Ngành Kem dưỡng da mặt trên TikTok Shop tháng 4/2024: Dẫn đầu bởi một nhãn hàng ít tên tuổi

YouNet ECI – với sức mạnh dữ liệu từ nền tảng EcomHeat – ra mắt báo cáo toàn cảnh ngành hàng Kem dưỡng da mặt (Facial Cream) trên TikTok Shop với những phân tích đủ khía cạnh như giá bán, xếp hạng tìm kiếm nội sàn, phân khúc sản phẩm và mạng lưới phân phối của các thương hiệu trên sàn. Đây là báo cáo ngành hàng kết hợp nhiều chiều dữ liệu về nền tảng TikTok Shop.

YouNet ECI, công ty phân tích và tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử cho nhãn hàng, sở hữu bộ dữ liệu đầy đủ và chi tiết về TikTok Shop tại Việt Nam.

Theo dữ liệu YouNet ECI công bố tại sự kiện TikTok Shop Summit 2024, TikTok Shop là nền tảng TMĐT đứng Top 2 doanh thu trong năm 2023. Trong đó, Sức khỏe và Làm đẹp gây ấn tượng với mức tăng trưởng 87% trong nửa cuối năm 2023.

Tháng 4/2024, YouNet ECI nhìn sâu vào một ngành hàng cụ thể trên sàn TikTok Shop là Kem dưỡng da mặt (Facial Cream) thông qua báo cáo toàn cảnh ngành hàng. Trong đó, phát hiện dẫn đầu ngành hàng này trên TikTok Shop về GMV hiện là Hanako X3 – một thương hiệu còn ít tên tuổi nhưng đang được các influencers như sambaabee, bbskincare1, nhuybeautyquan12hocmon… quảng bá rầm rộ.

Nhãn hàng này trong tháng 4/2024 chiếm 5,6% thị phần ngành hàng Kem dưỡng da mặt trên TikTok Shop, đặt biệt GMV tăng trưởng 20% so với tháng trước trong lúc cả ngành hàng giảm 6%.

Tận dụng khả năng phân tích data sâu đến từng dòng sản phẩm, phân khúc sản phẩm, báo cáo bao gồm 4 phần chính, hé lộ đa chiều hoạt động của Hanako X3 và các nhãn hàng Kem dưỡng da mặt khác trên sàn TMĐT:

  • Section 1 – Market Insights: Tổng quan dữ liệu doanh thu ngành hàng và tình hình tăng trưởng trên từng sàn TMĐT trong tháng phục vụ cập nhật thị trường, set KPI.
  • Section 2 – Pricing Tactics: Khung giá sản phẩm bán chạy nhất, tỉ lệ giảm giá của ngành hàng qua từng thời điểm trên từng sàn.
  • Section 3 – Brand Performance: Giải mã doanh thu và dòng sản phẩm chủ lực của top nhãn hàng bán chạy.
  • Section 4 – Seller Management: So sánh độ phủ về số lượng và chất lượng các đại lý của Top 3 nhãn hàng trên sàn TMĐT.

Báo cáo của YouNet ECI sử dụng dữ liệu thu thập hàng ngày từ 3.270 gian hàng kinh doanh Kem dưỡng da mặt trên sàn sàn TikTok Shop. YouNet ECI xử lý tập dữ liệu lớn này bằng công nghệ AI kết hợp với chuyên môn phân tích ngành hàng để tính ra chính xác tăng trưởng doanh thu (theo Gross Merchandise Value) và thị phần của từng thương hiệu, phân khúc và dòng sản phẩm.

Thêm vào đó, nhờ áp dụng công nghệ AI trong xử lý, dữ liệu doanh thu, giá bán của YouNet ECI tránh được các trường hợp “số ảo” ảnh hưởng đến phân tích như: sản phẩm xếp sai ngành hàng, sản phẩm là quà tặng, nhà bán gian lận, nhà bán quốc tế…

Tải xuống báo cáo “Tổng quan ngành hàng Kem dưỡng da mặt trên TikTok Shop” tháng 4/2024 tại đây.

Về YouNet Ecommerce Intelligence

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là đơn vị phân tích và tư vấn tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử dựa trên Big Data.

YouNet ECI phục vụ các nhãn hàng tại Việt Nam trong việc lập kế hoạch, theo dõi hiệu quả và tăng doanh thu khi kinh doanh trên môi trường trực tuyến. YouNet ECI hiện sở hữu bộ dữ liệu đầy đủ và chi tiết nhất về các sàn TMĐT Việt Nam, xử lý theo quy trình E.M.D.A. để đưa những ra định hướng thông minh cho doanh nghiệp.