[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 21/05-27/05/2024

Tuần qua, loạt chủ đề hot hit đến từ đa dạng lĩnh vực đã bất ngờ khuấy đảo MXH và thu hút lượng lớn thảo luận. Đáng chú ý, dù chỉ mới công bố tên bài hát nhưng MV “Đừng làm trái tim anh đau” của Sơn Tùng M-TP đã đạt Top 2 BXH SocialTrend Ranking Music, phim “The 8 Show” tạo nên “cơn sốt” và bùng nổ rating, cùng loạt slang mới “Tương tác”, “Ở hiền gặp phiền”… trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 21/05-27/05/2024

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận nhiều chủ đề nổi bật đến từ các lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức, cùng nhau “oanh tạc” MXH với hơn 1,29 triệu lượng thảo luận và 14,2 triệu lượng tương tác.

Nổi bật trong số đó, MV “Đừng làm trái tim anh đau” của Sơn Tùng M-TP đạt Top 2 BXH SocialTrend Ranking Music dù chỉ mới công bố tên ca khúc, MV “Supernova” đạt “Perfect All Kill” trên các BXH nhạc số, phim “The 8 Show” đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Netflix toàn cầu… là những chủ đề thu hút phần lớn lượng thảo luận.

Cộng đồng mạng nói gì về các hot trend này tuần qua? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Dù chỉ mới “tung hint” vào ngày 23/05 và công bố tên tác phẩm mới vào ngày 25/05, sự trở lại của Sơn Tùng M-TP cùng MV “Đừng làm trái tim anh đau” đã tạo nên “cơn lốc” thảo luận, mang về 78,2 nghìn thảo luận và 1,04 triệu tương tác và xuất sắc cán đích Top 2 – BXH SocialTrend Ranking Music. Phần lớn thảo luận đến từ nền tảng TikTok (57,3%) và Facebook Page (30%). Lần tái xuất này của nam ca sĩ hứa hẹn sẽ đầy bùng nổ và mang đến làn gió mới cho thị trường nhạc Việt trong mùa hè này. Trước thềm ra mắt MV, SKY – cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng M-TP – đã “đứng ngồi không yên” và sẵn sàng “cày view” cho Sếp: “Lại phải chiến tiếp thôi Sky ơi”, “Em nghe tên bài hát là thấy ok rồi đó anh ơi”, “Hóng nhạc Sếp”…

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Chính thức “thả xích” vào ngày 13/05, MV “Supernova” đã đánh dấu màn tái xuất làng nhạc của nhóm nhạc nữ aespa sau hơn nửa năm vắng bóng. Đây là một trong hai ca khúc chủ đề thuộc full album đầu tay “Armageddon” của nhóm. Trước đó, album này cũng đã chiếm lĩnh vị trí #4 BXH SocialTrend Music trong 2 tuần liên tiếp từ 14-28/05.

Với concept vũ trụ thế giới ảo được đầu tư bối cảnh hoành tráng, kết hợp với biểu cảm – diễn xuất thăng hạng của các thành viên, trang phục cá tính, bắt mắt cùng giai điệu độc đáo, lạ tai của chất liệu điện tử… MV “Supernova” đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đầy mê hoặc người xem. Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, MV đã “phá đảo” thị trường âm nhạc, đem về 48,1 nghìn thảo luận 811,26 nghìn tương tác. Tính riêng trên nền tảng YouTube – nơi phát hành MV, đã áp đảo với 71,4% thảo luận, tiếp đến là Facebook Page với 14,5% (chủ yếu là các fanpage K-pop như K Crush, VKR News, Lạc Sâu Bích…). Ngoài ra, vào ngày 27/05 vừa qua, ca khúc chủ đề “Armageddon” thuộc full album đầu tay “Armageddon” của aespa cũng đã chính thức được phát hành và dự đoán sẽ nối tiếp “Supernova” tạo nên cơn “địa chấn” trên các BXH nhạc số.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tiếp nối “Doraemon: Nobita và Bản giao hưởng địa cầu”, bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ”, dự kiến khởi chiếu vào ngày 31/05, được dự đoán sẽ làm “bùng nổ” màn ảnh rộng mùa hè này. Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, dù chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng bộ phim đã thu về 9,6 nghìn thảo luận và 65,58 nghìn tương tác. Trong trailer được phát hành vào ngày 22/05 vừa qua, nhân vật chính hiện lên với cặp má hồng quen thuộc. Cô bé Totto tinh nghịch, đáng yêu khiến khán giả như được quay về với trang truyện tuổi thơ. Trước đó, “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” đã công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 08/12/2023 và giành được 8.2/10 điểm IMDB do khán giả đánh giá.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Nối tiếp thành công từ chuỗi phim sinh tồn “gây sốt” toàn cầu như “Squid Game”, “Kingdom”, “Sweet Home”… “gã khổng lồ” Netflix tiếp tục cho ra mắt bộ phim “The 8 Show”. Sau hơn 1 tuần ra mắt, “The 8 Show” hiện đang “sốt xình xịch” trên khắp các diễn đàn MHX và sở hữu rating đáng kinh ngạc. Đáng chú ý, trên nền tảng phát sóng độc quyền Netflix, bộ phim hiện đang chễm chệ ở vị trí #1 độ phổ biến tại 11 quốc gia như: Hàn Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam… và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Netflix toàn cầu.

Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend Ranking cũng cho thấy, “The 8 Show” đã thu hút 8,44 nghìn thảo luận và 53,31 nghìn tương tác trong vòng 7 ngày qua. Trong đó, phần lớn lượng thảo luận đến từ các fanpage như: VKR News, Nhà Tôi Ba Đời Xem Phim Hàn, Hội Những Người Hâm Mộ Phim và TV Series Netflix... chiếm 72,2%. Kể từ khi ra mắt, “The 8 Show” luôn bị đặt lên bàn cân so sánh với hiện tượng toàn cầu “Squid Game” do có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, bộ phim hiện đang nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các “mọt phim”: “Mình thấy hay mà, xem cuốn”, “Phim hay thật sự, 1 phát 8 tập”, “Haiz vừa xem hết, hơi nhạt và không kịch tính lắm”, “Xem thấy sao sao á, lơ lửng không biết đánh giá sao”…

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Trong giai đoạn nước rút khi các sĩ tử lớp 9 trên cả nước đang chuẩn bị bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cho thấy, sự kiện này đã ghi nhận được hơn 122,99 nghìn thảo luận và 403,05 nghìn tương tác. Trong đó, đa phần thảo luận tập trung vào các bài đăng hướng dẫn tra cứu phòng thi, số báo danh, nộp lệ phí… trên các fanpage như Tin Giáo dục TP.HCM, Tin giáo dục Hà Nội, Giáo dục Vĩnh Phúc… Chính vì vậy mà Facebook Page hiện đang là nền tảng chiếm đến 53,2% thảo luận, kế đến là Facebook Group với 20,5% thảo luận.

Bên cạnh đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cũng trở thành đề tài nóng, được cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi trong tuần qua với 35,88 nghìn thảo luận và 174,43 nghìn tương tác. Đặc biệt khi chỉ còn vỏn vẹn 1 tháng trước khi diễn ra kỳ thi, lượng thảo luận ghi nhận trên các fanpage về giáo dục, ôn luyện thi cử như: Toán thầy Đạt, Học tiếng Anh cùng cô Vũ Mai Phương, Tin giáo dục TP.HCM… cũng tăng đáng kể. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, Facebook Page hiện chiếm áp đảo với 82,2% thảo luận, tiếp đến là Facebook Group với 11,2%.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức tuần 21/05-27/05/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.