Marketer Partipost Vietnam
Partipost Vietnam

Influencer Marketing Agency @ Partipost Việt Nam

Gen Z Marketing: 6 Cách Influencer Có Thể Giúp Thương Hiệu Gần Gũi Với Giới Trẻ

Theo báo cáo của chúng tôi về ngành Influencer Marketing tại Đông Nam Á, 46,5% người dân trong khu vực dành ít nhất năm giờ mỗi ngày trên mạng xã hội. Trong đó, người dùng mạng xã hội từ 16-24 tuổi dành ít nhất mười giờ mỗi ngày trên các nền tảng này. Nếu bạn đang nghĩ đến việc mở rộng phạm vi thị trường của mình, đây là thời điểm tuyệt vời để cân nhắc tiếp thị cho thế hệ Z.

Gen Z là ai?

Gen Z là những người sinh vào giữa những năm 1990. Phân khúc thị trường này thường dán mắt vào thiết bị di động và gần như luôn trên mạng xã hội. Còn được gọi là 'hậu thiên niên kỷ' và 'zoomers', Gen Z phần lớn đang ở độ tuổi đầu 20 và một số vẫn còn đang học đại học. Do đó, chúng tôi dự đoán sẽ thấy sự gia tăng về sức mua trong nhóm này trong thập kỷ tới và họ chắc chắn nên nằm trong chiến lược marketing để giữ thương hiệu của bạn luôn được nhớ đến.

Tại sao các thương hiệu nên cân nhắc marketing cho Gen Z?

Như đã đề cập, Gen Z sẽ có sức mua tăng lên trong thập kỷ tới. Điều này có nghĩa là hành vi trực tuyến và ưu tiên thiết bị di động của họ có thể giúp tăng tiêu thụ toàn cầu lên 50% hoặc 10 nghìn tỷ USD trong mười năm tới. Tuy nhiên, để tận dụng sự tăng trưởng này, cần hiểu sự đa dạng của khu vực và thay đổi hành vi tiêu dùng của họ. Dưới đây là một số thông tin cần nhớ:

  • Gen Z tiêu thụ nội dung video rất nhiều, điều này cũng ảnh hưởng đến lựa chọn thương hiệu của họ.
  • Họ dựa vào mạng xã hội nhưng cẩn thận trong cách họ tương tác với nó.
  • Gen Z thích các thương hiệu phổ biến nhưng cho phép họ thể hiện cá nhân.
  • Hành vi mua sắm của họ thường bị ảnh hưởng bởi bạn bè và gia đình.

Dựa vào điều này, chúng tôi có thể nói rằng influencer marketing có thể là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận Gen Z.

Cách influencer marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận Gen Z

Gen Z thường là những người tiên phong sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mới. Thêm vào đó, người tiêu dùng và người dùng mạng xã hội ngày nay thích xem đánh giá sản phẩm (40,2%) và nội dung mở hộp (15,5%) trên các nền tảng trực tuyến. Đây là một số loại nội dung bạn có thể tạo ra khi làm việc với influencer. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để khách hàng mục tiêu của bạn biết rằng thương hiệu của bạn tồn tại. Hơn nữa, một chiến dịch influencer marketing tối ưu có thể làm cho việc marketing tới Gen Z hiệu quả. Đó là vì họ đại diện cho nhóm người tiêu dùng trẻ mà bạn muốn nhắm đến cho thương hiệu vì họ có thể giúp lan truyền thông tin về sản phẩm của bạn trực tuyến. Với truyền miệng (worth of mouth), bạn có thể đạt được các kết quả mong muốn như nhận thức sản phẩm, lưu lượng truy cập, đánh giá và lời chứng thực, cũng như chuyển đổi cho thương hiệu.

Dưới đây là sáu mẹo để bạn có thể chạy một chiến dịch tiếp thị influencer hiệu quả giúp bạn tiếp cận Gen Z:

1. Chọn Influencer Phù Hợp

Dù bạn làm việc với các mega influencer hay nano influencer, họ đều là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Họ có thể giúp lan truyền thông tin về sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu (target cosumers) và thúc đẩy chuyển đổi (conversion). Tuy nhiên, tìm kiếm influencer phù hợp cho chiến dịch của bạn không chỉ đơn giản là kiểm tra ai có nhiều người theo dõi. Nếu muốn làm việc với influencer phù hợp, bạn cần làm các điều sau:some text

  • Xác định mục tiêu chiến dịch
  • Cân nhắc sự phù hợp với thương hiệu
  • Cho phép influencer sáng tạo tự do
  • Tận dụng nền tảng quản lý influencer

2. Tạo Đánh Giá Chân Thực

Gen Z coi trọng những đánh giá sản phẩm sâu sắc được tạo bởi các influencer trên mạng xã hội mà họ có thể đồng cảm. Họ không tin tưởng vào 'các tổ chức' nhưng lại cần thông tin đáng tin cậy. Những đánh giá sản phẩm bởi influencer là chân thực vì những người nổi tiếng trên mạng này chỉ làm việc với các thương hiệu họ tin tưởng và quảng bá sản phẩm mà họ muốn sử dụng. Vì vậy, chìa khóa cho một chiến dịch influencer marketing hiệu quả là tìm người có thể đại diện cho sản phẩm của bạn và kết nối với người tiêu dùng trẻ

3.Xây Dựng Niềm Tin Cho Thương Hiệu

Influencer marketing cho phép bạn xây dựng niềm tin cho thương hiệu vì 72% người tiêu dùng tin tưởng các thương hiệu có đánh giá tích cực. Influencer có thể giúp bạn tạo nội dung do người dùng tạo (UGC), bao gồm unboxing video và đánh giá sản phẩm chân thực. Làm như vậy có thể giúp lan truyền thông tin về sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm với khách hàng mục tiêu và xây dựng nhận thức sản phẩm.

4. Thúc Đẩy Sự Tương Tác Chân Thực

Lợi thế của việc làm việc với influencer là bạn có thể thúc đẩy sự tương tác chân thực với thị trường mục tiêu. Thực tế, nano influencer có thể đạt tỷ lệ tương tác trung bình từ 7-10%. Một lý do là họ có lượng người theo dõi nhỏ cho phép họ trả lời bình luận trong thời gian thực. Một lý do khác là hầu hết khán giả của họ là người họ biết; do đó, họ có thể chia sẻ những đánh giá chân thực.

5. Biến Thị Trường Mục Tiêu Thành Người Ủng Hộ

Nếu bạn muốn biến thị trường mục tiêu thành người ủng hộ, Gen Z marketing có thể hữu ích. Thường thì những influencer bạn làm việc cùng cũng là Gen Z. Và điều tuyệt vời về thế hệ này là họ muốn tham gia vào trải nghiệm. Vì vậy, tận dụng influencer trẻ cho phép bạn tạo ra đánh giá chân thực, nội dung sáng tạo và chu đáo, cũng như xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, bạn cần xem xét sự phù hợp với thương hiệu để thực hiện điều này. Bạn không thể mong đợi một influencer về thực phẩm nói về thiết bị thể thao, vì điều này có thể gây mất kết nối giữa họ và người theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng nên liên kết thương hiệu và sản phẩm của mình với những nguyên nhân quan trọng đối với họ. Ví dụ, các thương hiệu thực phẩm có thể làm việc với các influencer thực phẩm cũng quảng bá về sự tích cực của cơ thể thông qua ăn uống lành mạnh.

6. Chạy Chiến Dịch Quy Mô Lớn

Một điều tuyệt vời về tiếp thị influencer là bạn có thể chạy các chiến dịch quy mô lớn. Bạn có thể chọn bao nhiêu nano influencer bạn muốn làm việc tùy thuộc vào ngân sách của mình. Giả sử ngân sách marketing của bạn là 1,000 USD. Điều này cho phép bạn làm việc với ít nhất 50 nano influencer. Như vậy, bạn có 50 cá nhân đang lan truyền thông tin về sản phẩm của bạn trực tuyến gần như đồng thời. Nếu mỗi influencer mạng xã hội có ít nhất 200 người theo dõi, khoảng 10.000 người có thể thấy sản phẩm của bạn. Khi bạn có thêm ngân sách tiếp thị, bạn có thể chọn giữa việc tăng số lượng nano influencer làm việc cùng và tăng số tiền chi trả cho cùng nhóm influencer. Đây có phải là điều bạn cần cho thương hiệu của mình không?

Chìa khóa để tiếp cận người tiêu dùng trẻ là hiểu cách Gen Z sử dụng mạng xã hội, những gì họ mong muốn từ các doanh nghiệp, và họ tin tưởng ai nhất khi nói đến đánh giá và đề xuất sản phẩm. Bằng cách đó, bạn có thể tạo ra một chiến dịch tiếp thị Gen Z hiệu quả. Quan trọng hơn, các thương hiệu nên tìm cơ hội để biến Gen Z thành người ủng hộ sản phẩm của mình. Làm như vậy cho phép doanh nghiệp tận dụng tiếp thị influencer để kết nối với nhiều người tiêu dùng trẻ và đạt được kết quả mong muốn cho sản phẩm của mình.


Tham khảo các bài viết khác tại: Partipost Vietnam