Marketer Thanh Ngân
Thanh Ngân

Social Media Manager @ Brands Vietnam

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

Dưới đây là tuyển tập những câu chuyện “dở khóc dở cười” mà hầu hết marketer, đặc biệt là marketer trong mảng Creative Agency, đều đã từng một lần trải qua. Mấy bà vào xem và xác nhận hộ tui cái nào!

Nội dung dựa trên series “Quản trị Sáng tạo” của Brands Vietnam hợp tác cùng anh Nguyễn Danh Khánh, Co-founder “gốc Creative” của BP Communications, người đã kinh qua nhiều vai trò trong ngành quảng cáo, từ PR, Content đến Creative và Operation. Series xoay quanh những kinh nghiệm về quản trị sáng tạo chuyên nghiệp, từ việc tuyển dụng Junior Creative đến xây dựng văn hóa sáng tạo cho agency.

1. Đâu là yếu tố để nhận diện một Creative giỏi?

Liệu một Creative giỏi có phải là một “dreamer” với nhiều ý tưởng bay bổng, phát hiện được vô số insight lay động lòng người?

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

2. Dấu hiệu cho thấy bạn là người đam mê sáng tạo

Để trở thành một phần của Creative Team, bạn cần đáp ứng hai tiêu chí cốt lõi – có niềm đam mê sáng tạo và nắm vững chuyên môn nghề. Trong đó, niềm đam mê sáng tạo được nhận biết qua 3 dấu hiệu dưới đây:

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

Đâu là yếu tố để nhận diện một creative giỏi (trong quá trình làm việc)? Người creative cần trau dồi những gì để trở thành nhà sáng tạo giỏi? Mời bạn tìm hiểu chi tiết chia sẻ của anh Born Nguyễn tại đây.

3. Thời khoá biểu một tuần của Creative Agency

Một tuần làm việc của nhà sáng tạo sẽ bắt đầu và kết thúc như thế nào?

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

Cùng tui khám phá chi tiết thời gian biểu của Creative Team tại đây nha!

4. Bạn là mẫu người như thế nào trong mắt đồng nghiệp?

Chúng ta thường chỉ chú tâm vào điểm yếu của bản thân, nhưng không hề biết rằng trong mắt của mọi người xung quanh, đặc biệt là những đồng nghiệp ngày đêm sát cánh, ta lại đáng yêu và hay ho đến nhường nào.

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

5. Brainstorming: Tưởng tượng và thực tế

Thực tế thì những buổi brainstorming chất lượng nhất luôn được diễn ra một mình, tại... (nơi mà ai cũng biết).

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

Để những buổi brainstrom không còn đơn côi lẻ bóng ở căn phòng đó nữa, hãy cùng tui học cách dẫn dắt một buổi brainstorm hiệu quả trong bài viết này nha!

6. Dựa trên một câu chuyện có thật ở một Agency nọ

Creative của Agency này làm việc có nguyên tắc... nhưng cũng không đáng kể.

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

7. Gợi ý hoạt động giúp gắn kết tập thể

Cùng ăn, cùng học, cùng chơi, cùng hát... và cùng “OT” xuyên ngày xuyên đêm nữa nè!

[Cười & Ngẫm] Creative Agency và những câu chuyện lâu lâu mới kể (Phần 1)

Đâu là những điểm văn hóa đặc thù của Creative Agency? Mời mấy bà tìm hiểu câu trả lời tại đây nha!

Xem thêm nhiều bài viết thú vị và hấp dẫn khác của Brands Vietnam tại:

★ Fanpage: Brands Vietnam
★ Instagram: @brandsvietnam
★ TikTok: @brandsvietnam

★ LinkedIn: Brands Vietnam
★ Spotify: Brand Talk