Bữa ăn cầu vồng - Lần đầu buffet đến với vùng cao

Bữa ăn cầu vồng - Cho em nụ cười nhỏ là một hoạt động mang đầy màu sắc của CEO Lê Thị Thanh Lộc tại xã Ba Nang, được đoàn công an huyện Đakkrông (Quảng Trị) kết nối với niềm mong mỏi mang đến cho những em nhỏ vùng cao bữa buffet đầy màu sắc, không chỉ là thịt mà còn có hơi ấm của tình người.

Buffet cầu vồng - Từ miền thành thị kết nối với núi rừng bạt ngàn

Đã từ rất lâu rồi, những người biết chị Thanh Lộc như một cô gái đam mê lo cho những chiếc bụng đói của các cụ ông cụ bà hay bạn nhỏ tại Quảng Trị luôn có mặt rốp rẻng trong các buổi thiện nguyện ở bệnh viện hay các huyện miền núi gần Khe Sanh mới bắt gặp trở lại hình ảnh đó, khác với cái thời "chập chững" hơn nhiều chút khi guồng quay công việc rồi nâng cấp mô hình nhượng quyền cứ vồ lấy chị.

Trong hành trình kinh doanh bữa ăn, CEO đôi khi sẽ quẩn quanh trong những khoảnh khắc mới mẻ và hào nhoáng. Sau những cuộc qua lại chốt đơn hay những lúc căng thẳng tìm kiếm đối tác, họ thường bắt gặp lại một bản ngã của chính mình trong quá khứ. Đó cũng là trạm dừng tạm thời ở những điểm thăng trầm của sự nghiệp để họ lắng lại, nghỉ ngơi xác định xem mục đích "kiếm tiền" của mình là gì. Những thứ vật chất ngoài kia có rất nhiều, nhưng chị Lộc cho rằng, nó càng khiến ta trở nên mụ mị và chẳng thể giải quyết bất kỳ điều gì khi ta chán nản.

Kinh doanh chính là hành trình vô hình khiến mỗi người phụ nữ như chị tích tụ căng thẳng và áp lực rất lớn. Gánh trên vai không chỉ một cửa hàng mà là cả 100 khi vừa mới đây số lượng chi nhánh Pika Pika Việt Nam. Hành trình Ba Nang không phải là một dấu ấn duy nhất hay ấn tượng thái quá trong thời kỳ mỗi ngày liền có một đoàn từ thiện được thành lập, nhưng nó phần nào đưa những món ăn mà chị Lộc cùng các nhân viên dày công chuẩn bị đưa đến tay các em nhỏ. Sự trở lại lần này của chị chỉ mong rằng các bạn bé con ấy sẽ thỏa thích ăn đến khi no căng thì thôi.


Cái "wow" của tụi nhỏ lại khiến nhiều đôi mắt nghẹn ngào

Cái "wow" của hàng tá bạn nhỏ vùng cao luôn là một chất xúc tác diệu kỳ đào bới sự nghẹn ngào đã chôn sâu thẳm từ lâu trong lòng mỗi chúng ta chỉ bởi vì cơm- áo- gạo- tiền mà quên mất, niềm hạnh phúc hóa ra giản đơn lắm. Bữa ăn cầu vồng - Cho em một nụ cười nhỏ có rất nhiều cảm xúc bé xíu thôi, hình ảnh lại chẳng có một chút gì quá lấp lánh nhưng tất cả chính là Thật. Âu những chiếc bánh đủ màu sắc trái ngược với đồi núi chỉ có đôi ba gam màu hay những cốc súp nóng hổi khác hẳn với thời tiết lạnh muốn tê tái, bấy nhiêu thôi các em cũng trả lại ta một nụ cười dư nhiều lắm sự tích cực và hạnh phúc.

Để Bữa Ăn Cầu Vồng này đổi lại một nụ cười nhỏ của em, chị Lộc cùng Pika Pika Việt Nam phối hợp với đoàn công an huyện Đakkrông đã mang theo những "đặc sản" của Pika mà ngay cả bạn nhỏ thành thị cũng phải vòi bố mẹ mỗi ngày. Cả đoàn mang nào là chả mực, súp (soup) trứng, cơm cuộn đa sắc, buffet trái cây, sữa hạt cầu vồng. Tất cả đều được đội ngũ của chị Lộc làm hoàn toàn từ thiên nhiên gần gũi với chính các bạn bằng lá dứa, hạt điều, hạt sen hay hoa đậu biếc (..).


Bữa tiệc nhỏ mang đến sự thỏa mãn vào ngày Tết thiếu nhi 1/6

Từ khi sinh ra, các em ít nhiều chỉ có tết thiếu nhi là sự khích lệ cổ vũ từ cô giáo thị xã và các anh chị tình nguyện. Bữa ăn cầu vồng chính thức chốt sổ bữa tiệc với kinh phí kêu gọi 20.000.000VNĐ. Bên cạnh đó, đoàn thiện nguyện còn trở thành tâm điểm kết nối rất nhiều bên hỗ trợ và giúp đỡ, tạo một mối nhân duyên gặp gỡ đầy giản dị giữa chốn núi rừng nồng đậm sương.

Bên trái Đoàn Công An huyện Đakkrông; bên phải Cô giáo trường Pa Nang và các tình nguyện viên huyện; ở giữa chị Lê Thị Thanh Lộc cùng một trong những đầu bếp Pika Pika

Ngoài ra, chị Lộc cho biết: "Chị sẽ cố gắng nâng cao thành tích hơn nữa. Đem một chút sức hèn mọn nhỏ bé để giúp đỡ càng nhiều càng tốt các bạn trẻ vùng cao dễ mến kia." Đôi lúc, chị cũng có lắm lần nghẹn ngào vì những đứa trẻ ở đấy, chúng như bé Noo ngoan xinh yêu ở nhà của chị vậy.


Vào cuối tháng 6 sắp đến, chị Lê Thị Thanh Lộc dự định sẽ cùng người bạn Pika Pika tiếp tục tiến đến Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị để thực hiện dự án cho cộng đồng dân cư nơi đây, những ai ngóng trông và muốn tham gia với dự án này có thể liên hệ trực tiếp qua trang cá nhân của chị trên các nền tảng.