Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Thương hiệu “làm nóng” mùa giải EURO 2024 với nhiều ý tưởng quảng cáo

Chỉ còn vài ngày nữa giải bóng đá được mong đợi nhất Châu Âu sẽ diễn ra. Các nhà tài trợ cũng đang lan tỏa tinh thần thể thao bằng nhiều ý tưởng quảng cáo độc đáo.

Mùa giải EURO 2024 tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của các thương hiệu khi có hàng triệu người hâm mộ đang ngóng chờ giải đấu này, từ đó mở ra sân chơi “tài trợ” cho những thương hiệu mang sẵn “gen” thể thao trong mình.

Website chính thức của UEFA công bố tổng cộng 18 thương hiệu đồng hành cùng UEFA EURO 2024. Trong đó có 13 thương hiệu là nhà tài trợ chính thức toàn cầu, gồm những cái tên quen thuộc như adidas, Coca-Cola, Booking.com, Alipay, Vivo… Đa số những nhà tài trợ đều có hợp đồng hợp tác dài hạn với UEFA trước đó và tiếp tục đồng hành trong mùa giải năm nay.

UEFA EURO 2024 công bố danh sách nhà tài trợ.
Nguồn: UEFA

Ngoài ra, mùa giải năm nay cũng đánh dấu lần đầu Unilever ký kết hợp tác đa thương hiệu với UEFA EURO 2024. Cụ thể, các thương hiệu của ngành hàng Dinh Dưỡng và Chăm sóc Cá nhân sẽ trở thành nhà tài trợ cho giải đấu EURO 2024.

Không chỉ tham gia tài trợ, nhiều thương hiệu đã góp phần làm nóng thêm không khí háo hức trước ngày khởi tranh bằng các quảng cáo sáng tạo. Mời bạn cùng điểm qua những chiến dịch quảng cáo đáng chú ý trong khuôn khổ EURO 2024.

Unilever ký kết hợp tác đa thương hiệu với UEFA EURO 2024.
Nguồn: Unilever

adidas – Thổi bay áp lực của các “chân sút”

Một nghiên cứu gần đây của adidas và các nhà khoa học thần kinh tại neuro11 cho thấy: Các cầu thủ có khả năng sút hỏng quả phạt đền (penalty) cao gấp ba lần khi chơi cho đội tuyển quốc gia so với khi chơi cho câu lạc bộ của họ.

Vì vậy, ngày 30/5, adidas đã đăng tải video “You Got This” giúp các chân sút vượt qua những áp lực tiêu cực trước thềm các giải đấu lớn. Đoạn video có sự tham gia của những cầu thủ chuẩn bị ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia như Gianluigi Donnarumma, Giovanni Reyna, Ousmane Dembélé, Pedri, Jude Bellingham và Leo Messi.

Đoạn phim quảng cáo ghi lại những bàn thắng ngoạn mục của nhiều thế hệ cầu thủ. Qua đó, thương hiệu muốn truyền tải thông điệp rằng đằng sau bức tường áp lực chính là khung thành - nơi các chân sút tạo nên kỳ tích.

Coca-Cola – Thưởng cho niềm đam mê của fan một lon Coca

Để khuấy động không khí háo hức xen lẫn hồi hộp của người hâm mộ, Coca-Cola ra mắt chuỗi video quảng cáo ngắn, khai thác những khoảnh khắc bày tỏ cảm xúc độc lạ của fan bóng đá. Qua đó, thương hiệu muốn nhắn gửi đến người hâm mộ rằng dù “nghi thức xem bóng” của họ có độc đáo thế nào, họ xứng đáng có một lon Coca vì đã hết mình cho đội bóng quốc gia.

Không chỉ vậy, thương hiệu cũng đồng loạt “thay áo” cho dòng Coca-Cola Zero Sugar để hòa nhịp cùng mùa giải EURO 2024. Thương hiệu đã triển khai chương trình khuyến mãi trên bao bì mới, đem đến cơ hội giành những giải thưởng hấp dẫn cho fan hâm mộ. Bộ sưu tập giới hạn này sẽ có mã QR in trên lon và có bốn phiên bản thiết kế khác nhau cho người dùng lựa chọn tùy theo sở thích.

Bộ sưu tập bao bì mới của Coca-Cola Zero Sugar.
Nguồn: Yahoo Finance

Bitburger – Cảm nhận sức nóng sân cỏ trong từng ngõ ngách

Là một trong 5 nhà tài trợ quốc gia, hãng bia Bitburger quyết định thực hiện một đoạn phim quảng cáo nhấn mạnh vào tinh thần thể thao của các fan bóng đá. Ý tưởng đơn giản là ca ngợi tinh thần của bất kỳ ai say mê những trận cầu trên sân cỏ xanh. Tuy nhiên, cách triển khai của thương hiệu thực sự làm sống dậy những khoảnh khắc “chỉ fan mới hiểu”. Đó là khi người xem không rời mắt khỏi màn hình trận đấu kể cả lúc họ đang ở một buổi tiệc cưới, hay khi fan bước vào quán bar một mình, nhưng kết thúc trận đấu họ luôn ra về cùng những người anh em yêu thể thao.

Để thực hiện đoạn phim quảng cáo này, đội ngũ sản xuất đã đi khắp nước Đức, phỏng vấn và quay phim những người hâm mộ ngoài đời thực nhằm tái hiện một cách chân thực cuộc sống của fan từ quán rượu, nhà hàng, những con phố nhộn nhịp khi mùa bóng lăn chính thức bắt đầu.

Đoạn quảng cáo của Bitburger lan tỏa sức nóng của giải đấu.

BBC – “Game hóa” những trận bóng khó lường

BBC là một trong 2 nhà tài trợ phát sóng giải đấu EURO 2024 ở Anh. Để tăng thêm nhiệt cho mùa giải năm nay, nhà đài này đã tung một đoạn phim quảng cáo mô tả những trận bóng EURO giống như một thế giới hỗn loạn của trò chơi bắn bi.

“More Twists, More Turns” của BBC “game hóa” những trận bóng căng thẳng.

Đoạn video lồng ghép những pha bóng vào một chiếc máy game pinball khổng lồ, qua đó làm nổi bật tính khó đoán của các trận bóng đá. Fan bóng đá thích thú với ý tưởng biến các chân sút tên tuổi thành chiếc máy bắn bi với những nước đi “khó đỡ”. Không chỉ vậy, người xem còn dành nhiều phản ứng tích cực với video nhờ các thiết kế 3D sống động kèm những hình minh họa 2D độc đáo.

Irn-Bru - "Fan cuồng" của đội bóng Scotland

Tuy không phải là một nhà tài trợ chính thức, nhưng thương hiệu nước giải khát Irn Bru cũng là một trong những cái tên tích cực nâng cao tinh thần thể thao mùa EURO 2024 với 3 đoạn phim quảng cáo “Doctor’s”, “Cafe” và “Mannschaft”. Và nếu là một trong những người theo dõi tích cực của Irn-Bru, người xem sẽ nhận ra ngay tính cách hài hước trong brand DNA xuất hiện ở 3 đoạn phim quảng cáo mùa EURO này.

Với “Doctor’s”, thương hiệu kể câu chuyện của một người phụ nữ gặp những triệu chứng bồn chồn cùng những hành động kỳ lạ gần đây. Tuy nhiên, bác sĩ đã nhận thấy thật ra cô là fan của đội bóng Scotland và chỉ đang quá sức hào hứng cho trận đấu khai mạc giữa Scotland và Đức vào ngày 15/6 sắp tới. Giải pháp cho cô gái chính là một lon Irn-Bru và cặp vé bay ngay đến Đức để không bỏ lỡ trận đấu “khai pháo”.

Tiếp đến, đoạn phim “Mannschaft” là một lời thách thức dí dỏm từ đội tuyển Scotland gửi gắm đến đội tuyển Đức. Video là màn độc thoại của một fan bóng đá Scotland nói với Đức rằng họ sắp được xem “mannschaft” của Scotland là như thế nào trong trận đối đầu của hai bên, đồng thời là trận đấu đầu tiên của mùa giải (Mannschaft là tên gọi đội bóng quốc gia của Đức).

Cuối cùng, “Cafe” là video đầy tinh nghịch so sánh sự phấn khích của tất cả fan bóng đá khi đội tuyển Scotland làm nên kỳ tích giống với một-kiểu-hào-hứng-khó-nói khác. Chỉ với ba video quảng cáo, Irn-Bru đã thể hiện 3 tinh thần thể thao khác nhau nhưng cùng chung một tính cách tinh nghịch, khó đoán của thương hiệu.

Nhìn chung, các ý tưởng quảng cáo của thương hiệu trên khắp Châu Âu đang góp phần gia tăng niềm hứng khởi và mong đợi của fan hâm mộ trước ngày khai mạc giải đấu. Đồng thời, việc tích cực xuất hiện trong mùa bóng giúp thương hiệu tăng cường độ nhận diện và tương tác với người dùng yêu bóng đá. Giải đấu UEFA EURO 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Đức từ ngày 15/06-15/07 với tổng cộng 51 trận đấu. Hãy cùng đón chờ những hoạt động thú vị tiếp theo của thương hiệu khi bóng bắt đầu lăn nhé!

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp