Chính sách TikTok - Policy TikTok 2024: case vi phạm, ngành hàng,...
Để nội dung được tiếp cận đến nhiều người xem, trước hết cần không vi phạm chính sách TikTok. Nắm vững Policy TikTok là bước đầu tiên để bạn xây dựng kênh thành công và phát triển bền vững trên nền tảng này. Truy cập Tài liệu Chính sách TikTok TẠI ĐÂY.
Chính sách TikTok là gì?
Chính sách TikTok là bộ quy định TikTok áp dụng để đảm bảo các nội dung trên nền tảng, bao gồm nội dung tự nhiên và quảng cáo, đều đáp ứng được các tiêu chuẩn cộng đồng và hướng đến sự phát triển bền vững.
Mục đích chính của Chính Sách TikTok:
-
Tạo môi trường an toàn và lành mạnh: Nền tảng cam kết bảo vệ người dùng khỏi những nội dung độc hại, bạo lực, hoặc vi phạm pháp luật.
-
Thúc đẩy nội dung chất lượng: Chính sách khuyến khích sáng tạo nội dung độc đáo, phù hợp với cộng đồng, và mang tính giáo dục, giải trí.
-
Đảm bảo tính minh bạch: Các quy định rõ ràng giúp người dùng hiểu rõ hành vi nào được chấp nhận và hành vi nào bị cấm trên TikTok.
Để tìm hiểu chi tiết về Chính Sách TikTok, bạn có thể tham khảo:
-
Trung tâm An toàn TikTok: https://www.tiktok.com/safety
-
Điều khoản Dịch vụ TikTok: https://www.tiktok.com/legal/terms-of-service
-
Tiêu chuẩn Cộng đồng TikTok: https://www.tiktok.com/community-guidelines
Tầm quan trọng của việc hiểu biết Chính sách TikTok
Nhiều nội dung dù rất hay nhưng vì vi phạm Chính sách TikTok mà bị hạn chế phân phối, thậm chí gỡ video, hạn chế, khóa tài khoản. Chính vì thế, nhà sáng tạo nội dung cần nắm chắc, tránh các lỗi vi phạm Chính sách TikTok để nội dung đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Các mức độ hình phạt khi vi phạm chính sách:
-
Hạn chế nội dung
-
Xóa nội dung
-
Cảnh báo tài khoản
-
Tạm khóa tài khoản
-
Khóa tài khoản vĩnh viễn
-
Hành động pháp lý từ TikTok hoặc cơ quan chức năng
Các loại nội dung vi phạm Chính sách TikTok
Dưới đây là một số loại nội dung vi phạm Chính sách TikTok và trường hợp vi phạm đi kèm.
Nội dung vi phạm
1. Nội dung ghê rợn, bạo lực, đẫm máu, hoặc có tính chất khiêu dâm.
-
Đánh, mắng chó, mèo. Hành động đánh đấm (dù là diễn).
-
Cảnh người nằm im quá lâu (bị AI quét, nghi ngờ là người chết).
-
…
2. Nội dung kích động thù địch, phân biệt đối xử, hoặc vi phạm pháp luật.
-
Catcall, sử dụng ngôn ngữ quấy rối trong video..
-
Kêu gọi tẩy chay, bạo lực với cá nhân, tổ chức.
-
Lái xe bằng 1 tay, không đội mũ bảo hiểm.
-
…
3. Nội dung lừa đảo, gian lận, hoặc truyền bá thông tin sai lệch.
-
Nội dung đánh lừa hoặc thao túng người khác nhằm mục đích tăng quà tặng hoặc chỉ số tương tác, chẳng hạn như lời hứa “trao đổi lượt thích” hoặc phần thưởng giả khác để tương tác với nội dung.
-
…
4. Nội dung liên quan đến cờ bạc, cá độ, hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác.
-
Các nội dung đánh bài, cá cược, hướng dẫn làm pháo tại nhà.
-
…
5. Nội dung vi phạm bản quyền hoặc sở hữu trí tuệ của người khác.
-
Nội dung sao chép hoặc không nguyên bản được nhập hoặc tải lên mà không có bất kỳ chi tiết chỉnh sửa mới hoặc sáng tạo nào, chẳng hạn như nội dung vẫn còn hiện hình mờ hoặc logo của người khác.
-
Sử dụng nhạc bản quyền.
-
…
6. Nội dung spam, quảng cáo rác, hoặc nội dung không phù hợp với cộng đồng TikTok.
-
Nhắn tin spam.
-
…
Tài liệu Chính sách TikTok cập nhật liên tục (case vi phạm, ngành hàng,...)
Các chính sách của TikTok có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy hãy thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất. Để cập nhật liên tục Chính sách TikTok và các trường hợp vi phạm, hãy theo dõi tài liệu này.
Tài liệu bao gồm:
-
Chính sách TikTok cho nội dung tự nhiên
-
Chính sách TikTok cho quảng cáo
-
Các ví dụ, trường hợp vi phạm Chính sách TikTok
-
Lưu ý về Chính sách TikTok cho các ngành hàng
Những nội dung flop, nghi ngờ vi phạm chính sách, cần tư vấn, mọi đóng góp về chính sách, thuật toán TikTok, vui lòng liên hệ:
-
Zalo REVU https://zalo.me/revuvietnam
-
Hoặc form: https://forms.gle/Anmt7NfD1Qkd4WAv7
Đăng ký để nhận tài liệu TẠI ĐÂY.
REVU – Influencer Marketing Agency & Platform được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.