Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

“Vạn dặm nâng niu” là chiến dịch quảng cáo chiến lược mới của Việt Nam Airline 2024 - 2025

Ngày 27/5 vừa qua, hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines đã công bố chiến dịch quảng cáo chiến lược mới “Vạn dặm nâng niu” cho giai đoạn 2024 - 2025. Chiến dịch mới này nhằm củng cố triết lý “Lấy khách hàng làm trung tâm” của thương hiệu.

vạn dặm nâng niu

I. TỔNG QUAN NGÀNH HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

Hiện tại ngành hàng không Việt Nam đang có sự hiện diện của nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế. Các hãng hàng không chính bao gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines.

Các hãng hàng không chính tại Việt Nam

Các hãng hàng không chính tại Việt Nam

Có thể nói trước khi Vietjet Air gia nhập thị trường vào năm 2011, khi nhắc đến các hãng hàng không tại Việt Nam, người ta chỉ nhớ đến Vietnam Airlines. Vietnam Airlines gần như thống trị ngành hàng không tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bằng các chiến lược marketing đặc sắc, màu đỏ biểu tượng rực rỡ và hoạt động trong phân khúc giá rẻ khiến cho những người bình dân cũng tiếp cận được. VietJet Air đã phát triển và tăng trưởng vượt bậc, đã tạo nên một cuộc đua tỷ đô trên bầu trời Việt với “ông lớn” Vietnam Airlines.

VNA vs Vietjet

II. CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VIỆT NAM AIRLINE

Vietnam Airlines định vị mình là một hãng hàng không cao cấp, hướng đến dịch vụ quốc tế 5 sao. Thông qua các hoạt động marketing và truyền thông “sạch”, chăm chút xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc giá rẻ. Hãng sử dụng bộ nhận diện thương hiệu với màu sắc nhã nhặn, biểu tượng “Bông Sen Vàng” mang đậm giá trị dân tộc và ghi dấu ấn đặc biệt là hình ảnh các nữ tiếp viên hàng không duyên dáng trong tà áo dài – trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt.

Tiếp viên Vietnam Airlines trong trang phục áo dài truyền thống

Tiếp viên Vietnam Airlines trong trang phục áo dài truyền thống

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng thực hiện đồng bộ các hoạt động nội bộ hướng để nâng cao chất lượng dịch vụ, đề cao triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”.

III. VẠN DẶM NÂNG NIU” - CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO CHIẾN LƯỢC MỚI CỦA VNA

Một nghiên cứu trong ngành hàng không cho thấy có đến 55% người tham gia khảo sát cảm thấy nhạy cảm hơn về mặt cảm xúc khi di chuyển bằng máy bay. Thực tế, một số hành khách thừa nhận rằng việc di chuyển bằng đường hàng không gây ra căng thẳng hơn cả công việc hàng ngày. Họ phải đối mặt với nhiều lo lắng như việc đến sân bay đúng giờ, quy trình làm thủ tục phức tạp và nguy cơ chuyến bay bị trễ. Vì vậy, hành khách mong muốn có những trải nghiệm thoải mái và dễ chịu hơn trong suốt hành trình bay của mình.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Thấu hiểu những lo lắng của hành khách, chúng tôi khẳng định thông điệp ‘Vạn dặm nâng niu’ với cam kết không ngừng nỗ lực vượt qua giới hạn để mang đến dịch vụ xuất sắc trước, trong và sau mỗi chuyến bay. Chúng tôi mong muốn khách hàng luôn cảm thấy được chào đón, trân trọng và thoải mái nhất, tạo ra sự kết nối sâu sắc về mặt cảm xúc.”

Chiến dịch “Vạn dặm nâng niu” được triển khai với 5 KV (key visual) hình ảnh và TVC quảng cáo cho Vietnam Airlines, lấy cảm hứng từ những câu chuyện trải nghiệm thực tế của khách hàng trên những chặng bay của VNA: Nâng niu từng dặm bay, Nâng niu trọn giấc nồng, Hệ thống giải trí đa dạng, Trải nghiệm chuyển đổi số và kết nối, Truyền cảm hứng với cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội.

Ảnh: Vietnam Airlines

Ảnh: Vietnam Airlines

Theo: SanMedia