Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

REVU: 4 lưu ý khi booking KOL

Booking KOL là một chiến lược marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

 

Đừng yêu cầu quá cao về lượt tương tác của KOL

KOL rất bận, vì họ có thể là những chuyên gia, bận trong chuyên môn riêng của mình và cả việc làm KOL. Đồng thời, họ cũng không có đủ kiến ​​thức về sản phẩm, thương hiệu (mua ở đâu, miễn ship không,…) để trả lời người theo dõi/người hâm mộ.

Để giải quyết bài toán “chăm tương tác” này, bạn phải sử dụng công nghệ Auto Engagement theo kịch bản sẵn có (với sự đồng ý của KOL).

Tận dụng nội dung hợp tác với KOL

Nếu nhận thấy nội dung của một KOL nào mang lại hiệu quả, đừng dừng lại ở một bài đăng. Hãy “tái sử dụng” nó trên phạm vi rộng hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một số gợi ý cho bạn:

  • Viral cho nội dung: Bằng các bài PR, chia sẻ nội dung vào các hội nhóm, fanpage, thuê reviewer đánh giá lại chính nội dung đó, tạo ra các phiên bản “chế” của nội dung…
  • Chạy quảng cáo: Cách đơn giản nhất là thuê lại bản quyền nội dung và chạy quảng cáo với mục tiêu tiêu đề phù hợp để gia tăng mức phủ, tương tác, thậm chí chí là tăng Tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu từ nội dung này (tìm hiểu thêm về CreatorAds)

Đừng cố chèn các yếu tố thương mại quá đà

Việc lạm dụng và đưa nội dung quảng cáo quá lộ liễu vào content của KOL sẽ khiến bài đăng mất đi tính tự nhiên, gây “ngộp” cho người xem và từ đó có thể gây ra hiệu ứng ngược. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều hashtag chính ra một đòn chí mạng phá hỏng hiệu quả của chiến dịch bởi những thuật toán thông minh của mạng xã hội luôn hạn chế bài đăng có quá nhiều hashtag.

Lồng ghép nội dung khéo léo, tôn trọng phong cách của từng KOL sẽ giúp việc đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng vì hơn ai hết, KOL là người hiểu khán giả của mình nhất. 

Ước lượng đúng giá book KOL, KOC, Influencer 

Việc xác định trước giá book KOL, KOC, Influencer sẽ giúp thương hiệu không trả quá cao hay quá thấp cho KOL, đạt được hiệu quả hợp tác.

Các yếu tố quyết định giá:

  • Số lượng người theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội
  • Chất lượng nội dung 
  • Đối tượng khách hàng 
  • Nền tảng (Facebook, TikTok,…)
  • Công việc thỏa thuận (sáng tạo nội dung, re-up, check in sự kiện,…)

Đọc thêm về cách tính giá KOL trên các nền tảng khác nhau tại đây.

công thức giá book KOL (5)

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.