TikToker Anh Sắc Ánh | MarkeTik: Khách mời đặc biệt của SFVN và VTALK tại Đại học UEF

Chuẩn bị những gì để làm video sản phẩm triệu view? Định hướng nội dung như thế nào để phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu? Và những sai lầm phổ biến khi làm một video marketing cho người mới bắt đầu? là những nội dung được giải đáp trong chuyên đề “Bí quyết chinh phục thị trường với video marketing". 

Nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh và khuyến khích sự cạnh tranh học thuật giữa các nhóm tham gia, E-Commerce Video Competition mùa 2 - EVC 2024 của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM chính thức trở lại. Đây là cơ hội để các sinh viên yêu thích Thương mại điện tử, Marketing online và Kinh doanh Online ghi dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp, từ đó tạo nên những thành tựu rực rỡ cho tương lai. Với thông điệp "DIFFERENT IDEAS - ONE TARGET" - mỗi cá nhân đều mang trong mình những ý tưởng và quan điểm đa dạng, tạo nên sự phong phú trong cách tiếp cận vấn đề.

TikToker Anh Sắc Ánh | MarkeTik: Khách mời đặc biệt của SFVN và VTALK tại Đại học UEF

Chị Anh Sắc Ánh | MarkeTik tại buổi training 01 của cuộc thi E-Commerce Video Competition 

Mở đầu hành trình đầy thử thách là sự hỗ trợ và góp mặt của chị Lê Ngọc Ánh với vai trò là trainer của cuộc thi. Chị Ngọc Ánh được biết đến là diễn giả khách mời đặc biệt của dự án Phi lợi nhuận Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN và VTALK, hiện chị đang là chuyên gia tư vấn chiến lược truyền thông cho cá nhân và doanh nghiệp, sở hữu hơn 80 nghìn người theo dõi trên nền tảng TikTok. Đồng thời, chị còn là Mentor với hơn 100+ nhà sáng tạo trên Tiktok và làm việc với 20+ doanh nghiệp và làm nên tuyến nội dung được lọt vào top nhà sáng tạo nhiều view nhất của Tiktok với Case study tăng 500.000 follow trong 2 tháng và 20 video đạt 1 triệu view liên tiếp trong 2 tuần,…

Đến với buổi training đầu tiên, các bạn thí sinh đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ của chị Ngọc Ánh về “Bí quyết chinh phục thị trường với video marketing". Theo chị, Video Marketing không chỉ là một xu hướng thịnh hành mà còn là một yếu tố thiết yếu trong bối cảnh thương mại điện tử, đặc biệt là trong ngành marketing đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Trước đây, khi TikTok chưa được phát triển, để nội dung có thể lan truyền rộng rãi, nó cần phải chứa đựng một thông điệp hoặc bài học nhất định. Tuy nhiên, TikTok hiện nay đã trở thành một nền tảng tiềm năng, nơi những video đơn giản chỉ cần tạo ra những cảm xúc cơ bản như sợ hãi, tức giận, vui vẻ, sung sướng, hoặc thỏa mãn nhu cầu về giải trí, sức khoẻ, sinh lý, sắc đẹp,... cũng có thể dễ dàng trở nên viral.

TikToker Anh Sắc Ánh | MarkeTik: Khách mời đặc biệt của SFVN và VTALK tại Đại học UEF

Chị Anh Sắc Ánh | MarkeTik chia sẻ về những “Bí quyết chinh phục thị trường với video marketing”

Đồng thời, chị Ngọc Ánh cho rằng: “Làm video marketing không chỉ đơn thuần dựa vào cảm tính. Để một video luôn thu hút và gây ấn tượng, nội dung cần phải truyền đạt một thông điệp chân thực và độc đáo, thể hiện rõ ràng giá trị cốt lõi của thương hiệu hoặc sản phẩm. Sự quan trọng của việc tập trung nội dung vào đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể, nhằm xây dựng một liên kết chặt chẽ và sâu sắc với họ. Ngoài ra, nội dung cũng cần phải mang lại giá trị thực sự cho người xem bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và giải pháp cho các vấn đề mà họ đang gặp phải. Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, chị khuyến khích mọi người nên nắm vững "40 Concept truyền thông bất biến", giúp nội dung trở nên đầy ý nghĩa và gợi cảm xúc cho khán giả”.

Trong buổi training, chị Ngọc Ánh cũng chia sẻ về những sai lầm phổ biến mà người làm nội dung thường mắc phải khi mới bắt đầu. Một trong những điểm đáng chú ý là tâm lý "hoàn hảo hơn hoàn thành", chúng ta thường bị cuốn vào một biển ý tưởng, concept và phong cách chỉnh sửa đa dạng. Tuy nhiên, việc này thường dẫn đến sự quá tải thông tin, làm chậm trễ quá trình triển khai và thậm chí không thể khởi đầu. Ngoài ra, chị cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc có một chủ đề mạch lạc và nhất quán trong nội dung video. Thiếu điều này có thể khiến người xem không thể hiểu được giá trị cốt lõi của video, làm mất đi sự rõ ràng và sức thuyết phục. Cuối cùng, chị nhấn mạnh về việc tuân thủ các chính sách của nền tảng. Mỗi nền tảng đều có các quy định riêng áp dụng cho các loại video khác nhau, và việc hiểu rõ và tuân thủ những quy định này là vô cùng quan trọng để tránh bị phạt hoặc hạn chế về nội dung.

TikToker Anh Sắc Ánh | MarkeTik: Khách mời đặc biệt của SFVN và VTALK tại Đại học UEF

Chị Anh Sắc Ánh | MarkeTik là khách mời đặc biệt của Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVNVTALK cho cuộc thi E-Commerce Video Competition

Trần Minh Trị - Sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử chia sẻ: "Những chia sẻ của chị Ánh rất dễ hiểu, gần gũi và truyền cảm hứng mạnh mẽ. Nhờ chị, em đã có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho cuộc thi EVC2024 và tin rằng điều này sẽ giúp ích cho công việc tương lai. Em cảm ơn Học viện Kỹ năng VTALKHành trình Khởi lửa Hành trang SFVN đã giúp em có cơ hội kết nối với chị Ánh".

Với sự góp mặt của chị Ngọc Ánh đã mang đến cho đấu trường E-commerce Video Competition một khởi đầu đầy hứng khởi. Những giá trị của chị mang đến không chỉ giúp các thí sinh mở rộng kiến thức mà còn khơi dậy sáng tạo, góp phần định hướng rõ ràng cho hành trình chinh phục lĩnh vực đầy mới mẻ này. Với những bài học quý báu và kinh nghiệm thực tiễn, cuộc thi hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc giúp các thí sinh tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Như Quỳnh