[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 28/05-03/06/2024

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024, MV “Đừng làm trái tim anh đau” – Sơn Tùng MTP, phim “Cõng anh mà chạy”, phim “Gia tài của ngoại”… là các hot topics gây “chao đảo” cộng đồng và tạo nên làn sóng thảo luận sôi nổi trong những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6. Vậy đâu là topic hot “rần rần” MXH những ngày qua?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 28/05-03/06/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận sự góp mặt của nhiều chủ đề nổi bật đến từ đa dạng lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Thể thao, cùng nhau “chiếm sóng” MXH với hơn 2,12 triệu lượng thảo luận và 25,88 triệu lượng tương tác.

MV “Đừng làm trái tim anh đau” của Sơn Tùng M-TP chễm chệ chiếm Top 1 BXH SocialTrend Ranking Music dù chưa công chiếu, kết thúc ngọt ngào như mơ của phim “Cõng anh mà chạy” phá kỷ lục rating sau 16 tập, gameshow Ken League gây bất ngờ bởi quy mô hoành tráng và format mới lạ… chính là những tâm điểm được cư dân mạng chú ý nhất.

Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Chính thức ấn định ngày ra mắt vào 08/06, MV “Đừng làm trái tim anh đau” của Sơn Tùng M-TP đã vươn lên dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Music với 80,03 nghìn thảo luận và 979,6 nghìn tương tác. Trước đó, Official Teaser và Poster lần lượt được tung ra vào ngày 29/05 và 31/05 cũng đã khiến người hâm mộ được dịp “đứng ngồi không yên”. Theo nền tảng SocialTrend, lượng thảo luận phần lớn được đến từ các kênh truyền thông chính thức của nam ca sĩ như fanpage M-TP, Nguyễn Thanh Tùng, TikTok Son Tung MTP, YouTube Sơn Tùng M-TP Official và các hot fanpage khác như TOP Comments, Hóng Hớt Showbiz Video, Beatvn… Với sức hút khủng của nam ca sĩ, cùng cộng đồng người hâm mộ hùng hậu, MV “Đừng làm trái tim anh đau” được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trên thị trường nhạc Việt mùa hè này.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Bước qua tháng 6, hai gameshow được xem là hot nhất nhì thời điểm hiện tại là Anh trai vượt ngàn chông gai”“Anh Trai say Hi” chuẩn bị được lên sóng và hứa hẹn đem đến cho khán giả những phần trình diễn âm nhạc mãn nhãn, đặc sắc. Theo thông tin mới nhất, “Anh trai vượt ngàn chông gai” sẽ phát sóng từ ngày 29/06 trên VTV3 và Youtube YeaH1 Show. Còn với “Anh Trai say Hi”, MV “Theme Song – THE STARS”, được dàn dựng bởi Đạo diễn Phương Vũ (Antiantiart), sẽ được công chiếu vào ngày 05/06. Trước thềm bước vào cuộc đua chính thức, “Anh Trai say Hi” hiện đang đứng Top 7 – BXH SocialTrend Ranking Music với 5,33 nghìn thảo luận và 122, 96 nghìn tương tác. Theo sát đó là “Anh trai vượt ngàn chông gai” cũng đang giữ vị trí Top 8 với 4,22 nghìn thảo luận và 73,92 nghìn tương tác.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tối 28/05 vừa qua, “Cõng anh mà chạy” (Lovely Runner) đã lên sóng tập cuối với kết thúc được xem là hoàn hảo. Những thước phim đáng nhớ như màn cầu hôn Im Sol của Seon Jae, khoảnh khắc Seon Jae khóc vì nghe lời chúc phúc của bà ngoại Sol hay khi anh và Sol cùng bước vào lễ đường… tất cả đều trở thành chủ đề “càn quét” trên tất cả nền tảng MXH tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Không những thế, bộ phim Hàn Quốc này còn ghi nhận mức rating trung bình toàn quốc đạt 5,8%. Đây là thành tích cao nhất của phim kể từ khi lên sóng.

Dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend cho thấy, sau 1 tuần kết thúc, bộ phim vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ khi đứng Top 1 – BXH SocialTrend Ranking Film, với 204,78 nghìn thảo luận và 3,18 triệu tương tác. Thị phần thảo luận phần lớn đến từ nền tảng TikTok (56,2%)Facebook Page (40,1%). Trước cái kết quá đỗi viên mãn, người hâm mộ cũng không ngần ngại bày tỏ niềm xúc động và cảm xúc nuối tiếc khi bộ phim đã kết thúc: “Quá mãn nguyện luôn huhu”, “Trời má ơiiiiiiiiiiii, tui yêu biên kịch quá rồi kkk”, “Ra tiếp phim đi được khum”, “Hết phim rồi sao”…

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Đầu tháng 6 này, phòng vé Việt đang chuẩn bị chứng kiến sự đổ bộ của bộ phim được mệnh danh là bom tấn Thái Lan – “Gia tài của ngoại”. Được sản xuất bởi hãng phim GDH, bộ phim tái hiện cuộc sống rất đỗi bình dị của hai bà cháu, mang đến cho người xem những phút giây lắng đọng và khoảnh khắc ý nghĩa về gia đình. Phim mở màn ngày 04/04 ở Thái Lan với doanh thu khoảng 65 tỷ đồng, vượt qua nhiều bom tấn thời điểm đó như “Quật mộ trùng ma”, “Godzilla x Kong: Đế chế mới” để giữ vị trí số 1 phòng vé Thái Lan.

Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media cho thấy, dù chưa chính thức công chiếu tại Việt Nam nhưng “Gia tài của ngoại” hiện đã tạo được sức hút đáng kể, chiếm vị trí #5BXH SocialTrend Ranking Film, thu về 18,76 nghìn thảo luận và 73,89 nghìn tương tác. Sau những thành tích rực rỡ tại quê nhà, phim được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những thước phim ngập tràn cảm xúc về tình thân, tình thương trong ngày công chiếu 07/06 tới đây.

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Các sĩ tử lớp 9 trên cả nước hiện đã và đang bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025, dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cho thấy, sự kiện này đã ghi nhận được hơn 148,62 nghìn thảo luận và 501,87 nghìn tương tác trong tuần vừa qua. Trong đó, đa phần thảo luận tập trung vào các bài đăng danh sách phòng thi, số báo danh, đề thi… trên các fanpage như Tin Giáo dục TP.HCM, Tin giáo dục Hà Nội, Giáo dục Vĩnh Phúc…

Bên cạnh đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cũng trở thành đề tài nóng, được cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi trong tuần qua, đặc biệt là các thí sinh, với 59,65 nghìn thảo luận và 180,5 nghìn tương tác. Khi chỉ còn chưa đầy 1 tháng trước khi diễn ra kỳ thi, lượng thảo luận ghi nhận trên các fanpage về giáo dục, ôn luyện thi cử như: Thầy Thuận Toán, Toán thầy Đạt, Học tiếng Anh cùng cô Vũ Mai Phương, Tin giáo dục TP.HCM, Tư duy hóa học NAP… cũng tăng đáng kể.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Chỉ trong vòng vài ngày cuối tuần qua, Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 đã trở thành chủ đề nổi bật trên các diễn đàn MXH, thu hút 63,59 nghìn thảo luận420,29 nghìn tương tác. Sự kiện được khai mạc vào ngày 31/05, với chuỗi gần 20 hoạt động cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch kéo dài đến ngày 09/06.

Không chỉ gây ấn tượng với 3 màn trình diễn pháo hoa liên tiếp trên sông Sài Gòn, điều góp phần giúp lễ hội này trở nên viral trên MXH những ngày qua chính là vở đại nhạc kịch “Những chuyến tàu huyền thoại” do Tổng Đạo diễn Lê Hải Yến cùng ê-kíp là những tên tuổi hàng đầu Việt Nam thực hiện. “Những chuyến tàu huyền thoại” cũng lọt top những từ khóa được cộng đồng mạng quan tâm và tìm kiếm.

Vậy có điều gì đặc biệt ở Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 nói chung và các hoạt động thuộc khuôn khổ lễ hội nói riêng thu hút người dân đến thế? Hãy cùng khám phá qua bài viết tiếp theo của YouNet Media.

Top 10 SocialTrend Ranking Sport – Lĩnh vực Thể thao

Trận chung kết UEFA Champions League 2023/2024 giữa Real Madrid vs Dortmund đã diễn ra với sự chờ đợi của các cổ động viên làng túc cầu trên toàn thế giới. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 dành cho Real Madrid (Dani Carvajal 74′, Vinicius Jr 83′), qua đó Kền kền trắng chính thức đi vào lịch sử Cúp C1 châu Âu với chức vô địch lần thứ 15. Dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend cho thấy, sự kiện thể thao này đã chiếm 174,3 nghìn thảo luận2,06 triệu tương tác, cán đích Top 2 BXH SocialTrend Ranking Sport. Hàng loạt thương hiệu cũng nhanh chóng nắm bắt sức hút của giải UEFA Champions League 2023/2024 như Be, OPPO, TCL Electronics, Di động Việt, Sharp…

Là chương trình thực tế đầu tiên từ Heineken tại Việt Nam, Ken League đã chính thức công chiếu tập đầu tiên vào ngày 26/05 vừa qua. Đây là gameshow có format độc đáo, mới lạ kết hợp yếu tố giải trí và thể thao cùng quy mô hoành tráng với sự tham gia của 100 người chơi. Đặc biệt, sự xuất hiện của host Ngô Kiến Huy cùng các ngôi sao Tuấn Hưng, Chi Pu, Diệp Lâm Anh, Tuấn Trần, Ngọc Phước, Cris Phan, và huyền thoại Totti cũng góp phần đẩy sức nóng của chương trình lên cao. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, sau 2 tập phát sóng đầu tiên, Ken League đã thu hút 7,19 nghìn thảo luận78,79 nghìn tương tác trong tuần qua.

Xem tất cả chủ đề Thể thao đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Thể thao tuần 28/05-04/06/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.