Messenger Shopping là gì? Khám phá ngay tính năng mới của Haravan x Meta

1. Messenger Shopping - Tính năng mua sắm trên Messenger là gì?

Messenger Shopping là tính năng mua sắm với Giỏ hàng trên Facebook Messenger. Đây là tính năng nhằm tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận khi bán hàng trên Messenger. Dự kiến sẽ được ứng dụng rộng rãi vào cuối Tháng 6/2024.

2. Tối ưu hiệu quả quảng cáo “Click-on-Messenger” cùng tính năng Messenger Shopping

Trước đây, khi chạy quảng cáo mà không dùng Mua sắm trên Messenger:

  • Khách chỉ xem được vài sản phẩm và thông tin có trong nội dung quảng cáo.
  • Khách mất thời gian chờ tư vấn và tạo đơn.
  • Doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi của Quảng cáo thấp.
  • Tỷ suất lợi nhuận ROI (Return On Investment) thấp.

Tính năng Messenger Shopping x quảng cáo “Click-on-Messenger”:

  • Khách xem được tất cả danh sách sản phẩm.
  • Khách tự mua hàng qua chat Messenger nhanh chóng.
  • Tăng đơn, tăng doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Cải thiện tỷ suất lợi nhuận ROI (Return On Investment).

3. Lợi ích khi sử dụng Giỏ hàng mua sắm trên Messenger

Đối với nhà bán hàng

  • Có thêm 1 kênh bán hàng chuyên nghiệp trên Messenger: Dễ dàng cài đặt và đồng bộ sản phẩm, tồn kho từ hệ thống Haravan OmniChannel lên Messenger.
  • Tăng cường hiệu quả từ các quảng cáo Tin nhắn Facebook đồng thời giảm thiểu các công đoạn chốt đơn thủ công của nhân viên bán hàng.
  • Chủ shop có thể chọn Sản phẩm đã đồng bộ lên Messenger để chạy quảng cáo Facebook. Khi khách hàng tương tác với quảng cáo; họ sẽ được chuyển ngay về khung Messenger có tin nhắn chào mừng, sản phẩm đã nằm sẵn trong phần Giỏ hàng và còn xem thêm toàn bộ danh mục trong phần Sản phẩm.
  • Đặc biệt: Có thể lưu trữ thông tin mua sắm của Khách hàng.

Đối với người mua

  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm khi vừa được lựa chọn sản phẩm trong danh mục vừa được tư vấn mọi thắc mắc và thực hiện chốt đơn siêu tốc ngay trên 1 cuộc hội thoại.
  • Dễ dàng mua sắm tự động với Giỏ hàng: Xem và khám phá sản phẩm trên Messenger; đặt hàng trên Messenger; thanh toán và xem tình trạng giao hàng ngay trên Messenger.

4. Hướng dẫn Sử dụng dành cho người mua

Khi thiết lập thành công tính năng Messenger Shopping với Meta & Haravan; ngay lập tức một biểu tượng Giỏ hàng và biểu tượng Sản phẩm được hiển thị ngay trên khung Messenger của Khách hàng.

4.1 Mua sắm trực tiếp với Giỏ hàng trên Messenger


Khi nhấn chọn biểu tượng Giỏ hàng:

  • Bước 1: Khách hàng dễ dàng Xem lại Danh sách các sản phẩm mình đã bỏ vào Giỏ hàng trước đó.
  • Bước 2: Tiến hành chọn Đặt hàng. Hệ thống Haravan HaraSocial gửi ra tin nhắn Thông báo Giỏ hàng. Khách hàng điền thông tin mua hàng, tiến hành Thanh toán.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất thông tin giao hàng và nhấn chọn Đặt hàng. Hệ thống Harasocial sẽ gửi thêm tin nhắn xác nhận đơn hàng. Lúc này, khách có thể xem được trạng thái đơn, biết được tình trạng tồn kho và theo dõi tình trạng giao hàng.

4.2 Khám phá gian hàng với danh mục Sản phẩm Messenger


Khi nhấn chọn biểu tượng Sản phẩm:

  • Bước 1: Khách hàng dễ dàng khám phá toàn bộ Danh sách mặt hàng của Shop.
  • Bước 2: Click chọn 1 sản phẩm yêu thích, dễ dàng xem thông tin về Sản phẩm, mức giá, khuyến mãi và các thuộc tính khác như kích thước, màu sắc…
  • Bước 3: Chọn Chat để hỏi đáp cùng chủ shop hoặc chọn Thêm vào giỏ hàng.
  • Bước 4: Tiến hàng Đặt hàng và mua sắm với Giỏ hàng như trên.

5. Hướng dẫn thiết lập cho Nhà bán hàng

Bắt đầu tính năng Mua sắm trên Messenger chỉ với 2 bước thiết lập!

5.1 Bước 1: Kết nối tài khoản Haravan với Meta Business


Facebook Commerce Manager là trình quản lý danh mục sản phẩm và hoạt động bán hàng
của Facebook. Để đồng bộ sản phẩm từ Haravan lên Messenger; cần thông qua nền tăng
này để tự động hoá danh mục:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị Haravan HaraSocial.
  • Bước 2: Chọn Tài khoản > Cài đặt cửa hàng > Tích hợp.
  • Bước 3: Tại mục Commerce Manager trên Haravan. Tiến hành Kết nối.
  • Bước 4: Mỗi tài khoản Fanpage sẽ cấu hình được 1 danh mục sản phẩm Meta Catalogue. Tiến hành chọn tài khoản Business Manager để kết nối.

5.2 Bước 2: Đồng bộ sản phẩm từ Haravan lên Meta


Chiến dịch Tin bán hàng là tính năng độc quyền của giải pháp Haravan HaraSocial; cho
phép doanh nghiệp chọn lựa các sản phẩm có sẵn từ danh mục sản phẩm trên Haravan
OmniChannel. Để trưng bày sản phẩm của shop trên Messenger; giúp người mua hàng có thể mua sắm tự động thì nhà bán hàng cần thiết lập hoàn chỉnh năng này:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị Haravan HaraSocial.
  • Bước 2: Chọn Menu “Bài viết & bình luận”. Chọn thiết lập chiến dịch Tin bán hàng.
  • Bước 3: Thiết lập các sản phẩm dành riêng cho Fanpage này; chọn kích hoạt để đồng bộ sản phẩm lên danh mục sản phẩm Meta Catalogue.
  • Bước 4: Khách hàng bắt đầu có thể mua sắm trực tiếp trên Giò hàng Messenger hay với tính năng Comment cú pháp trên Bài viết/Reels Facebook sẵn có của chiến dịch Tin bán hàng để mua hàng.

6. Câu hỏi thường gặp

6.1 Điều kiện để sử dụng tính năng Mua sắm trên Messenger là gì?

Điều kiện để sử dụng tính năng Mua sắm trên Messenger là:

  • Fanpage được Meta mở tính năng.
  • Có tài khoản Meta Business và có kết nối với các Fanpage.
  • Đồng bộ sản phẩm từ Haravan lên Meta.

6.2 Tại sao Fanpage của tôi không sử dụng được tính năng Mua sắm trên Messenger?
Meta chỉ mở tính năng này cho một số Fanpage, không phải Fanpage cũng được mở tính năng này. Để gửi đề xuất mở tính năng vui lòng liên hệ Haravan để được hỗ trợ.

6.3 Tại sao không kết nối được Commerce Manager?
Có nhiều lý do ko kết nối được bao gồm:

  • Page chưa được Meta mở tính năng.
  • Page chưa kết nối vào BM.
  • BM, User vi phạm chính sách.
  • Không full quyền quản lý Page, BM.
  • Đã kết nối với ứng dụng khác.