adidas tung phim ngắn giúp cầu thủ “thổi bay” áp lực trước thềm Euro 2024

Ngày 30/5 vừa qua, “gã khổng lồ” thể thao adidas đã tung quảng cáo mới với tựa đề “You Got This” nhằm khích lệ các cầu thủ vượt qua những áp lực tiêu cực thường gặp trước thềm các giải đấu lớn. Đoạn video có sự góp mặt của nhiều gương mặt cầu thủ nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ khác nhau gồm David Beckham, Leo Messi, Gianluigi Donnarumma, Giovanni Reyna, Ousmane Dembélé, Pedri, Jude Bellingham.

“Mùa hè của bóng đá” đang đến gần, bên cạnh sự hào hứng và mong đợi của người hâm mộ toàn cầu, những giải bóng đá quốc tế cũng có thể làm tăng thêm áp lực cho các cầu thủ.

Thực tế, một nghiên cứu gần đây do adidas và các nhà khoa học thần kinh hàng đầu tại neuro11 thực hiện cho thấy: Các cầu thủ có khả năng sút hỏng quả phạt đền (penalty) cao gấp ba lần khi chơi cho đội tuyển quốc gia so với khi chơi cho câu lạc bộ của họ.

Tiến sĩ Niklas Häusler, đồng sáng lập neuro11 cho biết: “Áp lực là cảm giác chung của tất cả các vận động viên, dù đó là vận động viên giỏi nhất”.

Tiến sĩ Häusler cũng chia sẻ thêm về kết quả của cuộc thử nghiệm gần đây với một số vận động viên của adidas: “Nếu các cầu thủ áp dụng các kỹ thuật quản lý áp lực đúng đắn, họ có thể tăng hiệu quả thi đấu lên đến 40% vào những khoảnh khắc quan trọng. Những kỹ thuật đó có thể là tập trung sự chú ý vào thói quen hàng ngày, thực hiện theo quy trình đã được thiết lập… Bằng cách này, họ có thể hiện thực hóa ước mơ của mình trong mùa hè năm nay”.

Có thể nói, nghiên cứu này không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý áp lực trong thể thao, mà còn đưa ra những giải pháp cụ thể giúp các vận động viên nâng cao hiệu suất thi đấu trong các tình huống căng thẳng.

Đoạn phim của adidas tái hiện những khoảnh khắc đáng nhớ của các cầu thủ thuộc nhiều thế hệ.

Nắm bắt điều này, adidas tung quảng cáo mới với sự xuất hiện của những ngôi sao chuẩn bị khoác trên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia như Gianluigi Donnarumma, Giovanni Reyna, Ousmane Dembélé, Pedri, Jude BellinghamLeo Messi. Bên cạnh đó, đoạn phim còn có sự góp giọng của huyền thoại David Beckham trên nền bản nhạc nổi tiếng “Under Pressure” của QueenDavid Bowie thể hiện.

Đoạn phim tái hiện những khoảnh khắc đáng nhớ của các cầu thủ thuộc nhiều thế hệ: từ ngôi sao bóng đá kì cựu Lionel Messi, cầu thủ trẻ Florian Wirtz của Đức với cú sút nhào lộn vào góc cao, Gio Reyna của Mỹ thực hiện kỹ thuật “rainbow flick” hoàn hảo trước khi ghi bàn, ngôi sao đang lên Pedri tự tin đi giữa những người hâm mộ Tây Ban Nha và Ousmane Dembele của Pháp thể hiện khả năng sử dụng cả hai chân khi lướt qua đội đối phương – tất cả đều cho thấy những gì một cầu thủ có thể đạt được khi biết cách kiểm soát áp lực.

Trong đoạn phim, các cầu thủ đều khoác lên người chiếc áo thể thao của thương hiệu adidas được thiết kế mang màu sắc quốc gia và dấu ấn cá nhân. Dembele và Santi Jimenez cũng xuất hiện với đôi giày bóng đá mới – adidas F50, người hâm mộ sẽ nhìn thấy chúng trên sân tại Chung kết UEFA Champions League.

Với tựa đề “You Got This”, đoạn phim ngắn như một lời nhắc nhở các vận động viên trên toàn thế giới về cách mà tình yêu bóng đá của họ đã bắt đầu và rồi những giấc mơ sẽ trở thành hiện thực khi họ nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Phát biểu về những bước đi tiếp theo của chiến dịch thương hiệu lần này, ông Florian Alt, phó chủ tịch truyền thông thương hiệu toàn cầu tại adidas chia sẻ : “Chúng tôi muốn tôn vinh và động viên các cầu thủ trước mùa hè bóng đá hoành tráng sắp diễn ra, đồng thời ghi nhận và khuyến khích khi họ sẽ tiếp tục là những cái tên truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ tiếp nối.

“Chiến dịch này nhằm nhắc nhở chúng ta rằng áp lực vốn là thứ mà ai cũng có thể cảm thấy dù ở bất kỳ vị trí nào hay đã từng gặt hái được danh hiệu, thành tích lớn ra sao. Tham vọng của chúng tôi là giúp các cầu thủ vượt qua những áp lực tiêu cực trong thể thao và gợi nhắc về những điều đã khơi dậy tình yêu của họ với bóng đá. Chúng tôi hy vọng lời kêu gọi - ‘You Got This” có thể khuyến khích các vận động viên vượt qua áp lực và phát huy được tiềm năng của họ trong thể thao”, ông Florian Alt nói.


* Nguồn: Tổng hợp