New Zealand ra mắt chiến dịch toàn cầu “Made with Care”, xúc tiến thương mại ngành F&B với Việt Nam

Vào ngày 17/5 vừa qua, nhằm tiếp tục nâng tầm quan hệ ngoại giao gần 50 năm qua giữa Việt Nam và New Zealand, cùng với mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương đạt 3 tỷ USD vào năm 2026, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) – cơ quan chính phủ chuyên trách về xúc tiến thương mại quốc tế đã tổ chức sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số để giới thiệu chiến dịch toàn cầu “Made with Care” tại Việt Nam.

Ông Scott James, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam và New Zealand đều là những quốc gia có thế mạnh về thương mại. Giá trị thương mại song phương giữa hai nước đạt hơn 2,6 tỷ đô la New Zealand, đồng thời giá trị xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của New Zealand sang Việt Nam đạt gần 1,1 tỷ đô la New Zealand.

Có thể thấy, hai nước chúng ta có nhiều cơ hội và điều kiện để hợp tác cùng phát triển, như đã được nhấn mạnh trong chuyến thăm gần đây của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại New Zealand. Một trong những kết quả của chuyến thăm là mục tiêu đầy tham vọng: Thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam-New Zealand hàng năm lên 3 tỷ USD vào năm 2026.”

Ông Scott James, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam chia sẻ mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam – New Zealand.

Với định hướng này, NZTE đã tổ chức sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số, cùng với phần triển lãm  ấn tượng từ 12 thương hiệu New Zealand, bao gồm: Anchor, Anlene, Bostock, Fresh Co, Freshmax, Kiwi Crunch, Meadow Fresh, Mr. Apple, Olivado, Rockit, T&G và Zespri. Những thương hiệu “Made with Care” này được biết đến với các sản phẩm an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và có đạo đức.

Sự kiện quy tụ đa dạng khách mời từ nhiều vị trí và lĩnh vực, bao gồm ngài Tham tán Thương mại, đại diện từ 12 thương hiệu New Zealand, các đối tác bán lẻ của NZTE là AEON và Lotte, những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành F&B và các chuyên gia từ TikTok và NielsenIQ... Các bên tham gia đã chia sẻ nhiều quan điểm toàn diện, kết hợp những hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương với chất lượng sản phẩm toàn cầu, đồng thời tạo điều kiện cho những cuộc đàm thoại và chia sẻ kiến thức có giá trị.

12 thương hiệu New Zealand “Made with Care” được biết đến với các sản phẩm an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và có đạo đức.

Hợp tác cùng các chuyên gia và 6 nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực F&B, sự kiện lần này cũng tận dụng hình thức livestream (phát sóng trực tiếp) để gia tăng độ tương tác trực tiếp với khán giả. Hơn nữa, các kỹ thuật tiếp thị, bán hàng và kỹ thuật số tiên tiến, như thử nghiệm thuật toán và thử nghiệm A/B đều được sử dụng nhằm quảng bá, đánh giá, đo lường và so sánh hiệu suất cũng như mức tăng doanh số bán hàng của các sản phẩm New Zealand. Thông qua những nỗ lực này, NZTE đã kết nối hiệu quả với thế hệ Millennials và Gen Z tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của họ và khuyến khích tiêu dùng các sản phẩm “Made with Care” của New Zealand. Không những thế, sự kiện cũng khẳng định sự cam kết của New Zealand trong việc cung ứng  các sản phẩm F&B cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Ông Lê Hoàng Long – Trưởng bộ phận nghiên cứu bán lẻ FMCG của NielsenIQ cho biết: “Ngành F&B Việt Nam đang có sự tăng trưởng và chuyển đổi tích cực trong những năm gần đây khi người tiêu dùng ngày càng coi trọng chất lượng, dinh dưỡng và tính bền vững. Sự hiện diện của 12 thương hiệu New Zealand “Made with Care” là minh chứng cho tiềm năng và triển vọng của ngành công nghiệp năng động này. Tôi tin rằng những sản phẩm cao cấp nổi tiếng với những tiêu chuẩn đặc biệt và quy trình sản xuất có đạo đức sẽ tạo được tiếng vang sâu sắc với người tiêu dùng Việt Nam, làm phong phú thêm nền ẩm thực sôi động của Việt Nam.”