Marketer Thanh Ngân
Thanh Ngân

Social Media Manager @ Brands Vietnam

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 2)

Tiếp nối những câu chuyện “dở khóc dở cười” tại Creative Agency, cùng tui nghía qua bộ ảnh dưới đây, tiện thể giải đáp một vài khúc mắc về cách vận hành và quản trị của đội ngũ mà hẳn là nhiều marketer vẫn còn cảm thấy băn khoăn.

Nội dung dựa trên series “Quản trị Sáng tạo” của Brands Vietnam hợp tác cùng anh Nguyễn Danh Khánh, Co-founder “gốc Creative” của BP Communications, người đã kinh qua nhiều vai trò trong ngành quảng cáo, từ PR, Content đến Creative và Operation. Series xoay quanh những kinh nghiệm về quản trị sáng tạo chuyên nghiệp, từ việc tuyển dụng Junior Creative đến xây dựng văn hóa sáng tạo cho agency.

1. Đội hình đi pitch “bao đậu”

Đội hình “ra quân” của Agency nên được bố trí thế nào để “bao đậu” các cuộc pitching? Trình tự thuyết trình ra sao để “lọt vào mắt xanh” của Client?

2. Cầm “idea” đi “bán”

Rõ ràng là chuẩn bị kỹ lắm mà đến buổi thuyết trình với Client vẫn bị “khớp”!? Mấy bạn Junior Creative đã gặp phải tình huống này chưa?

3. Đối diện với feedback của Client

Bạn còn nhớ ngày làm Intern, lần đầu “lon ton” theo chân anh chị để nhận feedback khách hàng? Và dù nay đã dày dặn kinh nghiệm “chinh chiến”, nhưng thực chất, việc giữ bình tĩnh và phản ứng thật chuyên nghiệp với hàng loạt feedback vẫn là điều không hề đơn giản...

Ý tưởng sáng tạo là viên ngọc quý, nhưng để viên ngọc tỏa sáng, Agency Team cần có chiến lược pitching và thuyết trình thuyết phục. Đồng thời, cách phản ứng khi nhận feedback của Client cũng là điều cả Team cần lưu tâm. Mời mấy bà xem bài viết này để hiểu thêm về sự chuẩn bị cũng như kỹ thuật triển khai một buổi trình bày ý tưởng thành công nha!

4. Mâu thuẫn mà dân công sở đối mặt mỗi ngày

“9 người, 10 món”, chốt món xong là hết giờ hết ngày luôn!? Đi làm kiểu này sao áp lực quá!

Ngoài mâu thuẫn này, môi trường Creative Agency còn hàng tá những mâu thuẫn khác. Cùng tui tìm hiểu thêm chủ đề này cũng như tham khảo cách quản lý nội bộ tại đây nha!

5. Cách kết thúc một cuộc cãi vã nơi công sở

Chuyện gì cũng có hướng giải quyết hết, không giải quyết được chỗ này thì mình giải quyết ở chỗ khác!

Mâu thuẫn là một phần tất yếu trong công việc, nhưng nếu được nhận biết và giải quyết kịp thời, nó có thể trở thành cơ hội để các bên hiểu nhau hơn. Mời mấy bà tham khảo cách anh Nguyễn Danh Khán ứng phó và quản lý những mâu thuẫn đã và đang diễn ra trong tổ chức tại đây nha!

6. “Hai mặt” của Account

Lời nói không mất tiền mua,
Lựa lời mà nói cho yên lòng Team!

Không chỉ đối mặt với mâu thuẫn nội bộ, Creative Agency tất nhiên cũng thường xuyên gặp phải “trở ngại” trong mối quan hệ với khách hàng và đối tác. Vậy làm sao để quản lý các mâu thuẫn đối ngoại này? Mời mấy bà cùng tui giải đáp qua bài viết này nha!

Xem thêm nhiều bài viết thú vị và hấp dẫn khác của Brands Vietnam tại:

★ Fanpage: Brands Vietnam
★ Instagram: @brandsvietnam
★ TikTok: @brandsvietnam

★ LinkedIn: Brands Vietnam
★ Spotify: Brand Talk