Marketer Minh Dương Media
Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media

Có nên đầu tư cho một khóa học Marketing ngắn hạn?

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm các khóa học Marketing ngắn hạn đang gia tăng mạnh mẽ. Theo nghiên cứu, Marketing là 1 trong số 8 ngành nghề luôn cần nhân sự ưa thích sự năng động và trẻ trung. Bởi vậy sự chuyển dịch nhân sự vào ngành này mỗi ngày đều tăng lên, tuy nhiên có một số lớn là nhân sự trái ngành. Do không có được nền tảng vững chắc, nhân sự trái ngành sẽ gặp khó khăn khi mới bước vào ngành này.

Vậy giải pháp hữu hiệu, tiết kiệm, nhanh nhất đó là đăng ký tham gia một khóa học marketing ngắn hạn thay vì chọn các cơ sở giáo dục sẽ là tốt hơn hay không? Hãy cùng Minh Dương Media tìm hiểu qua bài viết này.

Một chút thông tin “có thể bạn đã biết” về ngành Marketing

Marketing đóng vai trò gì trong thời đại này?

Marketing bao gồm quá trình hoạch định, triển khai và quản lý các hoạt động nhằm tạo và truyền đạt, mục đích cốt lõi là trao đổi giá trị với khách hàng từ doanh nghiệp. Đây là một trong nhưng cách, chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Marketing bao gồm việc nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng và thị trường, cũng như việc tạo ra, quảng bá và phân phối sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả.

Áp dụng Marketing vào kinh doanh đã trở thành xu hướng tất yếu. Theo nghiên cứu của Deloitte và Liên minh Kinh doanh Quốc tế Phát triển Giáo dục, vào năm 2030, khoảng 2 tỷ người trên toàn thế giới sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Thay thế cho marketing truyền thống, Digital Marketing mở ra cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho những ai theo học ngành này.

Đào tạo marketing ngắn hạn

Mức lương ngành marketing

Theo báo cáo của Thị trường tuyển dụng 2023 – 2024 từ TopCV, Marketing là một trong những nhóm ngành sẽ được ưu tiên tuyển dụng vào năm 2024. Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra mức lương trung bình cho từng vị trí của ngành này, hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây:

Chức vụ Trung bình thấp tới Trung bình cao

Thực tập sinh: 3,000,000 - 5,000,000

Fresher (Dưới 1 năm kinh nghiệp): 8,000,000 - 12,000,000

Junior (Từ 1 – 4 năm kinh nghiệm): 9,000,000 - 18,000,000

Senior/Leader (Từ 4 – 6 năm kinh nghiệm): 12,000,000 - 25,000,000

Quản lý/Trưởng phòng: 15,000,000 - 35,000,000

Giám đốc: 28,800,000 - 70,000,000

Có thể thấy, mức lương ngành Marketing tại Việt Nam sẽ dao động ở mức 8.970.000 VND (mức lương trung bình khởi điểm) đến 32.000.000 VND (mức lương trung bình tối đa, tối đa thực tế cao hơn)

Có nên học khóa học Marketing ngắn hạn?

Marketing đang trở thành xu hướng mới, đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động kinh doanh. Và xu hướng chuyển dịch ngành của lực lượng lao động hiện nay rất cao, cần phải có những giải pháp hiệu quả và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí để họ gia nhập, bắt kịp nhanh hơn.

Vậy chắc chắn, những khóa học ngắn hạn được xem là con đường tắt đến thành công. Tham gia khóa học marketing là cần thiết để bắt kịp xu thế, bổ sung kiến thức và phát triển sự nghiệp.

Lợi ích của các khóa học Marketing ngắn hạn

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Cung cấp nền tảng kiến thức tổng quan và cơ bản.
  • Phù hợp với những người vừa làm vừa học.
  • Kiến thức thực tế, ứng dụng ngay vào công việc.

Những ai cần tham gia Khóa học Marketing ngắn hạn?

Khóa học Marketing ngắn hạn là chương trình đào tạo phù hợp cho các đối tượng sau:

  1. Nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng: Những người muốn bổ sung kỹ năng digital để phát triển sự nghiệp hoặc kinh doanh online;

  2. Những Marketing Executive, Nhân viên Marketing đang ở trong trạng thái luẩn quẩn chưa biết phải tiếp tục như nào để đạt được những vị trí cao hơn;
  3. Sinh viên các ngành nghề khác: Những bạn trẻ muốn trang bị các kỹ năng Digital Marketing để mở rộng cơ hội nghề nghiệp;
  4. Chủ cửa hàng kinh doanh tự do: Những người muốn quảng bá và phát triển thương hiệu cũng như mô hình kinh doanh của mình;
  5. Người chuẩn bị khởi nghiệp và kinh doanh: Những người muốn trang bị kiến thức về Digital Marketing để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình kinh doanh.

Vậy nên nếu bạn vẫn loay hoay trong công việc, hay bạn muốn tiếp cận với lĩnh vực marketing, tại sao không thử đăng ký tham gia 1 lớp học marketing ngắn hạn để vừa trau dồi thêm kiến thức, test khả năng của mình đang ở đâu ngay hôm nay?

NGUỒN: MINH DƯƠNG MEDIA