[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 14/05-20/05/2024

Trong tuần vừa qua, SocialTrend Ranking đón nhận “làn sóng” thảo luận sôi nổi đến từ một số hot topics của 2 lĩnh vực là Phim ảnh và Ăn uống. Đặc biệt, phim “Cõng Anh Mà Chạy” vẫn đang tạo nên “cơn sốt” lớn, món sứa mắm nhĩ bất ngờ được săn đón trong mùa Hè... chính là những “điểm sáng” thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng trong 7 ngày qua. Vậy các chủ đề này có điều gì đặc biệt mà lại “hot” đến thế?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 14/05-20/05/2024

Top 10 SocialTrend Ranking tuần qua ghi nhận các chủ đề đa dạng đến từ 2 lĩnh vực: Phim ảnh và Ăn uống, cùng nhau khuynh đảo MXH với 8,5 triệu tương tác và hơn 440,8 nghìn thảo luận. Trong đó, “tâm điểm” thảo luận được đổ dồn về một số hot topics như: phim “Cõng Anh Mà Chạy”, phim “Án Mạng Lầu 4”, Liên hoan phim Cannes 2024, món sứa mắm nhĩ, món bánh đá…

Hãy cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

“Cõng Anh Mà Chạy” vẫn đang là chủ đề “nóng” trên các diễn đàn thảo luận, nhất là khi bộ phim đang đi vào những tập cuối. Theo ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, bộ phim đã thu hút 2,46 triệu lượng tương tác128,86 nghìn lượng thảo luận. Tình tiết dễ thương pha lẫn gây cấn, “phản ứng hóa học” ngọt ngào của cặp nhân vật chính Ryu Seon Jae và Im Sol, hay màu sắc bối cảnh phim “nịnh mắt”… chính là những yếu tố giúp “Cõng Anh Mà Chạy” vụt sáng trong lĩnh vực phim truyền hình. Hiệu ứng tính cực từ bộ phim còn giúp doanh số bán của tiểu thuyết gốc tăng vọt, những địa điểm quay hình bộ phim bỗng trở thành nơi được giới trẻ Hàn Quốc săn đón và nhạc phim “Sudden Shower” cũng nhanh chóng xuất hiện trên Melon Top 100 – bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc.

Giữa tháng 5 này, 2 bộ phim hoạt hình Nhật Bản được ngóng chờ là Haikyu!!: Trận chiến bãi phế liệu”“Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu” đã chính thức ra mắt và được săn đón tại các phòng vé. Trong đó, “Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu” đang được quan tâm hơn, xếp #5 trên BXH SocialTrend Ranking Phim ảnh của tuần, thu hút hơn 11,99 nghìn lượng thảo luận65,71 nghìn lượng tương tác.

Đáng chú ý, dù là suất chiếu sớm vào ngày 18-19/05 nhưng phim “Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu” đã vươn lên Top 1 doanh thu phòng vé Việt với 24 tỷ đồng (theo số liệu từ Boxoffice Việt Nam) vào dịp cuối tuần qua, vượt mặt “Lật Mặt 7” của Lý Hải. Khác với những phần trước, lần này phim khai thác chủ đề Âm nhạc. Với nội dung đơn giản, nhẹ nhàng, bộ phim truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của âm nhạc đối với con người và chơi nhạc cụ cần sự khổ luyện.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

“Haikyu!!: Trận chiến bãi phế liệu” cũng đã nhận về 23,92 nghìn thảo luận, 122,49 nghìn tương tác, đứng #7 trên BXH SocialTrend Ranking Phim ảnh. Trước đó, phim đã thu về 890 triệu yên (hơn 145 tỷ đồng) khi chiếu tại quê nhà Nhật Bản tháng 2 vừa qua, giúp cho “Haikyu!!” lọt Top 4 danh sách những phim chiếu rạp có doanh thu ngày đầu cao nhất mọi thời đại tại Nhật. Chính thức khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 17/05, vào dịp cuối tuần vừa qua, “Haikyu!!: Trận chiến bãi phế liệu” đã thu về 4,65 tỷ đồng với 49 nghìn vé được bán ra (theo số liệu từ Boxoffice Việt Nam).

Chủ đề chính của phim là về thể thao, thanh xuân vườn trường. Nhân vật chính là Hinata Shoyo – nam sinh cấp 2 có niềm đam mê cháy bỏng với bóng chuyền nhưng lại có thân hình thấp bé, không có kinh nghiệm chơi bóng. Cậu hâm mộ thiên tài chơi bóng tầm thấp là Karasuno. Để theo đuổi ước mơ, Hinata tham gia tuyển bóng chuyền trong trường và từng bước phát triển, thậm chí thi vào trường cấp 3 của Karasuno để “lấy vía” thần tượng. Tuy nhiên, phần phim này khai thác một trong những giai đoạn cuối cùng của bộ truyện, có tính kết nối với series anime nên khán giả phổ thông không theo dõi “Haikyu!!” sẽ khó tiếp cận.

Top 10 SocialTrend Ranking F&B – Lĩnh vực Ăn uống

Trong những ngày nắng nóng của mùa hè, sứa mắm nhĩ bất ngờ được “săn đón” và “gây bão” thảo luận trên MXH, đặc biệt nền tảng TikTok, với 15,48 nghìn lượt thảo luận 126,96 nghìn tương tác. Hàng loạt video review, mukbang, hướng dẫn chế biến món ăn này đã lên trang xu hướng và thu hút đông đảo lượt xem. Với màu sắc đỏ tươi kích thích vị giác từ mắm và ớt, vị giòn ngọt thanh mát từ sứa cùng các topping ăn kèm như cà pháo, xoài, rau thơm… món ăn này đã “hạ gục” được vị giác của giới ẩm thực và cán đích vị trí Top 3 SocialTrend Ranking F&B – Lĩnh vực Ăn uống.

Bên cạnh đó, một món ăn khác cũng được ưa chuộng trong tuần vừa qua là bánh đá – đặc sản truyền thống độc đáo của vùng cao Hà Giang. Lạ từ cái tên, kỳ công ở khâu sản xuất là lý do khiến cho bánh đá trở thành món ăn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Bánh đá không chỉ là một loại thực phẩm mà còn là biểu tượng của nét đẹp ẩm thực đặc sắc của người dân Hà Giang. Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialTrend, món bánh này đã chiếm được 18,22 nghìn thảo luận827,09 nghìn tương tác, cũng như nhận về các phản hồi tích cực về hương vị món bánh: “Thơm ngon lắm mọi người ơi”, “Này thay tokbokki ăn cũng ngon lém, thả lẩu cà chua ăn cũng hợp cơ”, “Nấu chè cũng ngon lắm á , dẻo dẻo”…

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh và Ăn uống tuần 14/05-20/05/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.