D
DAV Visioneers

Thành viên Ban Đối ngoại @ Hội thảo Sáng tạo trong chiếc vỏ rỗng tuếch

Sinh viên Học viện Ngoại giao tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo nội dung

Chiều ngày 1/6, tại Học viện Ngoại giao đã diễn ra hội thảo chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo nội dung do nhóm sinh viên DAV Visioneers – K48 Truyền thông Quốc tế tổ chức, với tên gọi “Sáng tạo trong chiếc vỏ ‘rỗng tuếch’”.

Với mong muốn đem đến cho các bạn trẻ nói chung và những người yêu thích sáng tạo nội dung nói riêng những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết trong quá trình xây dựng ý tưởng, hội thảo “Sáng tạo trong chiếc vỏ ‘rỗng tuếch’” đã diễn ra vô cùng vui vẻ và ý nghĩa.

Hội thảo “Sáng tạo trong chiếc vỏ ‘rỗng tuếch’” được tổ chức bởi DAV Visioneers – nhóm sinh viên K48 khoa Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao.

Hội thảo có sự tham gia của 3 diễn giả đang được giới trẻ yêu mến đến từ VnGAG là anh Hà Trung, chị Thu Hường và anh Lê Minh. Bên cạnh đó là sự đồng hành của CEO/ThS/MC Đỗ Ngọc Sơn, đại diện Nhà Tài trợ Vàng ST Lighthouse và các Nhà Tài trợ khác.

Các Nhà Tài trợ Hội thảo “Sáng tạo trong chiếc vỏ ‘rỗng tuếch’”.

CEO/ThS/MC Đỗ Ngọc Sơn, đồng thời là giảng viên bộ môn Tổ chức sự kiện, đại diện Nhà Tài trợ Vàng ST Lighthouse phát biểu tại hội thảo.

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo.

Hội thảo đã thu hút được lượng lớn người tham gia không chỉ vì sức hút của dàn diễn giả mà còn vì concept thú vị, nội dung mới lạ và ý nghĩa thiết thực đối với các bạn trẻ và những người đang làm trong nghề sáng tạo nội dung.

Sự kiện diễn ra thành công đúng như mục đích ban đầu, khi đã trở thành nơi để các bạn trẻ thoải mái tham gia và tương tác với các diễn giả. Bộ 3 diễn giả đã chia sẻ đầy tâm huyết về những kinh nghiệm, bài học quý giá trên hành trình sáng tạo nội dung. Các diễn giả đã trả lời được câu hỏi quan trọng nhất của Hội thảo, đó là “Phải làm gì khi bị bí idea?”.

Đặc biệt, ngoài việc được lắng nghe những tâm sự từ các diễn giả, khán giả còn được tham gia trò chơi “Chuyện Bạn Kể” để được trải nghiệm cách lên ý tưởng và thực hiện nội dung từ những keyword có sẵn và dưới sự giúp đỡ của các diễn giả. Trò chơi “Chuyện Bạn Kể” đã tạo nên bầu không khí sôi nổi cho chương trình với các tình huống hài hước và ý nghĩa đến từ 3 đội chơi. Đội chiến thắng đã nhận được phần quà và giải thưởng với giá trị lên đến 150 triệu đồng từ các Nhà Tài trợ của chương trình.

Đội thi nhận sự giúp đỡ của diễn giả khi tham gia “Chuyện Bạn Kể”.

Các đội thi nhận phần thưởng “Chuyện Bạn Kể”.

Đội thắng cuộc trò chơi “Chuyện Bạn Kể”.

Hội thảo “Sáng tạo trong chiếc vỏ ‘rỗng tuếch’” tổ chức vào ngày 1/6 vừa qua đã thể hiện trọn vẹn ý nghĩa của chương trình, khi đã tạo ra một sân chơi bổ ích để các bạn trẻ tham gia, giao lưu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho hành trình theo đuổi nghề sáng tạo nội dung.

Nhóm sinh viên DAV Visioneers hy vọng hội thảo sẽ là kênh tham khảo hữu ích cho những bạn đang gặp tình trạng bí ý tưởng, hoặc muốn theo đuổi nghề sáng tạo nội dung nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

“Hãy coi mình là một chiếc vỏ trắng tinh, tưởng chừng rỗng tuếch nhưng lại chính là nơi khơi nguồn tưởng tượng. Vì khi còn là chiếc vỏ trắng, chúng ta có thể vẽ và sáng tạo bất cứ thứ gì”. Chỉ cần bạn là chính mình, vượt qua giới hạn của bản thân thì không khó khăn nào có thể cản bước, kể cả việc bí ý tưởng.

DAV Visioneers – Ban Tổ chức hội thảo “Sáng tạo trong chiếc vỏ ‘rỗng tuếch’”