Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

CEO REVU Vietnam: 6 bài học sau 5 năm xây dựng Influencer Marketing Agency

bài học marketing influencer marketing

06 bài học marketing sau gần 05 năm xây dựng REVU Vietnam từ con số 0 (mà mình cho là có thể áp dụng cho mọi ngành nghề, mô hình kinh doanh):

Bài học 1: Kênh marketing nào hiệu quả đến mấy rồi sẽ cũng trở nên cạnh tranh rất nhiều.

Kênh marketing dù hiệu quả đến đâu cũng sẽ trở nên cạnh tranh rất nhiều theo thời gian. Vì vậy, cần liên tục nâng cấp, cải tiến và thay đổi. Hãy triển khai chiến lược marketing đa kênh (omni channel) để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ứng dụng Influencer Marketing: Sử dụng Influencers trên nhiều nền tảng khác nhau để mở rộng phạm vi tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng khách hàng hơn: Instagram, TikTok, Threads, Facebook, LinkedIn, Youtube,… Influencers có thể giúp bạn tiếp cận các kênh mới và tạo nội dung đa dạng, từ đó nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing của bạn.

 

Bài học 2: Không thể bỏ qua vai trò của branding.

Branding rất quan trọng, bao gồm cả branding cho doanh nghiệp và cá nhân. Để thực hiện branding đúng, bạn cần định vị phân khúc khách hàng một cách chính xác.

Một khách hàng từng than phiền post của KOL quá tệ, 6 tháng sau thông báo đã chốt được đơn hàng lớn từ chính bài post đó (quái lạ là nội dung đơn hàng chẳng hề liên quan đến nội dung KOL post). Bài post chỉ đơn giản giúp thương hiệu được khách hàng biết đến, có thiện cảm, khi có nhu cầu thì nhớ tới.

Ứng dụng Influencer Marketing: Khi làm Influencer Marketing đừng chỉ chăm chăm vào doanh số mà hãy quan tâm thật kỹ đến xây dựng thương hiệu. Influencers có thể tạo ra những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn và cá nhân hóa, giúp khách hàng kết nối sâu sắc hơn với thương hiệu, từ đó, doanh số sẽ tự tăng lên ở những chỗ bạn không ngờ tới.

 

Bài học 3: Traffic không phải tất cả.

Traffic không phải tất cả, mà chất lượng traffic và khả năng chuyển đổi nó thành doanh thu mới là quan trọng. Cần có hệ tiêu chuẩn rõ ràng để đánh giá chất lượng traffic và đo lường hiệu quả chuyển đổi.

Ứng dụng Influencer Marketing: Khi chọn Influencer, cần quan tâm đến khả năng làm nội dung và bán hàng của họ, đồng thời cũng cần quan tâm đến tệp khách hàng trùng khớp với thương hiệu để tăng hiệu quả chuyển đổi.

 

Bài học 4: Kiên nhẫn.

Nếu bạn tin 1 cách marketing nào đó là đúng thì hãy đầu tư làm nó tới cùng. Cố gắng hiểu sâu và làm đúng. Đừng đòi hỏi kết quả ngay hoặc phải chứng minh ngay hiệu quả bằng số má, biểu đồ. Đừng chỉ đọc report. Marketing là trò chơi lâu bền. Chưa hết ngày 31.12 thì chưa biết ai hơn ai đâu.

Một nhà hàng kiên trì túc tắc sử dụng kênh review marketing qua REVU trong 4 năm liên tiếp, đã kiên cường đi qua Covid và mở thêm 4 chi nhánh.

Ứng dụng Influencer Marketing: Các chiến dịch Influencer Marketing thường cần thời gian để tạo ra tác động thực sự. Hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ lâu dài với các Influencers để đảm bảo sự hiệu quả bền vững.

 

Bài học 5: Hoạt động marketing quan trọng nhất là Product Marketing (cũng là khó nhất), chính là chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất trong marketing. Nếu bạn đang làm tốt, hãy kể cho thế giới biết. Nếu có yếu kém, cố gắng khắc phục.

Ứng dụng Influencer Marketing: Giúp cả thế giới biết đến những điểm tốt của thương hiệu qua Influencer. Đồng thời, chú ý feedback của Influencer, người dùng về những điểm cần cải thiện và nghiêm túc cải thiện sản phẩm.

 

Bài học 6: Đừng quên ”marketing nội bộ”.

Đội ngũ của bạn phải yêu sản phẩm, yêu công ty trước cả khách hàng.

Ứng dụng Influencer Marketing: Khuyến khích nhân viên trở thành Influencers cho chính công ty của mình. Họ có thể chia sẻ những câu chuyện về sản phẩm và công ty trên mạng xã hội, tạo ra sự đồng thuận và nhiệt huyết từ bên trong, từ đó lan tỏa đến khách hàng.

Trần Đông Âu,

CEO REVU Vietnam.