Cannes Lions 2024: CEO của “gã khổng lồ” Mattel nhận giải Entertainment Person

Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions vừa công bố rằng sẽ vinh danh Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Mattel – ông Ynon Kreiz – với giải thưởng Entertainment Person của năm.

Giải thưởng nhằm ghi nhận vai trò quan trọng của giải trí trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo đã truyền cảm hứng cho nhiều người sản xuất ra nội dung thực sự cuốn hút, thú vị và ý nghĩa.

Cụ thể, ông Ynon Kreiz là người đã dẫn dắt chiến lược chuyển đổi kéo dài nhiều năm, đưa Mattel trở thành công ty đồ chơi có hiệu suất cao dựa trên sở hữu trí tuệ (IP-driven). Dưới sự lãnh đạo của ông, Mattel Films đã công bố 16 bộ phim đang trong quá trình phát triển và hợp tác với các hãng phim lớn.

Bộ phim đầu tiên của công ty – “Barbie” có thể nói đã trở thành một hiện tượng văn hóa, đạt doanh thu phòng vé toàn cầu cao nhất trong năm 2023 và là bộ phim có doanh thu cao thứ 14 trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh. Bộ phim cũng đã nhận được tám đề cử Oscar, bao gồm hạng mục Best Picture (phim xuất sắc nhất). Cuối cùng, “Barbie” đã giành tượng vàng Oscar cho hạng mục Best Original Song (ca khúc gốc xuất sắc nhất) tại Cannes 2024.

Bộ phim đầu tiên của Mattel Films – “Barbie” – đã trở thành một hiện tượng văn hóa trong năm 2023.
Nguồn: The New York Times

Bên cạnh đó, Mattel cũng đang mở rộng việc cung cấp trải nghiệm giải trí trong các lĩnh vực truyền hình, sản phẩm tiêu dùng, trò chơi kỹ thuật số, sự kiện, lĩnh vực xuất bản và âm nhạc. Theo Circana, năm 2023, Mattel là công ty đồ chơi số 1 tại Hoa Kỳ trong 30 năm liên tiếp và đạt mức tăng thị phần hằng năm lớn nhất từng ghi nhận tại xứ cờ hoa.

Chia sẻ về giải thưởng Entertainment Person, ông Simon Cook – Giám đốc điều hành của LIONS – cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được vinh danh Ynon và Mattel vì những cam kết bền bỉ đối với sự sáng tạo trong lĩnh vực giải trí. Khả năng lãnh đạo đầy mạnh mẽ của Ynon đã đưa Mattel trở thành một công ty đồ chơi toàn cầu hàng đầu”.

Ông Simon Cook cũng cho rằng bằng việc khai thác tiềm năng của các tài sản trí tuệ cốt lõi, Mattel thật sự đã củng cố được sự liên quan và sức hấp dẫn qua danh mục sản phẩm mang tính biểu tượng toàn cầu của công ty. Đặc biệt, qua “Barbie”, Ynon đã chứng minh được tầm ảnh hưởng của thương hiệu, mở rộng sự cộng hưởng văn hóa cũng như mang về những thành công về mặt thương mại đáng chú ý cho công ty.

Ông Ynon Kreiz là người đã dẫn dắt và đưa Mattel trở thành công ty đồ chơi có hiệu suất cao dựa trên sở hữu trí tuệ (IP-driven).
Nguồn: Fortune

Chia sẻ cảm nhận khi nhận được giải thưởng năm nay, ông Ynon Kreiz – Chủ Tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Mattel – cho biết: “Mattel về cốt lõi là một công ty sáng tạo được thúc đẩy bởi sự đổi mới và có định hướng rõ ràng. Bản thân chúng tôi lại được thúc đẩy bởi nhận thức rằng những người mua sản phẩm không chỉ là người tiêu dùng, họ còn là những người hâm mộ có một mối liên hệ tình cảm với các thương hiệu mà chúng tôi đã gầy dựng”.

Ông nói thêm: “Với tôi, đây là một vinh dự to lớn khi được công nhận bởi giải thưởng Cannes Lions danh giá và có thể chia sẻ điều này với đội ngũ trên toàn cầu của Mattel, chính thái độ làm việc đầy đam mê của họ đã thúc đẩy văn hóa sáng tạo của công ty”. Được biết, ông Ynon Kreiz sẽ có bài phát biểu chính tại Lễ trao giải Cannes Lions diễn ra vào tối thứ Sáu, ngày 21/6 tới.


* Nguồn: Cannes Lions