Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W21/2024: Spotify ra mắt typeface độc quyền, TH khởi công dự án 5.200 tỷ đồng tại Nga

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong tuần qua: Spotify ra mắt typeface độc quyền, áp dụng đồng bộ trên các trải nghiệm thương hiệu; Tập đoàn TH khởi công dự án sữa trị giá 5.200 tỷ đồng tại Nga; Vietnam Airlines công bố chiến dịch quảng cáo mới mang tên “Vạn dặm nâng niu”... và nhiều thông tin thú vị khác.

Spotify ra mắt typeface độc quyền

Spotify vừa ra mắt typeface độc quyền của thương hiệu, có tên là Spotify Mix, thay thế cho kiểu chữ Circular quen thuộc. Spotify Mix sẽ được triển khai đồng bộ, từ trải nghiệm trên máy tính, trong ứng dụng, cho đến các chiến dịch Marketing sắp tới của thương hiệu. Đáng chú ý, wordmark trong logo của Spotify hiện đã được cập nhật theo typeface này.

Theo như giới thiệu, Spotify Mix là một bản “remix” đúng nghĩa đen. Để thiết kế typeface này, Spotify và đội ngũ thiết kế đến từ Berlin đã thoát khỏi những ràng buộc về kiểu chữ truyền thống, từ đó hợp nhất các thành phần từ nhiều font chữ khác nhau.

Kết quả của màn “remix” nói trên là Spotify Mix – một kiểu chữ sans-serif mang phong cách cổ điển lẫn hiện đại, tạo ra một cái nhìn khác biệt và độc đáo, qua đó phản ánh tính chất năng động của văn hoá âm thanh trong những năm qua. Một ưu điểm khác của Spotify Mix là khả năng tuỳ chỉnh dễ dàng, mang lại sự linh hoạt về mặt sáng tạo cho các thiết kế bìa playlist, quảng cáo và một số nội dung khác.

“Tại Spotify, tất cả chúng tôi đều mong muốn mang đến cho nghệ sĩ và nhà sáng tạo nhiều cơ hội hơn để thể hiện khả năng sáng tạo. Và Spotify Mix cho phép chúng tôi sử dụng kiểu chữ theo những cách độc đáo, từ playlists đến chiến dịch Marketing và hơn thế nữa. Chúng tôi luôn muốn thử nghiệm những điều mới mẻ, những thứ phản ánh sự sống động của cộng đồng và nội dung trên nền tảng”, ông Rasmus Wängelin, Global Head of Brand Design tại Spotify, chia sẻ.

Nguồn: Spotify

Tập đoàn TH khởi công dự án 5.200 tỷ đồng tại Nga

Ngày 21/5, tập đoàn TH chính thức khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với tổng vốn 5.200 tỷ đồng tại quận Yakovlevsky, lãnh thổ Primorsky Krai (Viễn Đông, Liên Bang Nga). Dự án bao gồm trang trại quy mô 6.000 con bò vắt sữa, nhà máy chế biến sữa công suất 250 tấn/ngày và khai thác vùng nguyên liệu rộng 13.000 ha.

Dự tính đến cuối năm 2027, khi nhà máy sữa được đưa vào hoạt động, nguyên liệu đầu vào sẽ được cung cấp 100% từ cụm trang trại – chính thức hình thành chuỗi sản xuất khép kín ứng dụng công nghệ cao “từ đồng cỏ tới ly sữa”. Ngoài chăn nuôi bò và chế biến sữa, tập đoàn TH còn trồng các loại cây như cỏ alfalfa, đậu tương để xuất khẩu tới các thị trường tiềm năng.

Như vậy, sau những thành công tại Moscow và tỉnh Kaluga – nơi các trang trại và nhà máy TH được xem là các dự án trọng điểm phát triển kinh tế của vùng – tập đoàn TH tiếp tục có những bước đi mới trong hành trình đầu tư tại Nga. Ông Nguyễn Đăng Hiền, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok, đánh giá dự án mới tại Primorsky Krai sẽ đem lại giá trị kinh tế thiết thực cho Việt Nam – Nga, từ đó tăng cường quan hệ đối tác chiến lực toàn diện giữa hai nước.

Nguồn: VnExpress

Vietnam Airlines khởi động chiến dịch “Vạn dặm nâng niu”

Nhân kỷ niệm 29 năm thành lập, Vietnam Airlines công bố chiến dịch “Vạn dặm nâng niu”, củng cố triết lý “Lấy khách hàng làm trung tâm” mà thương hiệu luôn theo đuổi. Chiến dịch được triển khai dưới sự tư vấn của T&A Ogilvy – đối tác truyền thông toàn cầu của Vietnam Airlines trong giai đoạn 2023-2024.

Chiến dịch “Vạn dặm nâng niu” sẽ được triển khai qua bộ 5 key visual và 1 TVC lấy cảm hứng từ những trải nghiệm thực tế của khách hàng trên những chặng bay của Vietnam Airlines. Qua đó, hãng bay muốn thể hiện rằng mỗi chuyến bay không chỉ là chặng đường di chuyển mà còn là những trải nghiệm thú vị và là những kỷ niệm đáng nhớ của hành khách.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Vietnam Airlines khẳng định thông điệp ‘Vạn dặm nâng niu’ với cam kết: Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực vượt qua giới hạn và vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng để mang đến dịch vụ xuất sắc cả trước, trong và sau mỗi chuyến bay. Chúng tôi mong muốn khách hàng luôn cảm thấy được chào đón, trân trọng và thoải mái nhất, từ đó tạo ra sự kết nối sâu sắc, trọn vẹn về mặt cảm xúc với hành khách”.

Nguồn: Vietnam Airlines

GS25 khai trương cửa hàng thứ 300, hướng đến trải nghiệm khác biệt cho Gen Z

Cửa hàng thứ 300 của GS25 vừa được khai trương tại Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh (TP.HCM) với ý tưởng Noodle Corner, hướng đến tạo trải nghiệm khác biệt cho Gen Z.

Toạ lạc tại khu vực gần các trường Đại học lớn ở quận Bình Thạnh, cửa hàng mới của GS25 gây ấn tượng bởi thiết kế tươi mới, không gian thư giãn và rộng rãi với gần 100 chỗ ngồi tại khu vực tầng 2. Đặc biệt, với ý tưởng Noodle Corner, GS25 đã bố trí một khu vực riêng để trưng bày đa dạng sản phẩm mì ăn liền đến từ các thương hiệu lớn của Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia... Khu vực này cũng trang bị các thiết bị nấu mì tiện lợi nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm và học tập thú vị cho khách hàng.

Đại diện GS25 cho biết việc khai trương cửa hàng thứ 300 đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của thương hiệu, thể hiện sự đổi mới liên tục nhằm hướng đến định vị là một thương hiệu về lối sống hiện đại và sáng tạo. Ngoài ra, việc thiết kế mô hình cửa hàng tiện lợi khác biệt cũng là chiến lược tăng độ nhận diện thương hiệu tới nhiều phân khúc khách hàng, nhất là Gen Z. Đây được xem là bước đệm quan trọng để GS25 mở rộng quy mô chuỗi thông qua hoạt động nhượng quyền thương mại.

Nguồn: VnExpress

Di Động Việt mở bán sản phẩm công nghệ chăm sóc sức khoẻ

Hệ thống bán lẻ Di Động Việt vừa công bố mở bán thêm các sản phẩm công nghệ thuộc ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp như: Bàn chải đánh răng điện, máy tăm nước, máy cạo râu, các loại máy massage, cân điện tử, máy sấy… Việc mở rộng kinh doanh sang nhóm ngành hàng công nghệ liên quan đến sức khỏe và làm đẹp được xem là chiến lược của Di Động Việt trong năm 2024-2025.

Nói về chiến lược kinh doanh mới này, đại diện chuỗi bán lẻ chia sẻ: “Sau hơn 1 năm dịch chuyển triết lý kinh doanh từ bán hàng đơn thuần sang chuyển giao giá trị vượt trội, Di Động Việt có định hướng rõ ràng hơn về việc phải mở rộng kinh doanh thêm các ngành hàng khách hàng đang có nhu cầu cao”.

Với xu hướng sử dụng sản phẩm công nghệ trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tăng mạnh những năm gần đây, Di Động Việt đặt kỳ vọng nhóm ngành hàng này sẽ phát triển nhanh, đóng góp khoảng 5-10% doanh thu trong năm đầu tiên ra mắt người dùng.

Nguồn: Thanh Niên

Visa hợp tác với MoMo, VNPAY và ZaloPay để tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch

Vào ngày 24/5/2024, Visa công bố hợp tác với MoMo, VNPAY và ZaloPay, nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn cho chủ thẻ tại các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ (SME).

Với quan hệ hợp tác mới này, người dùng có thể dùng thẻ Visa làm nguồn tiền thanh toán khi thanh toán bằng mã QR trên MoMo, VNPAY-QR và ZaloPay tại đơn vị kinh doanh hỗ trợ thanh toán. Sự hợp tác nằm trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số của Visa hướng tới xã hội không tiền mặt ở Việt Nam, thông qua cung cấp đa dạng phương thức thanh toán, từ đó mang đến nhiều lợi ích cho cả đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng.

Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Việt Nam đang từng bước chuyển mình trở thành một xã hội không dùng tiền mặt, và tiến trình này sẽ được thúc đẩy nhanh hơn nhờ khối SMEs sẵn sàng đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp thanh toán số tiên tiến, sáng tạo. SMEs hiện chiếm một trọng số lớn trong nền kinh tế Việt Nam và hợp tác lần này góp phần then chốt trong nỗ lực của Visa và các đối tác trong việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số và nền tài chính toàn diện”.

Nguồn: Visa

Huawei gia nhập thị trường phim ngắn

Theo SCMP, Huawei đang thử nghiệm ứng dụng Duanjudaquan (tạm dịch: Bộ sưu tập phim ngắn). Đây được xem là động thái đầu tiên của Huawei để gia nhập thị trường phim ngắn (short-drama) đang bùng nổ tại Trung Quốc. Theo các chuyên gia, khi gia nhập thị trường này, Huawei có nhiều lợi thế ở khả năng phân phối mạnh mẽ, dựa trên lượng lớn người dùng điện thoại và kho ứng dụng của hãng.

Ứng dụng đang được Huawei phát hành thử nghiệm cho một số người dùng smartphone thông qua Member Centre. Tương tự các nền tảng streaming khác, ứng dụng Duanjudaquan cũng cho phép người dùng xem và đăng ký các bộ phim ngắn, mỗi tập có thời lượng khoảng vài phút.

Duanjudaquan là nỗ lực tiếp theo của Huawei để thâm nhập thị trường phân phối video, sau khi công ty ra mắt Huawei Video vào năm 2016. Huawei Video hiện cung cấp hơn 10.000 phim và hoạt hình, tổng thời lượng hơn 1,5 triệu phút. Theo ông Wu Hao, lãnh đạo mảng tương tác đa phương tiện của Huawei, Huawei Video đã có hơn 240 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, tính đến năm 2022.

Nguồn: ZNews

Kinh Đô hợp tác chuỗi cà phê Guta, ra mắt combo bữa sáng và bữa xế tiện lợi

Thương hiệu Bánh mì Tươi Kinh Đô, thuộc Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Guta Cafe để ra mắt combo bữa sáng và bữa xế tiện lợi, tiếp thêm năng lượng cho nhịp sống bận rộn của giới trẻ hiện đại.

Thông qua màn hợp tác này, hai thương hiệu đã sáng tạo nên các combo bánh và nước khác nhau để đáp ứng khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng. Nhiều loại bánh mì tươi đóng gói của Kinh Đô sẽ kết hợp với các loại thức uống phổ biến của Guta. Mỗi combo được thiết kế để cung cấp một bữa ăn cân bằng, đủ dinh dưỡng nhưng vẫn nhanh chóng và tiện lợi cho người tiêu dùng.

Combo bữa sáng và bữa xế tiện lợi của Kinh Đô x Guta hiện đã có mặt tại 75 cửa hàng cà phê Guta trên khắp TP. Hồ Chí Minh, áp dụng từ ngày 27/4 đến hết ngày 15/7/2024. Theo thống kê ban đầu, các combo sáng tạo của hai thương hiệu đã được giới thiệu đến hơn 50.000 khách hàng tại cửa hàng Guta và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Nguồn: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp