thiệu và quảng bá sản phẩm của đối tác. Từ đó, hỗ trợ khách hàng lướt xem và lựa chọn sản phẩm ngay trong cuộc trò chuyện.
  • Rút ngắn lộ trình mua hàng từ khâu khám phá đến trò chuyện. Doanh nghiệp có thể hiển thị sản phẩm với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo click đến Messenger. Bên cạnh đó, khách hàng có thể click vào và xem sản phẩm ngay trong cuộc trò chuyện và với 1 cú click là có thể thực hiện thao tác mua hàng.
  • Mỗi bước trên hành trình của khách hàng đều mở ra cơ hội để tương tác và tăng trưởng. Trải nghiệm tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger có thể tạo ra những cuộc trò chuyện phong phú và cuốn hút hơn với khách hàng.

Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger đang được triển khai rộng rãi và mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Việc ứng dụng tính năng này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trong tương lai.

Những Agency được vinh danh tại Lễ trao giải

Ngoài giới thiệu các tính năng mới hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh. Tại lễ trao giải Business Messaging Awards Vietnam 2024, Meta còn vinh danh những đối tác xuất sắc trong năm.

  • Best Diversity Agency: Adsplus (Liên tiếp nhận giải nhiều năm)
  • Best Diversity Advertiser: Kaleea
  • Best Creatives: Sakura Montessori International School
  • Best Lead Generation: Saigon Eye Hospital
  • Best Accelerator: Yobe
  • Best Commerce: Hương Hồ
  • Agency of the Year: Yoday
  • Advertiser of the Year: Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ mềm

Kết luận

Meta không ngừng nghiên cứu và đem đến các giải pháp tăng tính kết nối và tương tác giữa doanh nghiệp với người mua với mục tiêu đem đến trải nghiệm mua hàng tối ưu và cải thiện doanh số bán hàng. Trong đó, Kinh doanh Hội thoại hứa hẹn là tính năng bùng nổ trong tương lai, có thể đem lại hiệu quả kinh doanh vượt trội cho doanh nghiệp.