Studio M — N Associates là đại diện duy nhất Việt Nam chiến thắng tại D&AD Awards 2024.

HiRaw! Rebrand, đại diện duy nhất của Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng tại mùa giải D&AD Awards 2024 trong hạng mục Thiết kế bao bì (Packaging Design for Rebrand). Chiến thắng này là một bước ngoặt lớn cho dự án thuần Việt hoàn toàn từ chiến lược, đến nhận diện thương hiêu, bao bì, vẽ minh họa nhân vật và font chữ, do đội ngũ thiết kế người Việt của M - N Associates thực hiện.


D&AD Awards, giải thưởng danh giá hàng đầu trong lĩnh vực sáng tạo, nổi tiếng với quá trình tuyển chọn và đánh giá vô cùng khắt khe. Được sáng lập vào năm 1962 bởi tổ chức Design & Art Direction của Anh, D&AD là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh sự xuất sắc nhất trong thiết kế và quảng cáo của từng cột mốc thời đại. Với chiến thắng được tuyển chọn gắt gao từ 12,387 bài tham dự từ 78 nước, M – N Associates đã đạt được một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới sâu sắc cho cộng đồng thiết kế và sáng tạo Việt Nam.

Triết lý thiết kế của thương hiệu không chỉ đơn thuần tập trung xây dựng sự bắt mắt để chiến thắng trên quầy kệ mà còn bao hàm sự cải tiến cho một thương hiệu bền vững và thân thiện với môi trường. Chiến lược thiết kế mục tiêu đã thống nhất ngôn ngữ thiết kế từ hình ảnh minh họa và hệ thống graphic, để toàn bộ bao bì giảm số lượng màu in đáng kể. Ngoài ra, việc tích hợp công nghệ vào các bộ kit bán hàng thông thường, chẳng hạn như mã QR cho thực đơn và các chiến dịch trực tuyến, nhằm giảm thiểu tối đa nhu cầu sử dụng tài liệu in ấn. Vì bao bì dạng xúc xích cần in trên vỏ polyamide, M — N Associates đã ưu tiên sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường cho các lựa chọn bao bì khác trong hệ sinh thái thương hiệu của HiRaw! cho các chương trình marketing, bao gồm: hộp carton, túi vải không dệt và túi nhựa từ bã mía, tất cả đều được in bằng một màu duy nhất.

Bao bì cũ HiRaw!

Bao bì cũ của HiRaw!

Bao bì mới chiến thắng của HiRaw!

Không chỉ hiệu quả trên phương diện chiến lược và thiết kế, chỉ trong vòng hai tháng sau khi rebrand, HiRaw! đã tăng hơn gấp đôi số lượng nhà bán sỉ trên toàn quốc, cùng với doanh thu tăng đáng kể và tiên phong đưa cộng đồng nuôi thú cưng Việt Nam đến gần hơn với chế độ ăn BARF. Các trang tin lớn toàn cầu như BrandNew, Communication Arts, Transform, CreativeBoom, Dieline, AdsoftheWorlds, BrandinginAsia, BrandsVietnam, Design Everywhere, Identity Designed, Thing Testing đều ca ngợi HiRaw! như một ví dụ điển hình nhờ vào bao bì dạng xúc xích thành công cùng với thế giới thương hiệu phong phú và đậm bản sắc riêng. Ngoài ra dự án còn chiến thắng ở ADC Awards tổ chức bởi The One Club năm nay và Dieline Awards.