Làm Thế Nào Để Brand Và Agency Tham Dự Cannes Lions - Phần 1

Cannes Lions được coi là chuẩn mực cao nhất của Marketing & Communication, luôn là sự kiện khiến người tài trong ngành mong muốn được tham gia vào dịp tháng 6 hằng năm. Vậy, bạn đã biết cách để có thể xuất hiện tại Cannes Lions chưa? Cùng AIM Academy tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

I. Tham gia Cannes Lions Awards và Young Lions Competitions

1. Cannes Lions Awards là gì? Tham gia thế nào?

Cannes Lions Awards là một giải thưởng danh giá, được mệnh danh là Oscar trong lĩnh vực Marketing & Communication, nơi những chiến dịch xuất sắc nhất của từ khắp nơi trên thế giới được vinh danh với hơn 30 hạng mục khác nhau. Đây không chỉ là cơ hội để khẳng định tài năng mà còn là sân chơi để học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Giới thiệu về Cannes Lions Awards và cách thức để tham gia

Để được tham gia Cannes Lions Awards với tư cách người thắng giải, các thương hiệu và Agency có thể gửi dự án hoặc chiến dịch quảng cáo của mình để dự thi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm. Các tác phẩm sau đó sẽ được đánh giá bởi hội đồng giám khảo uy tín và nếu xuất sắc, bạn sẽ có cơ hội nhận giải thưởng danh giá này trong đêm trao giải vào cuối tháng 6. Bạn có thể tham khảo các quy chuẩn, chi phí và mốc thời gian tại đây.

Ngoài ra, nếu bạn một là chuyên gia có tiếng trong ngành, bạn có thể được mời tham gia vào hội đồng chấm giải và xuất hiện tại Cannes Lions với tư cách là awarding jury. Tuy nhiên việc này chỉ xảy ra khi bạn được đề cử thông qua đại diện tại quốc gia nơi bạn sinh sống (tại Việt Nam, AIM Academy là đại diện của Cannes Lions).

2. Young Lions Competitions là gì? Tham gia thế nào?

Young Lions Competitions cũng là một trong những sự kiện nổi bật thuộc khuôn khổ của Cannes Lions. Khác biệt so với Cannes Lions Awards, cuộc thi tài này dành riêng cho các tài năng trẻ dưới 30 tuổi. Các thí sinh sẽ nhận được một bản brief từ một thương hiệu bất kỳ và phải giải quyết nó trong thời gian 24-48 giờ, bằng cách tạo ra một kế hoạch hoặc sản phẩm giả định. Những người chiến thắng sẽ được trao huy chương trên sân khấu danh giá của Cannes Lions trong đêm Award Show cuối cùng

Đặc biệt, để tham gia cuộc thi này, bạn phải giành chiến thắng tại cuộc thi vòng loại cấp quốc gia. Mỗi năm, Young Lions Competitions thu hút hơn 400 tài năng từ 95 quốc gia trên toàn thế giới.

Hình ảnh của các đội Gold Winner ở bảng Industry Practitioner của cuộc thi Vietnam Young Lions do AIM Academy tổ chức

Đại diện cho Việt Nam là các đội Gold Winner ở bảng Industry Practitioner (bảng Chuyên nghiệp) của cuộc thi Vietnam Young Lions do AIM Academy tổ chức.

II. Mua vé tham gia trực tiếp Cannes Lions Festival

Ngoài lễ trao giải và cuộc thi kể trên, còn rất nhiều hoạt động, sự kiện như hội thảo, buổi kết nối, đào tạo… nằm trong khuôn khổ Cannes Lions khiến ngành quảng cáo toàn cầu tụ họp vào tháng 6. Vậy nên dù bạn không phải là một thí sinh hay không nằm trong danh sách nhận thưởng bạn vẫn có thể mua vé tham gia Cannes Lions để học hỏi từ những ý tưởng lớn nhất, gặp gỡ những người cùng chí hướng và được truyền cảm hứng bởi những người giỏi nhất (các diễn giả đều là lãnh đạo tại những công ty danh tiếng như Marc Pritchard, Chief Brand Officer của P&G hay Sir John Hegarty, Creative Founder của THE GARAGE ENTERTAINMENT).

Hình ảnh Marc Pritchard - Chief Brand Officer của P&G chia sẻ tại cannes lions

Điểm đặc biệt là dù bạn đang ở giai đoạn nào trong sự nghiệp sáng tạo của mình, việc tham gia Cannes Lions cũng sẽ mang đến cho bạn những bài học, trải nghiệm và kết nối phù hợp thông qua những hạng vé khác nhau được thiết kế cho những đối tượng khác nhau. Mức giá dao động từ 995 Euro cho đến hơn 10,000 Euro cho mỗi vé.

1. Hạng vé phổ biến nhất – Classic

Đây là hạng vé cung cấp mọi thứ bạn cần trong hành trình trải nghiệm Cannes Lions bao gồm:

  • Tham dự toàn bộ các buổi talkshow, lễ trao giải một cách trực tiếp
  • Quyền truy cập bản ghi hình của các buổi talkshow sau sự kiện
  • Tham dự các sự kiện được chọn lọc tại Festival Fringe
  • Tham gia buổi tiệc bế mạc vào diễn ra vào ngày cuối cùng của Cannes Lions Festival
  • Thức uống happy hour hàng ngày để kết nối và giao lưu
  • Wi-Fi miễn phí khắp thành phố

2. Trải nghiệm VIP – Gold

Nếu bạn mong muốn những trải nghiệm cao cấp hơn tại hòn đảo Cannes xinh đẹp, hãy chọn vé “Gold”. Hạng vé này cung cấp tất cả các quyền lợi của vé Classic, cộng thêm các đặc quyền VIP như:

  • Truy cập ClubHouse (với đồ ăn và thức uống miễn phí)
  • Không phải xếp hàng ở các buổi talkshow tại nhà hát Lumiere và Debussy cũng như các buổi lễ trao giải hàng ngày
  • Vào khu vực VIP tại buổi tiệc bế mạc

3. Trải nghiệm VIP hoàn hảo – Platinum

Hạng vé “Platinum” cung cấp trải nghiệm VIP hoàn hảo với số lượng giới hạn tại Cannes Lions. Hạng vé này bao gồm tất cả các quyền lợi của vé Gold, cộng thêm:

  • Truy cập vào các phòng khách sạn 5 sao với giá ưu đãi tại trung tâm Cannes
  • Quản lý tài khoản chuyên biệt
  • Dịch vụ đưa đón hạng sang từ/đến sân bay Nice
  • Vé miễn phí cho bạn đồng hành (vợ/chồng/đối tác) để tham dự các buổi lễ trao giải và tiệc bế mạc (lưu ý: vé đồng hành không cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào lễ hội)

Ngoài các hạng vé phân chia theo cấp độ trải nghiệm, Cannes Lions còn những loại vé ưu đãi và chương trình đào tạo cho những tài năng trẻ dưới 30 tuổi hoặc vé được thiết kế phù hợp cho từng lĩnh vực, công việc cụ thể.

4. Dành cho những tài năng trẻ – For emerging talent

Student: Dành cho sinh viên đang học toàn thời gian và dưới 23 tuổi. Vé này cung cấp tất cả các quyền lợi của vé Classic nhưng với mức giá ưu đãi chỉ bằng 1/4. Để mua vé, bạn cần cung cấp giấy tờ chứng minh độ tuổi và thẻ sinh viên/thư nhập học.

Young Lion: Dành cho những ai dưới 30 tuổi (sinh ngày 21 tháng 6 năm 1993 trở về sau) đang làm việc trong ngành hoặc học các ngành liên quan đến quảng cáo và marketing. Vé này cung cấp tất cả các quyền lợi của vé Classic nhưng với mức giá ưu đãi chỉ bằng một nửa. Bạn cần cung cấp giấy tờ chứng minh độ tuổi để có thể mua vé.

Creative Academy: Dành cho những ai làm việc toàn thời gian trong vai trò creative với ít nhất 2 năm kinh nghiệm và từ 30 tuổi trở xuống (cụ thể là sinh sau ngày 21 tháng 6 năm 1993). Ngoài toàn bộ quyền lợi của vé Classic, người mua còn được tham gia chương trình học được giảng dạy trực tiếp bởi những bộ óc sáng tạo hàng đầu thế giới.

Brand Marketers Academy: Chương trình học được Lions công nhận dành cho các Brand/Client-side Marketers với ít nhất 2 năm kinh nghiệm, những người đầy tham vọng trong giai đoạn đầu sự nghiệp. 30 người dưới 30 tuổi sẽ cùng nhau khám phá sức mạnh của sự sáng tạo, xây dựng mối quan hệ toàn cầu và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo, đồng thời cũng có toàn bộ quyền lợi của vé Classic.

5. Dành cho các Marketer

Brand Marketer: Chương trình này dành riêng cho các Brand Marketer, mang lại mọi tiện ích của vé Gold và cơ hội tham gia vào một trải nghiệm học tập đặc biệt trong suốt Festival. Bạn sẽ được gặp gỡ nhiều diễn giả hơn, dễ dàng kết nối với những người đồng nghiệp chung “tần số”.

CMO Accelerator Programme: Chương trình này cung cấp cho hai ngày học tập trực tiếp cùng các CMO tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Người tham gia sẽ được rèn luyện kỹ năng, mở rộng mối quan hệ đặc biệt là học cách xây dựng chiến lược để tạo ra giá trị thương hiệu bền vững, lâu dài.

Đối với những chương trình đào tạo trong khuôn khổ Cannes Lions, vì số lượng có hạn nên người tham gia không đơn giản chỉ là mua vé, họ còn cần ứng tuyển và được xét duyệt khá gắt gao.

Cannes Lions là liên hoan sáng tạo nhất thế giới, đồng nghĩa với việc có rất nhiều cơ hội để nâng cao uy tín, mở rộng tầm nhìn trong ngành. Trên đây là một số cách mà Brand và Agency có thể tận dụng để góp mặt tại sự kiện này, tuy nhiên vẫn còn những phương thức tham gia miễn phí khác chưa được đề cập, hãy cùng AIM tìm hiểu ở phần 2.

III. Chương trình đào tạo được chứng nhận bởi Cannes

Với uy tín ngày càng tăng của Cannes Lions trong lĩnh vực sáng tạo toàn cầu, AIM Academy tự hào là đại diện chính thức và duy nhất của Cannes Lions tại Việt Nam, đóng góp vào việc lan tỏa tinh thần nâng cao chuẩn mực của ngành Marketing & Communication.

Hiện nay sau 12 năm hoạt động, AIM Academy cung cấp 16 khóa học bao quát, phân chia cấp độ theo các chương trình học sau:

Chương trình MARKETING MANAGEMENT: Dành cho những ai muốn trở thành “chiến binh” với khả năng xuất sắc, dẫn dắt một thương hiệu vững bền! Chương trình cung cấp kiến thức đa chiều về marketing và thương hiệu, từ cơ bản đến chuyên sâu.

Chương trình DIGITAL MARKETING: Dành cho những người muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực digital marketing. Không chỉ biết vận hành các kênh một cách hiệu quả, mà còn thiết lập kế hoạch toàn diện cho việc kết hợp các kênh với nhau.

Chương trình CREATIVE COMMUNICATION: Dành cho những người muốn dấn thân vào một thế giới đầy cạnh tranh của các Agency và có nhu cầu cao về chuyên môn. Lộ trình 5 khóa học sẽ trang bị cho bạn kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo.

AIM Academy là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận bởi Cannes Lions về chất lượng của các chương trình đào tạo.

Bây giờ, khi đăng ký 1 trong 3 chương trình trên tại AIM Academy, học viên có thể nhận được CHỨNG CHỈ CHUYÊN NGHIỆP do Cannes Lions chứng nhận. Hãy khám phá chi tiết về các chương trình học để xây dựng một nền tảng kiến thức toàn diện và một sự nghiệp vững chắc với chứng chỉ từ Cannes Lions!