Marketer Content Banker
Content Banker

Content Banker @ BUTCHI AI

BUTCHI.AI – Hiện thực một giấc mơ hoang của chàng Copywriter 18 tuổi

Bút Chì vẫn nhớ khoảnh khắc đầu tiên cầm trên tay chiếc namecard in UV sáng bóng dòng chữ Copywriter. Đó là mùa Xuân năm 2006. Kể từ giây phút ấy, nghề phát tờ rơi mất đi một ngôi sao; ngành quảng cáo mọc lên một Song Tử.

Content500K phục vụ shop

Năm 2019, trước nhu cầu content giá rẻ lên ngôi, campaign triệu đô thoái vị, Bút Chì thành lập Content500K, tập trung sản xuất content phục vụ ngày đêm cho nhóm chủ shop bán hàng online trên các sàn Tiki, Lazada, Shopee. Chỉ trong 06 tháng, số lượng khách hàng Content500K phục vụ lên đến hàng trăm, mà phải xếp hàng mới đến lượt, bởi chất lượng content do Content500K làm ra chủ shop không thể mua được ở bất kỳ agency nào với giá 500k/post. Bí mật nằm ở nhân sự thiết kế các post content đều là Senior Designer, Art Director thoát ly từ các tập đoàn truyền thông quảng cáo TAO, Dentsu, Haku…

Ngoài làm content chạy ads ra đơn, Content500K cũng viết content không chuẩn SEO hoàn toàn không giống thị trường. Trong thời gian này, hơn 4.000 post được sản xuất, 1.000 bài được xuất bản cho hàng trăm khách hàng đa dạng lĩnh vực ngành nghề: Nhang Xanh, Nhanh Bảo Trầm, Túi Sơ Cứu 1Life, Café The Town, Công Ty Klook, Mắt Kính Nam Quang, Bao Bì Fendi Pak, Chuỗi Cửa Hàng LookKool, Du Lịch Hoàn Mỹ, Trung Tâm Dạy Trang Điểm Ages, Nhóm Nhảy KamiDancer, Cho Thuê Văn Phòng W Business Center, The New Gym, Giấy Vệ Sinh Satio, Express English, Đông Trùng Hạ Thảo Trung Nhân…

Thử nghiệm branded content

Song song nhóm khách hàng chủ shop, SME, Bút Chì cũng vận hành The Dot, là creative agency chịu trách nhiệm tư vấn chiến lược, triển khai content sáng tạo cho các thương hiệu Xe Máy Điện VinFast, Be, Bảo Hiểm Manulife, Mỹ Phẩm Obagi, Giày Ananas, Dầu Gội Đầu Fresh, Tập Đoàn Đại Việt, Máy Lọc Nước Daikiosan, Chuẩn Chuối Fohla, Việc Làm 24h, Bút Ngọc Trai BluSaigon…

Là người viết content quảng cáo 18 năm bền vững, tác giả sách “Làm Bạn Với Hình, Làm Tình Với Chữ”, Ebook Content AI “Người Trong Nghề, Nghề Trong Người”, Bút Chì tự tin phát biểu: không một Copywriter, Content Writer, Content SEOer, Content Manager, Content Director nào có thể viết bằng Bút Chì (chứ đừng nói nhiều hơn) về số lượng chữ cho mọi lĩnh vực. Từ campaign tagline, brochure leaflet ink ấn đơn vị hàng tấn giấy, đến namecard cho massage mười ngón, caption nhang đèn, phong thuỷ, du thuyền, làm đẹp, thời trang, thẩm mỹ, dao kéo, bikini…, Bút Chì đều viết qua, để thử nghiệm bản thân trên nhiều chỉ số khắc nghiệt khác nhau của nghề. Quan trọng hơn, chờ đợi một cơ hội khai phá.

Kỷ nguyên AI khởi động

Cơ hội đó cũng đến. Tháng 11 năm 2022, OpenAI công bố bản demo ban đầu của ChatGPT, trở thành ứng dụng Internet có tốc độ phát triển nhanh nhất lịch sử: 100 triệu người dùng sau hai tháng ra mắt. Nhìn ra khả năng và ứng dụng phi thường của AI trong ngành content, Bút Chì lập dự án nghiên cứu, thời điểm ChatGPT mở quyền truy cập API nhưng chưa cho người dùng Việt Nam đăng ký chính thức. Vậy giải pháp nào để đi tiếp?

Hoàng, Prompt Engineer đang sống ở Mỹ trở thành nhân sự thứ hai trong nhóm nghiên cứu, trước đó là Lâm, Fractal CTO, chuyên gia ứng dụng AI, Workflow Automation đã nhập cuộc từ những ngày đầu. Đến tháng 05/2023, OpenAI chính thức mở cổng đăng ký ChatGPT Plus. Tia sáng loé lên trong mắt, ý chí quật khởi trong tim, Bút Chì đưa nguồn data content quảng cáo quý báu bồi đắp trong 18 năm làm nghề vào training, fine-tuning AI. Muôn trùng khó khăn vì công nghệ quá mới, chưa có nhiều tài liệu để giải mã AI. Trong 12 tháng liên tục, 3 từ khóa trong đầu cả team chỉ bao gồm: data cleaning, content structure và system prompt. Có lúc tưởng chừng bỏ cuộc. Nhưng đời là chặng đua, thua là chặng nghỉ…

BUTCHI.AI khởi nghĩa

Khởi nghĩa cần cờ. Khởi nghiệp cần cơ. Tháng 05/2024, nhận thấy thời cơ đã đến, Bút Chì Copywriter bằng xương bằng thịt phất cao ngọn cờ công nghệ, trở thành phiên bản số hoá, đặt tên BUTCHI.AI.

Ngay khi ra mắt, BUTCHI.AI đã tạo nên một cơn địa chấn trong cộng đồng chuốt, đến từ văn phong khác biệt kinh ngạc, mang tính con người hơn bất kỳ công cụ viết content AI đa năng nào đang có mặt trên thế giới, kể cả ChatGPT, Gemini, Copilot, Claude, Writesonic, Rytr… Có 3 lý do để giải thích cho sự khác biệt này.

  1. Thứ nhất, data đầu vào được tinh tuyển theo công thức bí mật nhà nghề. Nội dung được kiểm duyệt, văn phong được tuỳ biến từng chữ, từng câu.

  2. Thứ hai, system prompt được thử nghiệm, cải tiến liên tục bởi cặp bài trùng Copywriter & Prompt Engineer phối hợp nhịp nhàng như hình với bóng.

  3. Và cuối cùng, để hiện thực một giấc mơ hoang của 18 năm trước. Một giấc mơ được truyền cảm hứng mãnh liệt từ Getty Images và Shutterstock.

Tính đến tháng 09/2024, BUTCHI.AI được chuốt bởi 10.000 user đến từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Canada… với gần 1.000.000 lượt prompt. Đối với nhiều startup Việt, đây hẳn là một kỷ lục. Nhưng với BUTCHI.AI, đó chỉ là bước khởi đầu. Hiện tại, BUTCHI.AI là công cụ content AI thuần Việt được chuốt nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí đang đứng không quan trọng bằng tầm nhìn đang đi. BUTCHI.AI đang phát triển nhiều chức năng hữu dụng chuyên biệt cho lĩnh vực content, bao gồm cả văn bản, hình ảnh, đồ họa. Một ngày không xa, chỉ cần nhập vào BUTCHI.AI đúng 01 đường link, điền 03 trường thông tin, bạn sẽ có một kho content mạnh như súng, đúng như vợ để đăng trong 12 tháng. Yên tâm nghỉ ngơi, không cần nghĩ ngợi.

Khoảng cách chỉ là địa lý. Im lặng mới là địa ngục. Dù chưa chắc có chạm tay vào thiên đường hay không, BUTCHI.AI nhân cơ hội có 1.000.001 lượt prompt để cất tiếng thông báo: chúng tôi đã sẵn sàng chuyển dao, trao kiếm Whitelabel, tích hợp API cho cả content tiếng Việt và tiếng Anh. Bất kỳ doanh nghiệp nào xem content là vũ khí, khi tích hợp BUTCHI.AI vào đội hình sẽ nắm trong tay lợi thế cạnh tranh thần tốc, khiến đối thủ ngày đêm mất ngủ.