Integrated Client Director tại Dentsu Việt Nam: “Tìm điểm tích hợp để phát triển sự nghiệp”

“Từ việc quan sát sở thích của bản thân như việc yêu thích các video quảng cáo và đam mê tìm hiểu về công nghệ, tôi đã chọn được nghề nghiệp phù hợp với mình” - anh Nguyễn Thanh Phong, Integrated Client Director tại Dentsu Việt Nam - Học viên MBA Đại học Western Sydney khoá 2022 chia sẻ tại sự kiện MBA Meetup do Viện ISB và Đại học Western Sydney tổ chức.

*Hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo, anh có thể chia sẻ thêm về hành trình phát triển sự nghiệp vừa qua?

Xin chào các độc giả! Tôi là Nguyễn Thanh Phong - Integrated Client Director tại Dentsu Việt Nam. Hiện tại tôi đang hoạt động chuyên về lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo. Chuyên môn của tôi chính là làm sao để kết nối khách hàng đa kênh, đa điểm chạm thông qua các nền tảng Digital, quảng cáo ngoài trời….

Từ nhỏ tôi đã bị thu hút bởi những thước phim quảng cáo đầy màu sắc trên TV. Khi lớn hơn, tôi bắt đầu học hỏi, mày mò và tìm hiểu về công nghệ, truyền thông. Cơ duyên đến với ngành Truyền thông - Quảng cáo cũng bắt đầu từ đây. Sau khi tốt nghiệp, tôi may mắn bắt đầu ở một công ty truyền thông với vai trò Junior Planner. Với sự nỗ lực và tinh thần cầu tiến, tôi đã trải nghiệm các vị trí Senior Planner, Manager và Director.

Hành trình sự nghiệp của tôi trải dài từ các công ty local cho đến global, nơi tôi tích luỹ được nhiều trải nghiệm quý báu.

Anh Nguyễn Thanh Phong, Integrated Client Director tại Dentsu Việt Nam, Học viên MBA khoá 2022 chia sẻ tại sự kiện MBA Meetup. (Nguồn: Hình ảnh tại sự kiện)

*Vì sao anh lựa chọn học MBA thay vì các chứng chỉ chuyên ngành khác trong lĩnh vực Marketing?

Nhiều năm gắn bó với một lĩnh vực, tôi nhận ra mình cần mở rộng vốn kiến thức và trau dồi kỹ năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau để tiến xa hơn. Đến năm 2020, tôi quyết định tham gia chương trình MBA với mong muốn khám phá đại dương tri thức mới mẻ và đa dạng.

Chương trình MBA giống như một hồ nước - rộng và lớn hơn, là tập hợp của rất nhiều hồ nước nhỏ, bao gồm cả lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo mà tôi đang làm việc. Ở góc nhìn của tôi, không có chương trình hay khóa học đào tạo nào của công ty có thể tạo ra sự liên kết giữa các hồ nước rộng lớn như vậy.

Chương trình MBA tại Đại học Western Sydney thu hút tôi bởi cách tiếp cận “tích hợp" độc đáo. Mỗi môn học đều liên quan đến nhau, phản ảnh được nhiều khía cạnh trong vận hành doanh nghiệp. Chẳng hạn như môn nhân sự, môn phân tích dữ liệu, hệ thống thông tin đến chiến lược, và xem được xu hướng gì đang diễn ra trên thị trường.

Vì đặc biệt yêu thích về công nghệ cũng như quản lý hệ thống thông tin, tôi thường trao đổi với giảng viên về dữ liệu - TS. Trần Quang Khải, Giảng viên môn Management Information System. Nhờ những chia sẻ quý giá của thầy, tôi có thêm nhiều góc nhìn sâu sắc hơn trong mảng phân tích dữ liệu. Chẳng hạn như không chỉ đơn giản chuyển dữ liệu của ngành ra những con số, mà còn phải nhìn nhận ở góc độ làm sao để đưa ra giải pháp, định hướng cho doanh nghiệp trong tương lai.

Với mong muốn mở rộng vốn kiến thức và trau dồi kỹ năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau để tiến xa hơn, anh Phong chọn theo đuổi chương trình MBA. (Nguồn: Hình ảnh tại sự kiện)

*Đâu là sự khác biệt trước & sau khi học MBA tại Đại học Western Sydney của anh?

Để nói về sự khác biệt trước và sau khi học MBA tại Đại học Western Sydney, tôi có hai thay đổi lớn nhất: (1) tư duy, (2) cách quản lý đội nhóm.

Về tư duy, tôi được mở rộng ra về kiến thức, góc nhìn đa chiều từ nhiều phía khác nhau. Ví dụ như trước đây tôi chỉ quan tâm đến câu chuyện chi phí và quên mất bức tranh tổng thể chung của thương hiệu, những KPI khác của công ty. Sau khi học MBA, tôi hiểu được kết quả thu về là gì, hiệu quả ở những mặt khác là như thế nào.

Bên cạnh đó, kiến thức từ chương trình MBA giúp tôi hoàn thiện kỹ năng quản lý đội nhóm. Trước đây, tôi khá quan trọng quá trình, tạo môi trường làm việc thoải mái cho các thành viên. Tuy nhiên, đôi khi sự “thoải mái" quá không mang lại kết quả như mục tiêu đã đề ra. Nhận ra điều này, tôi đã điều chỉnh cách tiếp cận, đặt ra những yêu cầu và áp lực phù hợp để đảm bảo tiến độ và mục tiêu chung của nhóm. Giống như hành trình MBA, tôi hiểu rằng chỉ có nỗ lực và cố gắng mới có thể đạt được thành công.

Sau hành trình học MBA tại Đại học Western Sydney Việt Nam, anh đã có những thay đổi về hai mặt lớn - tư duy rộng mở và cách quản lý đội nhóm hiệu quả. (Nguồn: Hình ảnh tại lớp học MBA Đại học Western Sydney)

*Cuối cùng, đâu là lời khuyên cho các bạn trẻ mong muốn quản trị tốt quá trình lẫn kết quả?

Tôi nghĩ từ khóa ở đây là “tích hợp". Nhìn lại hành trình phát triển sự nghiệp của mình, tôi cho rằng kiến thức luôn biến chuyển linh hoạt. Lời khuyên của tôi chính là tìm kiếm thế mạnh và sở thích của mình bên cạnh việc nghiên cứu con đường sự nghiệp cho bản thân. Đôi lúc các bạn chưa cần quá vội để quan tâm đến kết quả vì những bạn sẽ không biết được những đóng góp từ sở thích của bản thân đôi khi hỗ trợ cho các bạn rất nhiều trong tương lai.

Ví dụ như tôi yêu thích công nghệ, tôi sẽ luôn tìm cách tiếp cận vấn đề sử dụng dữ liệu, công cụ giúp mình làm nhanh hơn. Đến một thời điểm nào đó, điều mình yêu thích giúp mình giải quyết kha khá vấn đề trong công việc, học tập và các bạn sẽ biết mình cần làm gì. Việc tích hợp giữa điều các bạn yêu thích, và điều các bạn giỏi, cả hai sẽ giúp các bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

“Hãy tìm điểm tích hợp giữa sở thích và đam mê của mình để nghiên cứu con đường sự nghiệp cho bản thân" - anh Phong nhắn gửi đến các bạn trẻ muốn phát triển bản thân.

Cảm ơn về những chia sẻ đầy bổ ích và thú vị từ anh Phong. Chúc anh thật nhiều sức khỏe và thành công trong sự nghiệp!

MBA Meetup là chuỗi sự kiện giao lưu trực tuyến về hành trình học vấn, trải nghiệm học tập cùng kinh nghiệm làm việc từ chia sẻ của các học viên, cựu học viên đã và đang theo đuổi chương trình MBA. Xem thêm các sự kiện từ chương trình MBA tại Đại học Western Sydney tại đây.