Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Heineken đứng ra “giảng hòa” Deadpool và Wolverine trong quảng cáo mới

Giữa lúc người hâm mộ Marvel đang ngóng chờ bộ đôi “Deadpool & Wolverine” ra rạp vào tháng 7 năm nay, Heineken đã đăng tải video quảng cáo mới với sự xuất hiện của hai diễn viên chính, đánh dấu cam kết tiếp tục đồng hành của thương hiệu bia với vũ trụ diện ảnh siêu anh hùng này.

Ngày 21/5, Heineken Silver ra mắt chiến dịch sáng tạo mới với sự góp mặt của hai diễn viên Ryan Reynolds (Deadpool) và Hugh Jackman (Wolverine) với đoạn quảng cáo 30 giây.

Mở đầu quảng cáo là cảnh Deadpool và Wolverine sắp chiến đấu với nhau, nhưng Wolverine không thể triệu hồi móng vuốt adamantium của mình. Đó là lúc Deadpool thừa nhận đã lén lấy một ít adamantium để tạo ra một thứ gì đó mới - cũng chính là lon Heineken Silver.

Ngay lập tức, Deadpool đã đưa Wolverine một lon Heineken Silver như một món quà “làm hòa”, cùng nhau tạm đình chiến để tận hưởng một khoảnh khắc bình yên hiếm hoi trong đa vũ trụ hỗn loạn.

Chia sẻ về chiến dịch, hai diễn viên cho biết: “Chúng tôi rất vui khi tiếp tục đồng hành cùng MCU cũng như Heineken Silver. Còn gì có thể giúp bản thân vượt qua những ngày dài và khó hiểu trong đa vũ trụ như hương vị tươi mát của Heineken Silver.”

Quảng cáo mới của Heineken với hai diễn viên chính bộ phim "Deadpool & Wolverine". Nguồn: Heineken

Đây là một trong số ít hoạt động tài trợ bia cho các phim trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng vì đây là thế giới của Deadpool (nhân vật ưa pha trò, thích kể chuyện cười và thường xuyên có những pha hành động ngớ ngẩn) nên hoạt động này lại có sự tương đồng về hình ảnh thương hiệu.

Về sự phù hợp với đối tượng xem, bộ phim “Deadpool & Wolverine” sắp ra mắt được gắn nhãn R, vì vậy tệp khán giả cũng sẽ có sự khác biệt với một số bộ phim Marvel khác (phần lớn được gắn nhãn PG-13). Ngoài ra, về hai nhân vật đại diện trong quảng cáo, Wolverine là một nhân vật nghiện rượu và diễn viên Ryan Reynolds cũng sở hữu một công ty rượu nên hoạt động tài trợ bia không đi ngược lại với hình ảnh cặp đôi này. Các yếu tố trên cho thấy hoạt động tài trợ của Heineken trong bộ phim mới có sự cân nhắc phù hợp với nội dung phim, hình ảnh thương hiệu và đối tượng người xem.

Deadpool đã đưa Wolverine một lon Heineken Silver như một món quà “làm hòa”, cùng nhau tạm đình chiến.

Ông Bruno Bertelli, CEO toàn cầu của LePub chia sẻ thêm về chiến dịch: “Quảng cáo lần này muốn truyền tải ý tưởng rằng ngay cả những kẻ thù ghét nhau tận xương tủy cũng có thể tìm thấy tiếng nói chung qua một lon bia đầy tính biểu tượng như Heineken. Với thông điệp ‘All The Taste, No Bitter Endings’, chúng tôi trực quan hóa bằng sự chuyển biến hành vi của hai kẻ thù, qua đó giúp người xem hiểu thông điệp một cách châm biếm.”

Cụm “No Bitter Endings” trong thông điệp vừa có thể hiểu là dòng bia Heineken Silver không có hậu vị đắng chát mà vừa ám chỉ Heineken là lời hóa giải cái kết đắng của mọi mối quan hệ thù địch.

Ông Jonnie Cahill, Giám đốc Marketing tại Heineken USA, cho biết, “Chúng tôi rất hào hứng khi có cơ hội tiếp tục bắt tay cùng MCU để gia tăng sự hiện diện của thương hiệu. Và lần hợp tác này sẽ không đem đến một cái kết ‘cay đắng’ nào cho người hâm mộ Marvel.”

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
Nguồn: Tổng hợp