Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W20/2024: Samsung ra mắt TVC mới “cà khịa” Apple, TikTok thử nghiệm video dài 60 phút

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong tuần qua: Samsung ra mắt TVC mới “cà khịa” quảng cáo “Crush!” gây tranh cãi của Apple, TikTok tiếp tục kéo dài thời lượng đăng tải video lên tối đa 60 phút, Pandora khởi công nhà máy 150 triệu USD ở Bình Dương… và nhiều thông tin thú vị khác.

Samsung ra mắt TVC mới “cà khịa” Apple

Sau khi quảng cáo “Crush!” của Apple nhận về làn sóng chỉ trích gay gắt từ dư luận, Samsung ngay lập tức ra mắt TVC mới, quảng bá dòng Galaxy Tab S9 Ultra với thông điệp “cà khịa” đối thủ.

Cụ thể, quảng cáo của Samsung mở đầu bằng phân cảnh một nữ nghệ sĩ đi qua đống đổ nát – mà rất có thể là do chiếc máy ép thuỷ lực trong TVC “Crush!” của Apple để lại. Sau đó, cô từ từ nhặt một cây đàn guitar bị hỏng, tiến lại ngồi bên giá vẽ dựng chiếc Galaxy Tab S9 Ultra đang hiển thị bản nhạc trên màn hình, và bắt đầu biểu diễn.

“Creativity cannot be crushed” (tạm dịch: Sự sáng tạo không thể bị nghiền nát) là thông điệp mà Samsung nhắn gửi ở cuối video. Dễ dàng nhận ra “gã khổng lồ công nghệ” Hàn Quốc đang phản bác ý tưởng “công nghệ có thể thay thế mọi thứ” của Apple và nhấn mạnh vai trò hỗ trợ sáng tạo của sản phẩm mới.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung công khai “cà khịa” Táo Khuyết. Chỉ cách đó vài ngày, vào đầu tháng 5, Samsung đã đăng tải lên Instagram một meme kèm caption “Hôm nay người dùng Samsung đã thức dậy đúng giờ”, ngay khi Apple xác nhận lỗi báo thức trên iPhone liên quan đến tính năng “Attention Aware”.

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút

Xác nhận với TechCrunch ngày 16/5, TikTok cho biết nền tảng đã cho phép một số người dùng tải lên video có độ dài tối đa 60 phút. TikTok chia sẻ rằng họ thường nhận được yêu cầu từ các nhà sáng tạo nội dung muốn tăng thời lượng cho những video nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp, giáo dục… Vì vậy, TikTok đã bước đầu áp dụng tính năng này cho một nhóm người dùng nhất định.

Khi mới ra mắt, TikTok chỉ cho phép người dùng đăng video dài 15 giây. Theo thời gian, mạng xã hội này dần nới rộng thời lượng, từ đó đa dạng hoá nội dung và trải nghiệm người dùng, đồng thời chính thức đối đầu trực tiếp với YouTube, Netflix và nhiều nền tảng phát trực tuyến khác. Gần đây, TikTok cũng thử nghiệm chế độ toàn màn hình theo chiều ngang với các thumbnail xem trước nội dung video.

Theo dự báo của eMarketer, độ dài bình quân đầu người sử dụng TikTok trong năm 2024 sẽ đạt 55 phút/ngày, cao hơn 5 phút so với YouTube nếu không tính đến các tác động từ lệnh cấm của Mỹ. Trước đây, các video TikTok có thời lượng quá ngắn khiến nhiều người dùng phải chuyển sang những nền tảng khác như YouTube để xem bản đầy đủ. Tuy nhiên, với việc nâng thời lượng, TikTok hoàn toàn có thể giữ chân người dùng lâu hơn.

Nguồn: GSMArena.com

Pandora khởi công nhà máy 150 triệu USD ở Bình Dương

Chiều 16/5, hãng trang sức Pandora tổ chức lễ khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III (Bình Dương) với số vốn đầu tư 150 triệu USD, tương đương 3.800 tỷ đồng.

Cơ sở mới tại Bình Dương là nhà máy sản xuất thứ 4 và là nhà máy đầu tiên bên ngoài Thái Lan của Pandora. Tại lễ khởi công, ông Alexander Lacik – Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Pandora – cho biết nhà máy dự kiến vận hành từ quý I/2026 với công suất khoảng 60 triệu món đồ trang sức mỗi năm. Hầu hết sản phẩm sản xuất tại đây sẽ được xuất khẩu bởi thị trường tiêu thụ tại Việt Nam chưa quá lớn.

“Điều quan trọng đối với chúng tôi trước hết là khả năng tiếp cận nguồn lao động và nền văn hóa thợ bạc ở Việt Nam. Thứ hai là sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan Chính phủ cũng như sự tập trung vào phát triển bền vững. Tiêu chí thứ ba là khả năng tiếp cận cơ sở hạ tầng tốt. Việt Nam nói riêng đang đầu tư rất nhiều vào đường xá và tiếp cận vận tải đường biển, đường hàng không”, Chủ Tịch Pandora chia sẻ.

Nguồn: ZNews

Chủ chuỗi Haidilao IPO tại Mỹ với định giá gần 1,3 tỷ USD

Super Hi International – công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao – đã chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ với giá 19,56 USD/cổ phiếu trên sàn Nasdaq. Thương hiệu nhà hàng lẩu Trung Quốc đã huy động được 52,7 triệu USD và được định giá ở mức 1,26 tỷ USD.

Super Hi, hoạt động chủ yếu ở Đông Nam Á và Bắc Mỹ, dự kiến sử dụng số tiền thu được từ đợt IPO để mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn cầu. Công ty cho biết doanh thu năm 2023 đạt 686,4 triệu USD, tương đương mức thu gần 2 triệu USD/ngày. Lợi nhuận ròng của chuỗi nhà hàng lẩu này cũng đạt hơn 25 triệu USD, trong khi năm 2022 ghi nhận lỗ 41,3 triệu USD.

Tháng 3 vừa qua, Haidilao công bố kế hoạch triển khai mô hình nhượng quyền cho các nhà hàng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Bởi Haidilao vốn phát triển mạng lưới theo mô hình chuỗi tự vận hành, từ bước khởi đầu ở một thị trấn nhỏ tại Tứ Xuyên cho đến khi trở thành thương hiệu ẩm thực Trung Quốc nổi tiếng như hiện nay.

Nguồn: Nikkei Asia

Netflix dừng quảng cáo và gỡ bỏ game không phép tại Việt Nam

Các đây khoảng 1 tháng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện Netflix đang quảng cáo trò chơi điện tử không phép trên ứng dụng, đồng thời cung cấp nhiều trò chơi điện tử trên App Store Việt nam và Google Play Store Việt Nam khi chưa được cấp phép hoạt động. Ngay sau đó, Cục đã gửi văn bản đến Netflix, yêu cầu dừng quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên app và các kho ứng dụng trước ngày 25/4.

Theo báo VietNamNet, ngay sau khi nhận được công văn của Cục, Netflix đã liên hệ với cơ quan quản lý để tìm hiểu về các quy định của pháp luật liên quan đến việc phát hành trò chơi điện tử ở Việt Nam. Sau đó, nền tảng này đã quyết định dừng quảng cáo, gỡ bỏ hơn 90 trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và trên các kho ứng dụng Apple App Store cũng như Google Play Store. Dù chưa đưa ra thông báo chính thức đến người dùng nhưng theo nhiều báo đài đưa tin, Netflix đã tuân thủ quy định, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm và hướng dẫn của các cơ quan quản lý trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Từ tuần vừa qua, nhiều người dùng Netflix tại Việt Nam đã không thể tiếp tục chơi game trên nền tảng, đồng thời mục “Mobile Games” trên ứng dụng cũng đã biến mất.

Nguồn: VnExpress

VinFast ký hợp tác với Bosch, bổ sung 700.000 cổng sạc cho xe điện tại Châu Âu

Ngày 15/5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô lớn trên thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia Châu Âu.

Dựa trên mối quan hệ hợp tác kéo dài 2 năm tại Bắc Mỹ, Bosch và VinFast tiếp tục mở rộng dịch vụ sạc cho khách hàng của VinFast tại Châu Âu. Với thỏa thuận này, khách hàng của VinFast có thể dễ dàng định vị, đặt chỗ, tới sạc và thanh toán thông qua ứng dụng VinFast trên thiết bị di động hoặc trực tiếp qua hệ thống tích hợp trên xe.

Lê Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành (CEO) của VinFast Châu Âu, cho biết: “Thỏa thuận hợp tác với Bosch đảm bảo rằng khách hàng của VinFast có thể sử dụng mạng lưới sạc điện ổn định khắp Châu Âu, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang sử dụng xe điện. Chúng tôi luôn xem nhu cầu của khách hàng là ưu tiên hàng đầu và đảm bảo đem lại sự tiện lợi, thoải mái tối đa cho khách hàng sử dụng xe điện VinFast”.

Nguồn: CafeBiz

Công ty Let’s Go An Bình ra mắt dịch vụ taxi điện mini

Ngày 12/5, Công ty Cổ phần Let’s Go An Bình chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện mini tại Tuy Hoà, Phú Yên. Công ty cho biết sau khi đi vào hoạt động ổn định, dịch vụ sẽ sớm có mặt tại các thành phố du lịch khác như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng… và dự kiến triển khai tại các thành phố lớn khi đội xe đã đầy đủ hơn. Mục tiêu của họ là đưa taxi điện trở thành phương tiện phổ thông cho người đi chợ, mua sắm, đi làm, đi học… hằng ngày ở đô thị.

Dòng xe được Let’s Go An Bình chọn là Wuling Mini EV – dòng xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong gần 4 năm, từ tháng 7/2020 đến hết năm 2023. Bên cạnh dịch vụ taxi, công ty cũng cung cấp dịch cho cho thuê xe tự lái và thuê xe kèm tài xế.

Thông tin về dịch vụ taxi điện mini này nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người bắt đầu so sánh hãng với Xanh SM – thương hiệu đang độc chiếm thị trường taxi điện tại Việt Nam. Nhưng nhìn chung, với bước đầu triển khai tại Tuy Hoà, đại diện Let’s Go An Bình khẳng định công ty hoàn toàn có thể khai thác tốt đặc tính của dòng xe điện mini này, từ đó đáp ứng 80% nhu cầu đi lại của khách hàng trong phạm vị dưới 100km.

Nguồn: Nhịp sống thị trường

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp