Chanel hợp tác với “chàng thơ” Timothée Chalamet ra mắt phim ngắn quảng bá cho BLEU

Nhằm quảng bá cho dòng nước hoa cổ điển Bleu, Chanel đã hợp tác với đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese và một trong những diễn viên được săn đón nhất ở kinh đô điện ảnh Hollywood – Timothée Chalamet – để cho ra mắt phim ngắn 90 giây đen trắng “Bleu de Chanel”.

Vào năm 2023, Chanel đã thông báo rằng Timothée Chalamet trở thành gương mặt đại diện mới cho Bleu de Chanel, dòng nước hoa nam mang tính biểu tượng của chuyên gia pha chế nước hoa Jacques Polge. Bleu de Chanel lần đầu tiên ra mắt dưới dạng Eau de Toilette vào năm 2010, sau đó là Eau de Parfum vào năm 2014.

Quảng cáo này cũng đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Chalamet với Martin Scorsese, ông cũng là người đã tạo ra bộ phim quảng cáo đầu tiên cho Bleu de Chanel cách đây 14 năm. Sau một loạt hình ảnh hậu trường do Mario Sorrenti chụp về quá trình tạo ra bộ phim, sự chờ đợi của người hâm mộ giờ đây đã có thể kết thúc khi phim ngắn đã chính thức được ra mắt vào ngày 17/5 vừa qua.

Được đặt trong bối cảnh thành phố New York, bộ phim khám phá mối quan hệ phức tạp giữa một diễn viên với văn hóa người nổi tiếng (celebrity culture) luôn gắn liền với nghề nghiệp của họ. “Thế giới đã thay đổi”, Martin Scorsese nói trong một thông cáo báo chí, “Có một khía cạnh khác của sự nổi tiếng theo một cách nào đó. Điều này thậm chí còn cực đoan hơn so với mười hoặc mười lăm năm trước”.

Trong phim ngắn 90 giây, khán giả thấy Chalamet thể hiện gần như mọi tình huống thường thấy trong cuộc sống mà một diễn viên đang trải qua, từ việc luôn phải cố gắng thân thiện với các người dẫn chương trình, cho đến việc lúc nào cũng bị các tay săn ảnh đeo bám.

Có thể thấy, Chalamet được chọn để vào vai một nam diễn viên trong phiên bản không hài lòng với bản thân anh, khán giả vì vậy được nhìn thấy một ngày trong cuộc đời anh trên trường quay của một talkshow, khi anh tìm kiếm những tia sáng của sự chân thật trong một thế giới đầy giả tạo.

Timothée Chalamet và đạo diễn Martin Scorsese trong hậu trường phim ngắn của Chanel.
Nguồn: Vanity Fair

Với nhạc nền là bản hit Rockit năm 1983 của Herbie Hancock, Scorsese đã chọn ghi lại hình ảnh của Chalamet bằng màu đen trắng, sự tương phản rõ rệt này tượng trưng cho xung đột nội tâm của nhân vật.

Những ánh sáng xanh điện tử lóe lên trong các cửa sổ của tàu điện ngầm hoặc trên màn hình phim đã mang đến những cái nhìn thoáng qua về con người thật của anh ấy. “Vậy khi bạn ở trong một vai diễn, bạn có phá hủy con người thật của mình không?”, người dẫn chương trình trò chuyện hỏi. “Không, không, bạn phải đi sâu vào bản thân mình, bạn phải tìm thấy chính mình”, Chalamet trả lời, “Và chỉ khi làm như thế, sau đó bạn mới được tự do để trở thành con người thật của mình”.

Nguồn: Daily Mail

Cảnh quay kết thúc tại một nhà ga thành phố với vẻ đẹp đầy bụi bặm và lãng mạn. Chalamet theo đuổi những tia sáng xanh lam (hay dường như chúng đang vẫy gọi anh), tia sáng của sự chân thật, trong một phiên bản được là chính mình.

Một trong những điều khiến cho quảng cáo này trở nên đặc biệt là nó mang được tất cả những dấu ấn trong một tác phẩm kinh điển của Scorsese, nhưng được tái hiện một cách ngắn gọn. Yếu tố dễ nhận thấy nhất là sự dằn vặt nội tâm luôn theo chân nhân vật chính, người rõ ràng đang tìm kiếm điều gì đó lớn lao hơn trong cuộc sống.

Olivier Polge, chuyên gia nước hoa hàng đầu tại Chanel, đã mô tả cách mà các chủ đề của Bleu de Chanel gắn kết một cách liền mạch với thông điệp của video chiến dịch như sau: “Bleu de Chanel có đủ sự thuyết phục để đại diện cho một người đàn ông từ chối bị đóng khung trong một hình mẫu cố định. Một người đàn ông sẵn sàng loại bỏ các mặt nạ và không sợ bộc lộ những yếu đuối của mình mặc dù bên ngoài có vẻ cứng rắn”.

Theo Hương Nguyễn
* Nguồn: Tổng hợp