Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bảo hiểm tháng 6/2024

Các chuyên gia dự đoán thị trường bảo hiểm sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 7-8% trong những tháng còn lại của năm 2024. Phí bảo hiểm phi nhân thọ dự kiến tăng mạnh nhờ sự phục hồi kinh tế và nhu cầu gia tăng đối với bảo hiểm sức khỏe và xe cơ giới. Ngược lại, phí bảo hiểm nhân thọ có thể tăng trưởng chậm hơn do ảnh hưởng từ việc siết chặt kênh bán hàng qua bancassurance (bán hàng qua kênh ngân hàng).

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành bảo hiểm tháng 5/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Tháng 5, thị trường bảo hiểm có những dấu hiệu phục hồi tích cực và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đang phục hồi, Top 3 Bảo hiểm Nhân thọ phổ biến trên mạng xã hội cũng có nhiều dấu hiệu tích cực:

  • Bảo Việt Nhân Thọ duy trì vị trí Top 1 với điểm Total Score tăng 21% so với tháng trước. Thời gian vừa qua, Bảo Việt Nhân Thọ tích cực mở rộng độ nhận diện thương hiệu bằng việc khai trương trụ sở mới tại Thanh Hóa và khai trương văn phòng mẫu đầu tiên tại Nam Sách, Hải Dương. Trên fanpage, Bảo Việt Nhân Thọ hưởng ứng tích cực các ngày lễ và hoạt động hỗ trợ xã hội như: Tài trợ học bổng cho các em học sinh ở tỉnh Điện Biên nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng chiến dịch Điện Biên Phủ; Chúc mừng Ngày của Mẹ; Chúc mừng Ngày Quốc tế Gia đình…
  • Manulife vươn lên 2 hạng đạt vị trí Top 2 với điểm Total Score tăng 98% so với tháng trước. Vừa qua, Manulife tạo tiếng vang tích cực từ việc chi trả 2 tỷ đồng cho khách trong vụ cháy tại ngõ Trung Kính, Hà Nội. Đồng thời, minigame kỷ niệm sinh nhật “Đâu là quyền lợi ưu việt của sản phẩm An Tâm Vui Sống 2.0?” của Manulife đạt hơn 9.100 lượt tương tác.
  • AIA là Bảo hiểm Nhân thọ giữ vị trí Top 3 với điểm Total Score tăng 40% so với tháng trước. AIA cũng củng cố niềm tin tới khách hàng bằng tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 4 trường hợp khách hàng thuộc các nhóm quyền lợi bảo hiểm tử vong và bảo hiểm nghèo tại tỉnh Quảng Nam.

Với tình hình nhiều vụ việc cháy chung cư cùng tai nạn giao thông diễn và thông tin các nạn nhân được công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại tạo một làn sóng quan tâm đến các loại hình bảo hiểm. Trong đó, loại hình Bảo hiểm Phi Nhân thọ có loại hình “Bảo hiểm Xe máy” vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất và loại hình Bảo hiểm Nhân thọ có loại hình “Bảo hiểm bảo vệ” chiếm tỷ lệ cao đến 66%.

Mặc dù thị trường bảo hiểm nhân thọ quý I/2024 vẫn chịu ảnh hưởng từ sự cố năm 2023, các chuyên gia cho rằng thị trường sẽ phục hồi và phát triển bền vững. Để đạt được điều này, cần cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp bảo hiểm, đại lý và khách hàng, đồng thời cải thiện sản phẩm và quy trình dịch vụ. Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Tầm nhìn và Giải pháp” với mục tiêu nỗ lực củng cố niềm tin và thúc đẩy sự phát triển minh bạch, an toàn của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bảo hiểm tháng 5/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết