Top 5 công cụ AI giúp sáng tạo nội dung xuất sắc

Để có thể chọn lọc ra các công cụ AI hỗ trợ tốt trong việc sáng tạo nội dung, tôi đã đăng ký dùng thử các công cụ dưới đây và thử nghiệm các tính năng có sẵn. Trong quá trình dùng thử, tôi đã ghi chú lại trải nghiệm của mình, những tính năng tốt phù hợp với dân sáng tạo content và những tính năng khuyến khích cải thiện trong tương lai.
Dưới đây là Top 5 công cụ AI giúp hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc sáng tạo nội dung theo những trải nghiệm của tôi trong thời gian qua.
  • Craiyon

Craiyon là một công cụ AI giúp tạo hình ảnh dễ dàng và miễn phí. Tôi đã thử nghiệm xem tính năng có thật sự hiệu quả không bằng trải nghiệm yêu cầu Craiyon tạo ra một hình ảnh AI về một chú mèo vui vẻ đang hưởng thụ bữa trưa. Và như bạn thấy, Craiyon cung cấp rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để bạn có thể quyết định phong cách hình ảnh.

Bạn có thể chọn phong cách cho hình ảnh được định hình như một tác phẩm hình chụp nghê thuật hay chỉ là một bức vẽ đơn giản.

Craiyon cũng cho phép người dùng tinh chỉnh bằng cách xóa nền, thay đổi màu sắc hoặc nâng cấp chất lượng của hình ảnh.

Ưu điểm: Ứng dụng AI này rất gọn, đơn giản và dễ sử dụng

Nhược điểm: Dù là ứng dụng miễn phí nhưng người dùng vẫn phải bỏ ra 60 giây để xem quảng cáo giữa mỗi lần sử dụng. Điều này sẽ gây phiền toái khó chịu với những bạn nào thiếu tính kiên nhẫn hoặc đang vội hoàn thành dự án.

Khuyến khích sử dụng tốt nhất khi bạn cần tạo nhanh hình ảnh để bổ sung và hoàn thiện cho các chiến dịch marketing của mình.

Giá: Sử dụng có phí ở mức 5 USD mỗi tháng và thanh toán hàng năm

  • Rytr

Rytr là một công cụ AI giúp tạo văn bản và thật sự rất khác biệt so với những công cụ trước đây tôi từng trải nghiệm qua. Nền tảng này có gói miễn phí, đơn giản và thân thiện với người dùng. Thật sự rất tốt khi bạn có đến 40 sự lựa chọn khác nhau khi quyết định lựa chọn nội dung bạn ưng ý nhất.

Khi tạo tài khoản Rytr, bạn cần trả lời một số câu hỏi về nội dung bạn muốn tạo và mục tiêu bạn muốn có khi sử dụng. Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến một trang tổng quan giống như của ChatGPT. Ở thanh bên trái, bạn sẽ tìm thấy tất cả các công cụ tiện ích và cài đặt phù hợp với yêu cầu của bạn về tình huống của nội dung, ngôn ngữ, giọng văn…Tôi đã thử nghiệm yêu cầu Rytr tạo ý tưởng blog và phác thảo cho hoạt động tiếp thị cho thế hệ Gen Z. Hãy cùng nhìn kết quả nhé.

Rytr cũng cho phép người dùng tải xuống khung nội dung (Outline) qua tệp Google Doc hoặc các định dạng khác – cực kì tiện lợi!

Ưu điểm: các trường hợp sử dụng linh hoạt và thiết kế trực quan, thân thiện với người dùng

Nhược điểm: Gói miễn phí hạn chế số lần sử dụng trong mỗi tháng

Khuyến khích sử dụng tốt nhất tạo tài liệu nội dung marketing như email, bài blog, outline, các tiêu đề trong bài hoặc tin nhắn tiếp thị.

Giá: Mức có phí rơi vào 7.5 USD/ tháng

  • Simplified

Tôi thật sự bị ấn tượng bởi các công cụ được tích hợp trong trình AI Simplified. Nền tảng này bao gồm:

  • AI Designer để có thể sáng tạo hình ảnh quảng cáo, hình thumbnails và các bản trình chiếu
  • AI Video để có thể tạo video clip
  • AI Writer để tạo nội dung bằng văn bản có thương hiệu và thông điệp truyền thông
  • AI Social Media để quản lý nội dung online
  • AI Chatbot để hỗ trợ các thao tác

Tôi quyết định dùng thử AI Thumbnail Maker vì có vẻ đơn giản và rất dễ thao tác. Tất cả những gì tôi cần làm là nêu rõ nội dung của video và chọn kích thước. Từ các yêu cầu, ứng dụng sẽ cho ra các mẫu có sẵn, bạn có thể chọn theo các mẫu hoặc tạo mới. Tuy nhiên, khi tôi thử trải nghiệm khi sử dụng theo các mẫu có sẵn thì bắt buộc phải đăng ký có phí mới có thể tiếp tục được. (Điều này khiến tôi hơi thất vọng một tí). Và cũng tương tự với các công cụ khác trên cùng nền tảng Simplified.

Tuy vậy, AI Designer của Simplified khi sử dụng bản miễn phí có rất nhiều mẫu có sẵn và các tính năng giúp tạo ra hình ảnh nhanh nhất.

Ưu điểm: nền tảng Simplified tích hợp nhiều công cụ đa năng giúp bạn tạo hình ảnh, video, nội dung.

Nhược điểm: bạn phải trả phí nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng

Khuyến khích sử dụng tốt nhất cho hợp lý hóa quy trình sản xuất nội dung marketing bao gồm tạo các bài quảng cáo và hình ảnh.

Giá: 10 USD/ tháng cho các gói có phí

  • ChatGPT

Thật thiếu sót nếu tôi không đề cập trong bài viết này ứng dụng chatGPT. Dành cho những bạn chưa biết về ChatGPT, đây là công cụ AI Chatbot sử dụng tính năng xử lý ngôn ngữ một cách tự nhiên để tạo nội dung và phản hồi các truy vấn, yêu cầu của người dùng. Tôi đã trải nghiệm dùng ChatGPT trong nhiều lần để viết kịch bản, viết blog, tiêu đề và các nội dung trên nền tảng Social Media. Để sử dụng, bạn chỉ cần tạo một tài khoản miễn phí.

Trong một lần tôi muốn tạo một số ý tưởng tiêu đề cho một bài blog về cách tiếp thị Marketing cho thế hệ Gen Z. Tôi nhập yêu cầu vào ChatGPT: “Tạo 5 tiêu đề khác nhau cho một bài blog nội dung về cách tiếp thị cho thế hệ Gen Z”. Từ đó chatbot ChatGPT sẽ tạo ra 05 tiêu đề khả thi nhất cho tôi sử dụng.

Ưu điểm: Dễ sử dụng, miễn phí và phổ biến rộng rãi

Nhược điểm: Thông tin tạo từ ChatGPT không phải lúc nào cũng là thông tin được cập nhật mới nhất. Bạn cũng cần phải điều chỉnh lại câu từ và giọng văn sao cho bài viết đọc thật tự nhiên nhất.

Khuyến khích sử dụng tốt nhất cho tạo các nội dung ngắn trên kênh Social Media, khung phác tạo nội dung cho các bài đăng, tiêu đề và nguồn tìm kiếm dữ liệu thông tin.

  • Narrato

Narrato là một ứng dụng AI giúp sáng tạo và quản lý toàn bộ nội dung trên cùng một không gian làm việc. Nền tảng Narrato cung cấp nhiều công cụ giúp sáng tạo nội dung nhưng nổi bật nhất vẫn là AI Content Genie. AI Content Genie sẽ giúp tự động tạo nội dung trên các kênh Social Media hoặc bài blog dựa trên chủ đề của website của bạn. Để sử dụng được tính năng này, bạn chỉ cần nhập URL của trang web của mình và nhập từ khóa liên quan đến nội dung muốn tạo. Tôi thử nghiệm bằng cách nhập một website liên quan đến anime, manga và truyện tranh, tôi cũng đồng thời nhập các từ khóa có liên quan.

Và trải nghiệm này thật sự rất tốt khi chưa đầy một phút, sau khi nhập URL trang web của tôi, Narrato đã quét toàn bộ nội dung và sáng tạo nên các bài blog và bài đăng trên kênh Social Media liên quan. Trong hình ảnh bên dưới, như các bạn thấy, Narrato hiển thị bản nháp của một bài nội dung đề cập đến nội dung cụ thể có liên quan đến trang web tôi vừa nhập.

Và Narrato cũng cho phép người dùng chỉnh sửa, lên lịch và xuất bản nội dung đạt chuẩn. AI Content Genie cũng có thể giúp bạn tạo và lên lịch hàng tuần theo kế hoạch của bạn.

Ưu điểm: Narrato sử dụng nhanh chóng, trực quan và cẩn thận trong các chi tiết một cách rất ấn tượng. Ứng dụng còn giúp bạn tạo và lên lịch nội dung trước nhiều tuần, giúp kế hoạch marketing của bạn luôn được đảm bảo.

Nhược điểm: Không có gói miễn phí

Khuyến khích sử dụng tốt nhất cho tự động hóa các bài đăng nội dung trên kênh Social Media.

Trên đây là 5 trong số các công cụ AI giúp sáng tạo nội dung mà tôi đã trải nghiệm qua. Và vui lòng ghi nhớ đây chỉ là trải nghiệm cá nhân, bạn có quyền lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng các công cụ AI phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

An Yên dịch

Nguồn: Hubspot - Erica Santiago

*Vui lòng ghi rõ nguồn và người dịch khi sử dụng