YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 4/2024

Tháng 4/2024, trong khi nhiều ngành hàng “giảm nhiệt” thì ngành Bia lại chiếm trọn “spotlight” khi lượng thảo luận tăng gấp 1,3 lần so với tháng trước. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 4/2024 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 4/2024

  • Ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 1,3 lần so với tháng 3/2024. Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch “Nâng Heineken Vì Fan Đích Thực”. Tiger tăng hạng nhờ chuỗi bài viết quảng bá hoạt động ra mắt bộ sản phẩm Upmood Kit. Bia Việt ghi dấu ấn cùng chiến dịch “Bật bia Việt trúng 8 triệu giải”. Larue thu hút với chuỗi chương trình khuyến mãi mùa hè. 1664 Blanc có sự trở lại với Chiến dịch “Bia vị chất – Gu độc nhất”, đã tăng 8 bậc để đạt vị trí Top 5 BXH trong tháng 4/2024.
  • Ngành Sữa – Nhóm Sữa nước sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 25% so với tháng trước. MILO giành vị trí thứ 1 cùng chiến dịch “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn”. Dutch Lady tăng trưởng mạnh các chỉ số nhờ chuỗi bài viết với nội dung sữa chuẩn tập trung vào cách phân biệt sữa thật cho mẹ bỉm sữa. Lif Kun nổi bật cùng chiến dịch “Sữa Kun cho em” và sự kiện “Đường trượt sữa thạch”. Vinamilk ghi dấu ấn nhờ chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm. TH true MILK thu hút với chuỗi chương trình khuyến mãi.
  • Ngành Sữa – Nhóm sữa bột giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 61% so với tháng trước. NAN và Vinamilk Optimum Gold giành lại trì vị trí dẫn đầu. Các hoạt động nổi bật của Top 5 chủ yếu gồm chuỗi minigame, bài viết quảng bá sản phẩm từ Hot Moms, và chuỗi livestream khuyến mãi cùng kênh MBS.
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 5 triệu tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ so với tháng trước. Shopee duy trì thứ hạng cùng chuỗi siêu sale, cuộc thi, minigame và livestream. TikTok Shop nổi bật không chỉ với chuỗi siêu sale mà còn sự kiện TikTok Shop Summit 2024. Lazada, Tiki và Sendo ghi dấu ấn cùng chuỗi siêu sale đặc trưng của ngành.
  • Ngành Ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 40% so với tháng trước. BIDV giành lại vị trí dẫn đầu cùng Minigame và Chương trình khuyến mãi. ACB tăng bậc nhờ Minigame và Livestream quay số trúng thưởng lần 2 trong Chương trình khuyến mãi “Tết cùng ACB – Quà tới cản không kịp”. VPBank thu hút sự chú ý cùng chuỗi hoạt động quảng bá giải chạy VPBank Cần Thơ Music Night Run 2024 và VPBank Hà Nội International Marathon 2024. Vietcombank và Vietinbank trở lại vị trí Top 5 BXH cùng chuỗi chương trình khuyến mãi và bài viết quảng bá sản phẩm.
  • Ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 32% so với tháng trước. Prudential nổi bật cùng chiến dịch “Người lạ tôi cần”. Generali thu hút sự chú ý với các hoạt động quảng bá Bộ Hợp Đồng Bảo Hiểm phiên bản thân thiện với môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam. AIA tiếp tục giữ thứ hạng cùng chuỗi minigame trong chiến dịch ESG. Dai-ichi Life tăng hạng khi ra mắt chuỗi MV “Cùng Dai-ichi Life Việt Nam yêu thương Trái đất”“Một chạm kết nối – Sống triệu yêu thương”. MB Ageas Life trở lại vị trí Top 5 trên BXH với các hoạt động minigame.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 4/2024: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 4/2024 (01/04/2024-30/04/2024).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 4/2024 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 4/2024

Ngành Bia sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng gấp 1,3 lần so với tháng 3/2024. Trong Top 5 thương hiệu, Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu, Bia Việt và 1664 Blanc quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024 cùng chiến dịch “Nâng Heineken Vì Fan Đích Thực”. Nổi bật là chuỗi chương trình khuyến mãi “Khám phá QR trong thùng, rinh quà cực khủng”… được lan tỏa rộng rãi trên các trang cộng đồng (TOP Comments, 1 phút Sài Gòn…). Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ minigame “Thử tài fan đích thực, rinh ngay áo đấu cực đỉnh”. Các bài viết gắn hashtag chiến dịch #NangHeinekenViFanDichThuc trên các trang bóng đá FPT Bóng Đá cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho thương hiệu. Tháng 4/2024, Heineken ghi nhận lượng thảo luận tăng 22% và lượng người tham gia thảo luận tăng 36% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 3/2024, Tiger giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Phần lớn lượng thảo luận đến từ chuỗi bài viết quảng bá hoạt động ra mắt bộ sản phẩm Upmood Kit phiên bản giới hạn mùa lễ hội. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ minigame dự đoán kết quả trận trận tứ kết U23 Châu Á – Việt Nam vs. Iraq. Tháng 4/2024, Tiger ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 12 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 23 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 10 lần so với tháng trước.

Bia Việt có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 7 bậc để giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024 với chiến dịch “Bật bia Việt trúng 8 triệu giải”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của chiến dịch chủ yếu đến từ chuỗi bài viết trên các trang địa phương (Tuổi trẻ bình dương, Ăn Chơi Vũng Tàu…). Tháng 4/2024, Bia Việt ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 118 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 32 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 112 lần so với tháng trước.

Larue giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của Larue là chuỗi chương trình khuyến mãi “Bật nắp Larue Vi Vu Xe Mới”, “Bật Larue cực đã, săn lộc hè thả ga” “Larue hè 24”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ tài trợ cho Lễ hội bóng đá Việt Nam – Brazil và hoạt động CSR “Mang 200.000L nước sinh hoạt về Tiền Giang”. Tháng 4/2024, Larue ghi nhận lượng thảo luận tăng 49%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 69% và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 35% so với tháng trước.

1664 Blanc có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 8 bậc để giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI T4.2024 cùng chiến dịch “Bia vị chất – Gu độc nhất”. Nổi bật trong chiến dịch là màn kết hợp với 3 KOLs HIEUTHUHAI, QuynhAnh Shynh và Wren Evans để quảng bá diện mạo mới của sản phẩm và phụ kiện chiếc khăn thời thượng. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ Minigame Ai lên đồ cùng “Ai-Đồ”? và chuỗi bài viết lan tỏa chiến dịch trên các trang cộng đồng (Idol Live, Vũ Trụ Đưa Tin…). Tháng 4/2024, 1664 Blanc ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 54 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 26 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 58 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 4/2024

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 4/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 25% so với tháng trước. Trong Top 5, MILO quay lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Dutch Lady, Lif Kun, Vinamilk và TH true MILK.

Tăng 1 bậc so với tháng 3/2024, MILO giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024 cùng chiến dịch “MILO mỗi ngày, bền bỉ hơn”. Nổi bật trong chiến dịch là thử thách “Bền Bỉ Hơn”, sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi bài viết lan tỏa thông điệp “MILO nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn” qua KOLs (Gia đình Nhà Su Channel, Minh Dự…) và các trang cộng đồng (Chuyện của Sài Gòn, Theanh28 Entertainment…). Tháng 4/2024, MILO ghi nhận lượng thảo luận tăng 225%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 89% và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 119% so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 3/2024, Dutch Lady giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết với nội dung sữa chuẩn tập trung vào cách phân biệt sữa thật cho mẹ bỉm sữa và chuỗi bài viết quảng bá thông điệp “Bữa sáng đủ chất, Phát triển vững vàng”. Bên cạnh đó, Dutch Lady còn được nhắc đến qua chuỗi bài viết của chương trình “Việt Nam Vươn Cao” và “Đèn Đom Đóm”. Tháng 4/2024, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 3 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 2 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 5 lần so với tháng trước.

Lif Kun giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “Sữa Kun cho em” sự kiện “Đường trượt sữa thạch”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ giải chạy Kun Marathon và các bài viết quảng bá sản phẩm Kun 100% sữa tươi. Tháng 4/2024, Lif Kun ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Vinamilk giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết quảng bá sản phẩm như Sữa dinh dưỡng, Vinamilk Organic… Tháng 4/2024, Vinamilk ghi nhận lượng thảo luận tăng 50% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 181% so với tháng trước.

TH true MILK giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chương trình khuyến mãi “Săn thẻ sticker – nhận quà đỉnh chóp” và chuỗi chương trình Flash Sale tháng 4 tại các gian hàng của TH true MILK. Tháng 4/2024, TH true MILK ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 4/2024

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 4/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa bột giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 61% so với tháng trước. NAN và Vinamilk Optimum Gold cũng đạt trì vị trí dẫn đầu.

Tăng 1 bậc so với tháng 3/2024, NAN giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Nhập hội 99% nuôi con mát tay cùng NAN Optipro Plus 4”, “Comment 3 từ mẹ thấy – lấy vía bụng khỏe cho con” trên trang Tikichuỗi chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá các dòng sản phẩm như NAN Optipro Plus 4, NAN A2 Thụy Sĩ… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của NAN còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi kết hợp với kênh MSB (KidsPlaza.vn…).

Vinamilk Optimum Gold có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 10 bậc để cùng giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là thử thách “Bài Vè Sữa Mát” và video “Thử thách chọn sữa hợp bụng bé” trên kênh Yan Kids. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sữa mát Optimum Gold và chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn...). Tháng 4/2024, Vinamilk Optimum Gold ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 10 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 15 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 14 lần so với tháng trước.

Dielac GrowPlus+ giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sản phẩm Dielac Grow Plus. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Hội thi bao khỏe, mời bạn vào khoe” và chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…).

Tăng 2 bậc so với tháng 3/2024, Similac cùng giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Mẹ review sữa hay – bé rinh quà liền tay” trên trang Hội những bà bầu không cô đơn. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá các dòng sữa Similac và chuỗi Livestream khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn...). Tháng 4/2024, Similac ghi nhận lượng thảo luận tăng 12%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 147% và lượng người tham gia thảo luận tăng 106% so với tháng trước.

Enfa giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI T4.2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “Áp mã thả ga – săn deal Enfa giá sốc” trên trang VnShop… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sữa Enfa A+ và chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com…).

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 4/2024

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 4/2024

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử ghi nhận hơn 5 triệu tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ so với tháng trước. Các thứ hạng trên BXH lần lượt là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật vẫn là các chương trình siêu sale đặc trưng như “Sale 4.4”, “Shopee Techzone – Siêu thị điện tử”, “Sale 25.4 lương về”, “Sale vẫn còn”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các chuỗi livestreamchương trình sale “Siêu hội Manga 27.4” Ngoài ra, Shopee còn có chuỗi cuộc thi như “Biến hóa mọi style cùng Shopee Style”... Tháng 4/2024, Shopee ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 27% và lượng người tham gia thảo luận tăng 149% so với tháng trước.

TikTok Shop tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale “TikTok Shop 4.4”, “Thứ tư bùng nổ”, “Tiktok Fashionista”... Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ Sự kiện TikTok Shop Summit 2024 và chuỗi livestream “Tự hào hàng việt cuối tháng deal về”, “Chợ phiên nông sản địa phương OCOP”. Tháng 4/2024, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận tăng 22%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 72% và lượng người tham gia thảo luận tăng 32% so với tháng trước.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi siêu sale “Lazada 4.4”… và chuỗi minigame siêu sale đặc trưng. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chương trình khuyến mãi trên trang Lazada Super Moms. Tháng 4/2024, Lazada ghi nhận lượng thảo luận tăng 75%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 9 lần so với tháng trước.

Tiki xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale “4.4” “Tiki Best” “Sale cuối tháng”... Tháng 4/2024, Tiki ghi nhận lượng thảo luận tăng 35%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 110% và lượng người tham gia thảo luận tăng 37% so với tháng trước.

Sendo xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024 cùng chuỗi các hoạt động trình siêu sale. Tháng 4/2024, Sendo ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu gia tăng so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 4/2024

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 4/2024

Các thương hiệu ngành ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 40% so với tháng trước. Trong Top 5 thương hiệu, BIDV giành lại vị trí dẫn đầu. Vietcombank và Vietinbank quay trở lại đường đua.

Tăng 4 bậc so với tháng 3, BIDV giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Phần lớn lượng thảo luận đến từ minigame “Chọn mảnh ghép đúng – Cơ hội trúng ngay Voucher 1 TRIỆU ĐỒNG”. Theo sau là chuỗi chương trình khuyến mãi cho ứng dụng BIDV SmartBanking như “Đăng ký SmartBanking – Nhận quà 220K”

Tăng 1 bậc so với tháng 3, ACB giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là minigame nhân ngày trái đất; Livestream quay số trúng thưởng lần 2 trong chương trình khuyến mãi “Tết cùng ACB – Quà tới cản không kịp”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ bài viết về thông tin tiền lương của nhân viên ACB trên trang Banker có gì vui?. Tháng 4/2024, ACB ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu gia tăng so với tháng trước.

VPBank giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi hoạt động quảng bá giải chạy VPBank Cần Thơ Music Night Run 2024 và VPBank Hà Nội International Marathon 2024. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động quảng bá thẻ VPBank Flex – thẻ tích hợp 2 trong 1 với nhiều tính năng linh hoạt.

Tăng 2 bậc so với tháng 3, Vietcombank giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là minigame “Chọn đáp án đúng – trúng ngay quà xịn” ghi nhận trên 6.000 thảo luận và chuỗi các bài viết tương tác trên Fanpage. Tháng 4/2024, Vietcombank ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 77% so với tháng trước.

Vietinbank có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 4 bậc từ vị trí thứ 9 ở tháng trước lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng các bài viết quảng bá tính năng đặt vé xe (xe khách, taxi, vé máy bay) trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Tháng 4/2024, Vietinbank ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 43% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 4/2024

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 4/2024

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 32%. Trong Top 5 thương hiệu, Prudential và Generali tiếp tục cùng giành vị trí thứ 1, Dai-ichi Life và MB Ageas Life quay trở lại đường đua.

Prudential giành vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các hoạt động quảng bá chiến dịch “Người lạ tôi cần” như minigame, cuộc thi nội bộ dành cho đại lý “Thần tượng thuyết trình Prudential NCE 2024”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi minigame trong chiến dịch “Giải cứu vũ trụ cổ tích” như “Cũng là dân làng đu trend tốp tốp, nhưng nó lạ lắm”… Tháng 4/2024, Prudential ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu gia tăng so với tháng trước.

Generali tiếp tục cùng giành vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là các hoạt động quảng bá Bộ Hợp Đồng Bảo Hiểm phiên bản thân thiện với môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam. Phản ứng của cộng đồng mạng dưới mỗi bài đăng thể hiện sự đồng tình và ủng hộ thông điệp tích cực của chiến dịch. Tháng 4.2024, Generali ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng nhẹ so với tháng trước.

AIA tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame trong chiến dịch ESG như “Điền tiếp câu, nhận quà hấp dẫn”“Thử tài tính toán”. Tháng 4/2024, AIA ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng nhẹ so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 3, Dai-ichi Life giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là hoạt động ra mắt chuỗi MV “Cùng Dai-ichi Life Việt Nam yêu thương Trái đất”“Một chạm kết nối – Sống triệu yêu thương” kết hợp với chuỗi minigame để lan tỏa MV. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết từ đại lý chia sẻ lợi ích bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng. Tháng 4/2024, Dai-ichi Life ghi nhận lượng thảo luận tăng 46% và lượng người tham gia thảo luận tăng 92% so với tháng trước.

MB Ageas Life giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 4/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame “Đoán câu đoán từ – Mừng ngày giải phóng” “Đoán tên sản phẩm – Rinh quà liền tay”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ tin tức giải thưởng Rồng vàng lần thứ hai và hoạt động nội bộ.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 4/2024

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 5/2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 3/2024 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây