Lượt xem của Bệnh viện trên TikTok tăng hơn 140%, “vượt mặt” tốc độ tăng trưởng của KOLs bác sĩ

Theo ghi nhận từ Dashboard Hospital Marketing Intelligence, ở tháng 4/2024, bệnh viện “bứt tốc” trên các nền tảng mạng xã hội, ấn tượng nhất là trên TikTok khi tăng hơn 144% so với tháng trước. Vậy bệnh viện đang làm gì để đạt được những con số nổi bật? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

1. Bất ngờ: Tốc độ tăng trưởng của bệnh viện “vượt mặt” bác sĩ trên các nền tảng mạng xã hội

Theo Dashboard Hospital Marketing Intelligence của YouNet Media, trong tháng 04/2024, các bệnh viện hoạt động sôi nổi và “bứt tốc” mạnh mẽ trên truyền thông, thậm chí tăng trưởng vượt bậc so với các kênh social media của bác sĩ. Cụ thể:

  • Facebook của Top 20 bệnh viện ghi nhận 256,78 nghìn tương tác, tăng hơn 41% so với tháng trước trong khi tốc độ tăng trưởng trên cùng nền tảng của bác sĩ giảm 7,3%.
  • Lượt xem trên kênh YouTube của Top 20 bệnh viện tăng gần 60% so với tháng trước, còn kênh YouTube của bác sĩ chỉ tăng nhẹ 1%.
  • Ấn tượng nhất của bệnh viện phải kể đến lượt xem trên TikTok của Top 20 bệnh viện tăng vượt bậc 144%. Đối lập với bác sĩ ghi nhận lượt xem giảm 16,8%.

Vậy các bệnh viện có những hoạt động truyền thông gì nổi bật để thu hút sự quan tâm chú ý của người dùng trên mạng xã hội?

2. Ra mắt phim ngắn đậm chất điện ảnh, video ca hiếm muộn “tìm con” thành công sau 21 năm – viral khắp mạng xã hội

Bên cạnh một số hoạt động thường thấy của các bệnh viện như chương trình khuyến mãi, livestream tư vấn, thì YouNet Media ghi nhận “điểm sáng” trên các kênh social media của bệnh viện trong tháng 4/2024 là ra mắt phim ngắn, recap ca điều trị đặc biệt và tổ chức cuộc thi dành riêng cho mẹ bầu.

Nổi bật nhất trong tháng 4/2024 này là phim ngắn mang đậm màu sắc điện ảnh “Không hẹn gặp lại” của bệnh viện FV, thu về hơn 2,2 triệu lượt xem trên Facebook và 1 triệu lượt xem trên YouTube. Ngoài ra, FV còn tổ chức một buổi lễ ra mắt phim như một món quà ý nghĩa gửi đến các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế.

“Không hẹn gặp lại” như một lời chúc gửi đến bệnh nhân, mong muốn họ luôn sống khỏe mạnh, hạnh phúc sau thời gian chữa trị tại bệnh viện. Những thước phim mang màu sắc đẹp đẽ, giàu cảm xúc đã thu hút lượng lớn sự quan tâm thảo luận của người xem “Phim hay quá à, thích câu Nhà Thương”, “Trời ơi FV làm chiếc clip dễ thương quá à”… Đây cũng là bộ phim ngắn đầu tay của đạo diễn Nguyễn Thanh Bình – biên kịch bộ phim chiếu rạp “Mai” có doanh thu trăm tỷ. Sự đầu tư, chăm chút đã giúp FV dẫn đầu về lượng tương tác trên Facebook, đứng #1 về lượt xem trên YouTube và #3 lượt xem trên TikTok trong danh sách Top 20 bệnh viện nổi bật nhất trên MXH.

Tháng 4/2024, YouNet Media ghi nhận sự hoạt động chăm chỉ của đội ngũ truyền thông bệnh viện Phương Đông khi liên tục đăng tải các video bắt trend, hay những video ghi lại cảnh thực tế tại phòng mổ… Đặc biệt, video kể lại hành trình IVF thành công sau 21 năm của cặp vợ chồng hiếm muộn trở nên viral, thu hút 5,6 triệu lượt xem và truyền đi rất nhiều nguồn cảm hứng, động lực tích cực tới cộng đồng: “Hiếm muộn hơn 6 năm, IVF 4 lần thất bại, xem video thấy thêm niềm tin để cố gắng tiếp làm lại lần sau”, “Tính ra khoa học kỳ diệu quá, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn”… Với tổng lượt xem chiếm áp đảo – hơn 9 triệu lượt, bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã dẫn đầu Top 20 bệnh viện.

Dữ liệu trong bài viết được trích xuất từ Dashboard Hospital Marketing Intelligence của YouNet Media. Vậy Dashboard theo dõi ngành Bệnh viện này là gì?

Dashboard Hospital Marketing Intelligence sử dụng dữ liệu thu thập liên tục từ thảo luận công khai trên trang mạng xã hội và quan sát gần 300 bệnh viện tư nhân trên toàn quốc; hơn 200 website chính thức; hơn 550 kênh Social Media bao gồm các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok.

Dữ liệu này kết hợp với kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn cho các bệnh viện hàng đầu và những hiểu biết chuyên sâu về ngành, YouNet Media sẽ tổng hợp, phân tích và cung cấp thông qua Dashboard 3 nội dung chính:

  1. Top 10 nhu cầu gói khám và tầm soát được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội
  2. 20 thương hiệu bệnh viện có kênh truyền thông sở hữu (Owned media bao gồm: website, Fanpage, YouTube, TikTok) hoạt động sôi nổi nhất
  3. 20 gương mặt bác sĩ nổi bật nhất trên 3 nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok

Đăng ký xem Dashboard tháng 4/2024 tại đây.