Đêm trao giải TikTok Ad Awards 2024: Vinh danh những chiến dịch quảng cáo xuất sắc của năm
Ngày 25/5/2024, Đêm vinh danh TikTok Ad Awards 2024 đã chính thức khép lại với màn lộ diện của các chiến dịch, thương hiệu và agency xuất sắc có nhiều đóng góp nổi bật cho ngành quảng cáo Việt Nam trong năm vừa qua.
Ra mắt vào đầu tháng 2/2024, TikTok Ad Awards đánh dấu năm đầu tiên TikTok tổ chức giải thưởng dành riêng cho cộng đồng quảng cáo khu vực Đông Nam Á, gồm 6 thị trường năng động: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Bằng việc mở ra một sân chơi hoàn toàn mới cho các thương hiệu và agency cùng nhau tái định hình ngành tiếp thị, giải thưởng TikTok Ad Awards 2024 hướng đến vinh danh những doanh nghiệp dẫn đầu và nỗ lực cống hiến của họ trong việc phát triển thị trường quảng cáo nội địa lẫn khu vực.
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam – chia sẻ: “Luôn đặt giá trị sáng tạo làm trọng tâm xuyên suốt quá trình phát triển, TikTok nỗ lực thúc đẩy tính chân thực và năng lực cải tiến trong cộng đồng sáng tạo sôi động của mình, bao gồm cả doanh nghiệp và agency. Từ những phương thức tiếp thị đơn chiều truyền thống, chúng tôi muốn mở rộng cơ hội sáng tạo cho thương hiệu và cộng đồng quảng cáo thông qua những cách thức mới lạ, đề cao khả năng tương tác với người dùng.
Một lần nữa, TikTok xin được chúc mừng những doanh nghiệp và agency đã xuất sắc chiến thắng tại TikTok Ad Awards năm nay, đồng thời cũng vô cùng vinh dự khi được đồng hành cùng các đối tác doanh nghiệp trên hành trình kiến tạo những nội dung tích cực hướng tới cộng đồng”.
Trong mùa đầu tiên tổ chức, TikTok Ad Awards đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các thương hiệu và agency với hơn 125 bài dự thi tại 04 hạng mục Best Branding Campaign, Best Commerce Campaign, Best Performance Campaign, và Best Local Hero Campaign. Thông qua những cách tiếp cận độc đáo cùng kết quả kinh doanh ấn tượng, các thương hiệu và agency chiến thắng tại TikTok Advertising Awards 2024 đã chính thức lộ diện.
Hạng mục Best Branding Campaign
- Giải Vàng: Chiến dịch “Di Bao Xa” của DiBao Vietnam do TCC & Partners thực hiện
- Giải Bạc: Chiến dịch “Lay’s Taste Superiority Y1” của Pepsifood do Publicis Media và Dentsu Redder thực hiện
- Giải Đồng: Chiến dịch “Wrapped 2023” của Spotify Vietnam do UM APAC và Juice thực hiện
Hạng mục Best Commerce Campaign
- Giải Vàng: Chiến dịch “Super Brand Day Campaign” của The Bad God do Meta Ecom thực hiện
- Giải Bạc: Chiến dịch “Elevate Your Skincare: CeraVe’s TikTok Boutique Premiere” của L’Oreal VN do Starcom thực hiện
- Giải Bạc: Chiến dịch “Tự Lập Chuẩn Gen Z | Gen Z IN CHARGED!” của Procter & Gamble VN do EssenceMediacom thực hiện
Hạng mục Best Performance Campaign
- Giải Bạc: Chiến dịch “Live in the Woo” của Woori Bank do Cheil Vietnam thực hiện
- Giải Đồng: Chiến dịch “Techcombank Marathon – Run for a greater Vietnam” của Techcombank Vietnam do Mindshare và Click Media thực hiện
- Giải Đồng: Chiến dịch “New Source of Growth Optimization” của Unilever (Pureit) do PMAX thực hiện
Hạng mục Local Hero
- Giải Vàng: Chiến dịch “Super Brand Day Campaign” của The Bad God do Meta Ecom thực hiện
- Giải Bạc: Chiến dịch “Mela, start from zero, has transformed into a hero” của Mela Việt Nam do NewTab thực hiện
- Giải Đồng: Chiến dịch “SBD 2023 – Birthday campaign” của Nerman do Byte Media thực hiện
Hạng mục Marketing Partners
Tri ân Top 3 đối tác nổi bật đã đồng hành cùng TikTok
- Ecomdy Media
- Plastiq
- Hepmil
Hạng mục Creative Agency Of The Year
- Giải Bạc: TCC & Partners
- Giải Đồng: Dentsu Redder
- Giải Đồng: Cheil Vietnam
Hạng mục Media Agency Of The Year
- Giải Vàng: Meta Ecom
- Giải Bạc: TCC & Partners
- Giải Đồng: EssenceMediacom, Newtab và Starcom
Nhận định về tiềm năng của ngành truyền thông tiếp thị tại Việt Nam, bà Nguyễn Diệu Cầm – Tổng giám đốc T&A Ogilvy, Giám khảo TikTok Ad Awards – cho biết: “96% của nền kinh tế sáng tạo vẫn là đại dương mênh mông cần khai thác. Tại Việt Nam, thị trường quảng cáo và sáng tạo đang chứng kiến bước chuyển quan trọng. Nền tảng TikTok, bệ phóng hoàn hảo cho các creators, đang mang đến cho thương hiệu những cơ hội vô cùng rộng mở để đồng sáng tạo với creators và người dùng. Tham gia TikTok Ad Awards 2024, đánh giá vô số chiến dịch độc đáo, giúp tôi càng thấy tích cực về tương lai của ngành truyền thông tiếp thị và tiềm năng phát triển của nền kinh tế sáng tạo tại Việt Nam”.
Đánh giá cao về hiệu quả của các chiến dịch đoạt giải trong năm nay, ông Sudarshan Saha – Giám đốc Điều hành EssenceMediacom Vietnam, Giám khảo TikTok Ad Awards Việt Nam – chia sẻ: “Trong vai trò ban giám khảo, tôi vô cùng ấn tượng bởi sự đầu tư và nỗ lực của các thương hiệu trong việc giải quyết những thách thức về kinh doanh thể hiện trong từng bài dự thi. Tôi tin rằng, những doanh nghiệp và agency đoạt giải đã truyền cảm hứng lớn cho cộng đồng sáng tạo. Một lần nữa xin chúc mừng các thương hiệu và agency. Hy vọng rằng, trong tương lai, cùng với sự phát triển của hệ sinh thái agency về media và sáng tạo tại Việt Nam, mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu và agency sẽ càng khắng khít và hiệu quả hơn nữa để cùng kiến tạo thêm nhiều chiến dịch thành công cho thị trường”.