(Workshop Offline Miễn Phí) - Khai thác "Mỏ vàng" livestream facebook 2024

Theo báo cáo của Coresight Research, doanh số live commerce (livestream) toàn cầu đã đạt 171 tỷ USD năm 2023; tăng từ mức 60 tỷ USD vào năm 2019. Ở Việt Nam, livestrea bán hàng cũng đang phát triển mạnh mẽ với những kỷ lục như 150 tỷ doanh thu của Tiktoker Quyền Leo Daily, 18 ngàn đơn hàng của Phạm Thoại trong 6 tiếng, hay 80 ngàn người xem đồng thời của Võ Hà Linh (Tú Ân, baodautu, 5.2024).

3 nền tảng livestream phổ biến nhất

Theo AccessTrade Việt Nam (nền tảng hàng đầu về tiếp thị liên kết và hỗ trợ bán hàng online) cho thấy, 3 nền tảng livestream bán hàng phổ biến nhất tại Việt Nam là Facebook (31,9%), Shopee (30,9%) và TikTok (17,2%). Bình quân mỗi tháng hiện đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.

3 nền tảng livestream được ưa chuộng nhất Việt Nam 2023

Livestream facebook "chưa hấp dẫn" như livestream tiktok?

Không thể phủ nhận, Facebook đang là nền tảng mạng xã hội và là kênh truyền thông digital số 1 Việt Nam hiện nay, với khả năng tiếp cận 72.7 triệu người Việt Nam, chiếm 92.7% người dùng internet ở Việt Nam (tiktok là 67.7 triệu người, youtube là 63 triệu người). Bên cạnh đó facebook cũng sở hữu facebook messenger là kênh nhắn tin hàng đầu với khả năng tiếp cận 53.5 triệu người (bên cạnh Zalo với khoảng 73 triệu người). (số liệu wearesocial 2024, và zalo)

Khi đặt câu hỏi trên cộng đồng digital rằng nền tảng livestream nào mọi người quen thuộc nhất, thì các câu trả thường đa số livestream Tiktok. Lý do livestream facebook đang chưa hấp dẫn so với livestream tiktok có thể là?

  • Tiktok đang khai thác "shoppertainment" rất tốt, kết hợp giải trí và bán hàng, mua hàng như giải trí
  • Tiktok tạo ra trải nghiệm mua hàng xuyên suốt với tiktokshop, giỏ hàng, thanh toán... thuận tiện
  • Tiktok và các nhà bán hàng tạo ra nhiều khuyến mãi khủng, hỗ trợ truyền thông cho các sự kiện, các phiên livestream...

Tuy nhiên, cũng có thể thấy cạnh tranh livestream trên tiktok rất nhiều, và khi bán hàng trên tiktok cũng thường bị đặt câu hỏi về tỉ lệ lợi nhuận trên doanh thu khủng? Tỉ lệ giữ chân, mua lại của khách hàng tiktok chưa cao, luôn cần quảng cáo, khuyến mãi để duy trì?

Làm sao để "đi ngược số đông", khai thác mỏ vàng livestream facebook?

Với tiềm năng là nền tảng mạng xã hội số 1 (tiếp cận 72.7 triệu người), nền tảng livestream phổ biến nhất (31.9%) thì facebook vẫn là một "mỏ vàng" tiềm năng nhất cho cá nhân và doanh nghiệp muốn kinh doanh online.

Bà Hoàng Chi, Giám đốc Điều hành thương hiệu thời trang nội địa Oppa.one, cho biết trên Facebook, dù khách hàng đánh giá là bất tiện nhưng lại có lợi cho doanh nghiệp vì các buổi livestream không trùng nhau quá nhiều, ví dụ như sau livestream bán hàng có thể là livestream game hoặc một sản phẩm khác, giúp giảm khả năng cạnh tranh. Quan trọng hơn khi khách hàng nhận xét tương tác, doanh nghiệp sẽ có được dữ liệu từ người mua, từ đó tiến hành các chương trình tiếp cận sau bán hàng với chi phí tốt hơn (báo nhipcaudautu)

Vậy làm sao để khai thác tiềm năng của livestream facebook, tăng trải nghiệm mua sắm của livestream facebook? Để từ đó tăng trưởng doanh thu bền vững cho doanh nghiệp?

Workshop Miễn Phí - "Chốt đơn chớp nhoáng, tăng trưởng doanh thu với facebook"

FPT Skillking, đơn vị tiên phong đào tạo full-stack digital marketing cùng với KAIO, giải pháp toàn diện cho nhà bán hàng livestream đồng tổ chức buổi hội thảo "Chốt đơn chớp nhoáng, tăng trưởng doanh thu với facebook" với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đào sâu "mỏ vàng" facebook và tìm ra giải pháp phát triển doanh thu bền vững cho doanh nghiệp.

workshop - Chốt đơn chớp nhoáng, tăng trưởng doanh thu trên facebook

Thông tin hội thảo (Miễn Phí, offline, giới hạn chỗ ngồi):

  • Thời gian: 09h sáng ngày 15/06/2024 (Thứ 7)
  • Địa điểm: (Offline) Hội trường 401, 275 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Số lượng: 35 người, ưu tiên đăng ký và xác nhận với BTC trước
  • Đối tượng phù hợp: nhân viên marketing, e-commerce, các chủ shop, quản lý của doanh nghiệp
  • Link đăng ký (MIỄN PHÍ): https://forms.gle/p1zi6dqtf1frfJaG7
  • Diễn giả: 📌Ms. Junie Dinh - Giảng viên FPT Skillking
    📌Ms. Lê Kim Khánh - CEO Công ty cổ phần Công Nghệ KAIO
  • Thông tin hỗ trợ: FPT Skillking (chi nhánh HCM): Hotline: (028) 7303 2239 - 0908 048 759
  • https://www.facebook.com/fptskillking

Nội dung hội thảo: gồm có 3 phần

  1. Fanpage chuyên nghiệp, hiệu quả
    + Cách tạo trang page facebook và tối ưu
    + Cách tổ chức bài viết trên fanpage
    + Cách seeding để trang được đề xuất tăng tương tác organic
    + Cách thiết lập chatbot trong messenger giúp người trực inbox tối ưu hóa công việc
  2. Tối ưu livestream bán hàng với công cụ hỗ trợ
    + Khó khăn thường gặp khi bán hàng qua livestream
    + Các giải pháp hỗ trợ bán hàng livestream hiệu quả
  3. Thực hành livestream với công cụ hỗ trợ KAIO

FPT Skillking và công ty KAIO mong nhận được sự tham gia và chia sẻ ý kiến của các bạn marketer và các anh chị chủ doanh nghiệp, để khám phá và phát triển kênh facebook hiệu quả hơn, giúp doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả hơn.