Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

5 ý tưởng đột phá cho TVC quảng cáo ngành FMCG

FMCG (Fast Moving Consumer Goods) đang phát triển với tốc độ nhanh chóng trong thị trường hiện nay. Để thu hút sự chú ý của khách hàng và nổi bật giữa đám đông, việc tạo ra các TVC quảng cáo đầy ấn tượng là rất quan trọng. Dưới đây là 5 ý tưởng sáng tạo giúp doanh nghiệp trong ngành FMCG ghi điểm và tăng cường hiệu quả marketing.

I. FMCG LÀ GÌ?

FMCG (Ngành hàng tiêu dùng nhanh) là là những sản phẩm có vòng đời ngắn (nondurable products) được bán nhanh với chi phí sản xuất tương đối thấp.

FMCG có thời hạn sử dụng ngắn do nhu cầu tiêu dùng cao (ví dụ: nước ngọt và bánh kẹo) hoặc vì chúng dễ hỏng (ví dụ: thịt, các sản phẩm từ sữa và đồ nướng).

Những hàng hóa này được mua thường xuyên, tiêu thụ nhanh chóng, giá thấp và bán với số lượng lớn. Những sản phẩm này cũng có doanh thu cao khi lên kệ tại cửa hàng.

II. 5 Ý TƯỞNG TVC QUẢNG CÁO ĐỘT PHÁ CHO NGÀNH FMCG

1. Sáng tạo vô hạn với video quảng cáo 3D

Video quảng cáo 3D đối với ngành sữa nói riêng và ngành FMCG nói chung có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thu hút và truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến đối tượng khán giả mục tiêu. Bằng những hình ảnh 3D sống động và ấn tượng, video quảng cáo 3D là một ý tưởng tuyệt vời không thể bỏ qua.

TVC quảng cáo sữa chua Vinamilk Probi

2. Lấy chủ đề gia đình làm bối cảnh để truyền tải thông điệp

Dầu ăn là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong mỗi bữa cơm gia đình Việt, vì thế lựa chọn gia đình làm chủ đề cho TVC quảng cáo sản phẩm dầu ăn là một ý tưởng rất đáng để xem xét.

TVC quảng cáo dầu ăn Tân Sanh

3. Chủ đề mẹ và bé

Sẽ thật thiếu sót nếu không đưa chủ đề mẹ và bé vào TVC quảng cáo sản phẩm cho ngành hàng FMCG. Đây là đối tượng khách hàng mang lại doanh thu lớn nhất cho mặt hàng này, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm bột giặt, thì TVC quảng cáo dưới đây có thể giúp bạn tìm ra ý tưởng cho dự án của bạn.

TVC quảng cáo sản phẩm túi giặt ECO WASH

4. Xây dựng cảnh quay thực tế công dụng của sản phẩm

Ý tưởng này giúp cho khán giả kết nối và hình dung được ngay hoàn cảnh họ sẽ trải qua khi sử dụng sản phẩm. Điều này giúp khán giả mục tiêu dễ nhập tâm hơn với thông điệp của TVC quảng cáo, qua đó ghi nhớ thương hiệu dễ hơn và góp phần vào quyết định mua hàng sau đó.

TVC quảng cáo dầu mè rang Tân Sanh

5. Tạo video hướng dẫn sử dụng

Đây là một ý tưởng không mới nhưng luôn mang lại hiệu quả truyền thông rất lớn, tạo video hướng dẫn sử dụng không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công dụng của sản phẩm mà còn giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm thông qua video. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi của khách hàng.

TVC quảng cáo trà sữa 3:15 PM Taiwan

III. KẾT LUẬN

Với sự sáng tạo và chiến lược đúng đắn, TVC quảng cáo có thể là công cụ mạnh mẽ để tăng cường vị thế của sản phẩm trong thị trường FMCG. Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn có thêm ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

>> Xem thêm: TVC là gì? 9 điều cần biết trước khi sản xuất TVC

Theo: SanMedia