Marketer Partipost Vietnam
Partipost Vietnam

Influencer Marketing Agency @ Partipost Việt Nam

6 Cách Nano Influencer Giúp Thương Hiệu Lớn Thành Công

Không có gì ngạc nhiên khi các macro và micro influencer có thể giúp thương hiệu xây dựng nhận thức, tăng cường tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu xem các nano influencer có thể làm gì cho doanh nghiệp của mình.

Nano Influencer là ai?

Nano influencer là những người bình thường với ít hơn 5.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Vì vậy, nội dung của họ thường ít được chăm chút và không hấp dẫn như nội dung được tạo bởi các mega, macro và micro influencer. Tuy nhiên, nano influencer đại diện cho khách hàng mục tiêu của bạn. Do đó, sẽ hợp lý nếu để những người này đại diện cho thương hiệu. Thêm vào đó, chi phí để hợp tác với nano influencer có thể rẻ hơn nhiều so với việc thuê một macro hay micro influencer để xây dựng nhận thức thương hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nano Influencer có thể giúp thương hiệu của bạn như thế nào?

Influencer marketing đã giúp các doanh nghiệp tăng cường sự tương tác của khán giả thông qua nội dung sáng tạo và cá nhân hóa. Mặc dù làm việc với các influencer mạng xã hội có hàng ngàn người theo dõi là một điều dễ hiểu, nhưng cũng có cơ hội lớn khi làm việc với nano influencer.

Dưới đây là năm cách mà nano influencer có thể giúp thương hiệu của bạn:

Xây dựng nhận thức thương hiệu (brand awareness)

Như đã đề cập, nano influencer đại diện cho khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu influencer là một người mẹ có những người theo dõi cũng là các bà mẹ. Đó là vì họ thích chia sẻ kiến thức và đề xuất sản phẩm từ người mà họ có thể đồng cảm. Để chiến dịch influencer marketing của bạn hiệu quả, tốt nhất là làm việc với một nhóm nano influencer. Thứ nhất, làm việc với nhóm này cho phép bạn kéo dài ngân sách marketing. Hãy tưởng tượng có thể làm việc với 50 influencer với ngân sách 1.000 USD! Thứ hai, họ có khán giả mục tiêu, bao gồm bạn bè và gia đình, điều này làm cho họ trở thành lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn tiếp cận các cộng đồng nhỏ.

Marketing cho thị trường ngách

Nano influencer là những người chuyên về các ngách cụ thể. Điều này có nghĩa là họ tạo ra nội dung dựa trên một phân khúc thị trường nhất định. Ví dụ, một bà mẹ sẽ đánh giá và đề xuất các sản phẩm liên quan đến việc làm mẹ như địu em bé, đồ uống lợi sữa, sản phẩm chăm sóc da cho trẻ em. Do đó, sẽ hợp lý nếu làm việc với loại influencer này nếu bạn muốn xây dựng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra các đánh giá sản phẩm cho những sản phẩm đó.

Khám phá khán giả

Một lợi thế khác của việc làm việc với nano influencer là họ có thể cung cấp cho bạn một tập hợp khán giả. Điều này loại bỏ hàng tháng làm việc bạn cần để xây dựng lượng người theo dõi cốt lõi cho thương hiệu từ đầu.

Nội dung do người dùng tạo ra (UGC)

Ngoài việc khám phá và tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn một cách dễ dàng, làm việc với một influencer mạng xã hội là một cách tuyệt vời để tạo ra nội dung. Mặc dù việc đảm bảo nội dung họ tạo ra phù hợp với thương hiệu là quan trọng, sẽ tốt hơn nếu cho họ tự do sáng tạo. Điều này bao gồm việc để họ viết captions với video hoặc hình ảnh mà họ sẽ sử dụng cho bài đăng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian để lên concept và sản xuất nội dung. Tất cả những gì bạn cần làm là tận dụng các bài đăng trên mạng xã hội mà nano influencer đã làm cho thương hiệu.

Thử nghiệm chiến dịch

Nếu bạn mới tiếp cận influencer marketing, làm việc với nano influencer là một cách tuyệt vời để xác định xem liệu nó có hiệu quả với bạn hay không. Thứ nhất, họ là những người có chi phí thấp nhất trong tất cả các loại influencer và vẫn có thể tạo ra ROI tương đương hoặc thậm chí tốt hơn. Thứ hai, làm việc với nano influencer có thể giúp bạn hiểu rõ về quy trình cần xây dựng khi thực hiện một chiến dịch influencer marketing. May mắn thay, bạn có thể làm cho quy trình này ngắn gọn và dễ dàng! Tại Partipost, bạn có một nền tảng nơi bạn có thể tạo và khởi chạy một chiến dịch, xem xét nội dung được gửi bởi các influencer của chúng tôi và phê duyệt chúng.

6 Lợi ích của việc làm việc với Nano Influencer

Chắc chắn, nano influencer có ít hơn 5.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không thể mang lại kết quả cho thương hiệu của bạn. Dưới đây là sáu lợi ích của việc làm việc với nano influencer:

Tăng cường tương tác với khán giả

Một trong những khác biệt giữa micro influencer và nano influencer là nano influencer có sự tương tác với khán giả tốt hơn. Trung bình, nano influencer có thể đạt tỷ lệ tương tác từ 7 - 10%. Đây là tỷ lệ tương tác khán giả cao nhất trong tất cả các loại influencer! Một lý do là họ dành thời gian để tương tác với người theo dõi của mình. Điều này bao gồm việc trả lời bình luận và thích hoặc để lại bình luận trên các bài đăng của người theo dõi. Một lý do khác là họ có thể ảnh hưởng đến vòng tròn thân thiết của họ, như bạn bè và gia đình.

Sự liên quan và đáng tin cậy

Theo báo cáo ngành Influencer Marketing của chúng tôi, hơn 30% người dùng mạng xã hội thích xem đánh giá thương hiệu. Đó là vì họ tin tưởng vào ý kiến của người khác. Trong khi đó, nano influencer là những 'người bình thường' có đánh giá sản phẩm dễ đồng cảm và được coi là đề xuất từ bạn bè. Mặc dù họ sản xuất nội dung được tài trợ, các đánh giá của họ là chân thực và thường đề xuất sản phẩm mà họ tự sử dụng. Do đó, lý tưởng là hợp tác với nano influencer quy mô lớn nếu bạn muốn thúc đẩy nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Word of mouth

Hãy tưởng tượng bạn có một vấn đề và ai đó gần gũi với bạn (một người bạn hoặc thành viên gia đình) nói rằng có một sản phẩm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Đó là word of mouth - marketing truyền miệng. Dù là có chủ ý hay không có chủ ý, nó vẫn hiệu quả. Đó là vì nano influencer dành thời gian để tương tác với người theo dõi của họ, một trong số đó là bạn bè và gia đình. Điều này cũng giải thích tại sao họ có sự tương tác khán giả tốt hơn và hiệu quả trong việc thúc đẩy nhận thức thương hiệu và thậm chí là chuyển đổi.

Khả năng tiếp cận và đáng tin cậy

Các micro influencer và các influencer lớn khác có khả năng đang làm việc với nhiều thương hiệu. Do đó, một doanh nghiệp mới thấy khó khăn để có thể nổi bật và đạt được thỏa thuận với họ. Mặt khác, nano influencer dễ tiếp cận hơn vì họ không làm influencer marketing để kiếm sống. Thường thì họ chỉ làm việc với các thương hiệu và sản phẩm mà họ tự sử dụng hoặc quan tâm đến việc sử dụng. Đó là lý do tại sao làm việc với họ sẽ có lợi cho doanh nghiệp nếu bạn muốn bắt đầu vào influencer marketing.

Hiệu quả về chi phí

Như đã đề cập, làm việc với một nano influencer rẻ hơn bất kỳ loại influencer nào khác. Có những người thậm chí sẵn sàng chấp nhận sản phẩm miễn phí để đổi lấy một đánh giá. Như đã đề cập, bạn có thể làm việc với ít nhất 50 nano influencer bằng ngân sách tương đương với việc làm việc với một macro hoặc micro influencer duy nhất, điều này sẽ cho phép bạn thực sự kéo dài dòng tiền marketing của mình.

Khả năng mở rộng

Việc kéo dài ngân sách marketing có nghĩa là bạn có thể tối đa hóa những gì số tiền của bạn có thể làm cho bạn. Điều này bao gồm việc tận dụng nhiều nano influencer để lan truyền thông tin về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hợp tác với nano influencer quy mô lớn cho phép sản phẩm của bạn trở thành lựa chọn hàng đầu trong tâm trí của người tiêu dùng mà bạn mong muốn. Đó là vì nano influencer có thể giúp sản phẩm của bạn xuất hiện hầu như ở mọi nơi trong cộng đồng của họ như các nhóm WhatsApp, nhóm Facebook, đánh giá trên sàn thương mại điện tử và nhiều hơn nữa.


‍Tham khảo các bài viết khác tại: Partipost Vietnam