Marketer Thanh Ngân
Thanh Ngân

Social Media Manager @ Brands Vietnam

[Cười & Ngẫm] Lợi ích của việc nuôi thú cưng

Ở đây có ai nuôi thú cưng hông ta? Nếu có thì theo mấy bà, lợi ích của việc làm “con sen” cho các “boss” là gì? Tui xin phép xung phong trả lời bằng câu chuyện nhỏ dưới đây nghen!

Chị T (25 tuổi, nhân viên hành chính văn phòng tại một công ty sản xuất tại TP.HCM) vốn có một cuộc sống của quý cô độc thân yên bình và nhàn hạ mà biết bao người mơ ước. Thế nhưng, mọi thứ bắt đầu thay đổi từ khi chị quyết định cưu mang một bé mèo đốm cơ nhỡ, hay sang nhà chị ăn chực. Chị đặt tên nó là Đốm – cũng là đặc điểm nhận diện của nó. Chị nào có ngờ đây là bước ngoặt đã làm thay đổi cuộc sống của chị rất nhiều…

Chị T hồi tưởng lại khoảng thời gian bị phong toả do dịch bệnh, cũng may có nhỏ Đốm bầu bạn. Ngoài vẻ đẹp hơi lạ, ăn nhiều, ngủ nhiều, Đốm được cái hay “báo” chị nhiều thứ. Những lúc nó gây ra tai nạn hay tấu hề gì đó, chị thường quay video lại để buồn buồn mở ra xem và gửi cho hội bạn để xem cùng.

Nhưng chia sẻ cho bạn bè thôi vẫn chưa đã cái nư, chị còn đăng tải những hình ảnh vô tri, “bầy hầy” mà vô cùng dễ thương của nhỏ Đốm cho cả cõi mạng cùng biết. Ai mà có ngờ, video lên xu hướng, “con báo”... à bé Đốm nhà chị thành idol “Tóp Tóp”, Pet Influencer. Giờ đây chị đã thôi việc tại công ty sản xuất nọ, chuyển qua làm quản lý toàn thời gian cho đứa mà ai cũng biết là ai đó. À, giờ nó thành trụ cột gia đình, nuôi luôn cả chị...

★★★

Hy vọng rằng câu chuyện tui bịa trên đây giúp bạn yêu thương “con báo” nhà mình hơn và tiếp thêm niềm tin cho bạn về một tương lai tươi sáng, khi nó hết “báo đời báo đốm” mà chuyển sang báo đáp ân tình nuôi dưỡng cho bạn.

Nói vậy thôi, chứ một khi đã là “con sen” thì dù boss của bạn có như thế nào đi chăng nữa, chúng vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim của bạn phải không nào?

Câu chuyện này được lấy cảm hứng từ Pet Marketing – series của Brands Vietnam nhằm khám phá thị trường sản phẩm dành cho thú cưng và tìm hiểu chiến lược sử dụng các “đại sứ 4 chân” trong truyền thông.

Lợi ích của việc nuôi thú cưng

Dưới đây là một số lợi ích “nhỏ nhưng có võ” của việc nuôi thú cưng:

Stress của chị có thể bỏ qua nhưng stress của Đốm và đồng bọn của nó cần phải được giải toả

Nuôi thú cưng ngày nay không chỉ nuôi chó và mèo, cũng không chỉ cho ăn và tắm. Người nuôi Việt Nam ngày càng có nhiều lựa chọn giống loài thú nuôi và cũng quan tâm đến việc chọn lựa sản phẩm, dịch vụ cho các “bé cưng” một cách chất lượng nhất. Mời mấy bà khám phá sâu hơn về bối cảnh nuôi thú cưng ở Việt Nam hiện tại qua bài viết này.

Từ “báo đời báo đốm”...

Thị trường chăm sóc thú cưng ngày càng phát triển đa dạng, đặc biệt là ngành hàng thức ăn cho thú cưng. Thương hiệu muốn gia nhập ngành hàng này phải có chiến lược bài bản. Để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này, mời bạn tham khảo bài viết này nha!

... Đến báo đáp ân tình

Không chỉ “xâm lăng” túi tiền của các “con sen”, thú cưng ngày nay còn đốn tim bao người khi tham gia các chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Liệu thú cưng đem lại hiệu ứng truyền thông thế nào và thương hiệu cần cân nhắc gì khi “chọn mặt gửi vàng”? Cùng tui tìm hiểu câu trả lời tại đây nha!

Xem thêm nhiều bài viết thú vị và hấp dẫn khác của Brands Vietnam tại:

★ Fanpage: Brands Vietnam
★ Instagram: @brandsvietnam
★ TikTok: @brandsvietnam

★ LinkedIn: Brands Vietnam
★ Spotify: Brand Talks