Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 6/2024

Ngày 2/5/2024, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Việc hai luật này sớm có hiệu lực sẽ góp phần thúc đẩy quản lý chặt chẽ và phát triển bền vững thị trường bất động sản, cũng như cải thiện nguồn cung nhà ở xã hội. Đáng chú ý, thị trường biệt thự và nhà liền kề tại Hà Nội cũng đang bắt đầu cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành bất động sản tháng 5/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Nắm bắt xu hướng tích cực cùng các chính sách mới của Nhà nước, các công ty bất động sản tiếp tục đưa ra các chiến lược mới trong tháng 5:

  • Vingroup duy trí Top 1 với điểm Total Score tăng 2,4% so với tháng trước. Một số thông tin nổi bật như: Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) đang được đánh giá là sản phẩm bất động sản được săn đón nhiều nhất trên thị trường bất động sản (BĐS) vào thời điểm này; Đầu tháng 5, Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho 2 câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp thu hút hơn 470 lượt tương tác.
  • DIC CORP giữ vững Top 2 nhưng điểm Total Score giảm 20% so với tháng 4. Thông tin đáng chú ý vừa qua của DIC CORP tập trung vào tình hình cổ phiếu không ổn định của doanh nghiệp. Dự kiến, DIC CORP sẽ chào bán thêm 200 triệu cổ phiếu từ quý II-IV/2024. Tuy nhiên, biên lợi nhuận của DIC Corp tại dự án Vung Tau Centre Point đang được kỳ vọng có thể bàn giao vào quý IV/2024 và đem về doanh thu 500 tỷ đồng trong năm nay.
  • Novaland Group Corp vươn lên vị trí Top 3 với điểm Total Score tăng 6,4% so với tháng trước. Theo thông tin từ phía doanh nghiệp, Aqua City tại Đồng Nai, NovaWorld Phan Thiet và các dự án tại TP.HCM được ưu tiên tháo gỡ pháp lý, đang thi công trở lại. Đặc biệt, NovaWorld Phan Thiết đang tích cực truyền thông với chuỗi sự kiện hè Summer Fest cùng loạt ưu đãi hấp dẫn, hướng đến mục tiêu trở thành “điểm phải đến” mùa Hè 2024.

Với nhiều tín hiệu tích cực từ phía Nhà nước và tình hình kinh tế phục hồi, nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm bất động của người dùng tăng cao. Tại Top 10 website Bất động sản, batdongsan.com.vn duy trì là trang website uy tín cung cấp nhiều thông tin hữu ích về bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất với lượng truy cập 7.300.000. Tháng này, Daitheky.net vừa là website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất, vừa là website có tỉ lệ thoát trang thấp nhất.

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong quý I/2024, nhu cầu tìm mua nhà phố mặt tiền tại TP.HCM tăng hơn 45%, với lượt tìm mua và thuê nhà phố thương mại tăng mạnh vào tháng 3. Xu hướng đầu tư bất động sản thương mại đang dịch chuyển từ trung tâm TP.HCM đến các khu dân cư ngoại thành do chi phí hợp lý hơn và tiềm năng phát triển lâu dài.

Nhà đầu tư hiện ưu tiên các dự án đã bàn giao, có khả năng khai thác kinh doanh ngay và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Để đầu tư hiệu quả vào bất động sản thương mại, các yếu tố quan trọng gồm vị trí, mật độ dân cư và quy hoạch khu vực cần được xem xét kỹ lưỡng.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bất động sản tháng 6/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây để đưa ra các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết