Marketer Media San
Media San

Công ty Cổ phần SanMedia

Queen Of Tear và bài học product placement của BVLGARI

Bom tấn điện ảnh Hàn Quốc “Queen of tear” không chỉ thu hút đông đảo khán giả xem phim mà còn là đề tài thảo luận sôi nổi về hoạt động Marketing của các thương hiệu lớn. Đề tài thảo luận nổi bật hơn cả là cách Bulgari lồng ghép sản phẩm của mình vào kịch bản phim bằng chiến lược product placement vô cùng độc đáo.

queen of tear và bài học product placement của BVLGARI

I. BVLGARI TRONG QUEEN OF TEAR

Là một trong những bộ phim có lượt xem nhiều nhất nửa đầu năm 2024, không quá ngạc nhiên khi mỗi phân cảnh trong phim “Queen of tear” đều là mỏ vàng để các thương hiệu khai thác. Nội dung phim gắn liền với nhiều bối cảnh của giới thượng lưu, giàu có nên dễ hiểu khi có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu cao cấp như: Mercedes, Tiffany & Co, Balmain,Starbucks, v.v. Trong đáng chú ý nhẫn là thương hiệu thời trang xa xỉ Bulgari với điểm nhấn là cách lồng ghép cặp nhẫn cưới của cặp đôi nhân vật chính trong phim. 

Cặp nhẫn cưới trong phim đến từ thương hiệu Bulgari | Ảnh: Bulgari

Cặp nhẫn cưới trong phim đến từ thương hiệu Bulgari | Ảnh: Bulgari

Trong bộ phim có nhiều phân cảnh mà trong đó hai nhân vật chính Hong Haein (Kim Ji Won) và Baek Hyunwoo (Kim Soo Hyun) đeo nhẫn cưới, dù đang giận dỗi hay lãng mạn tình cảm. Cặp nhẫn không ngừng xuất hiện trong các khung hình quan trọng, tạo điểm nhấn mỗi khi có cảnh quay đôi bàn tay của nhân vật, khiến người xem không thể rời mắt.

Cách lồng ghép tinh tế giúp cặp nhẫn cưới luôn là tâm điểm của chú ý |  Ảnh: Twitter @CJnDrama

Cách lồng ghép tinh tế giúp cặp nhẫn cưới luôn là tâm điểm của chú ý |
Ảnh: Twitter @CJnDrama

Điểm đáng chú ý là cách Bulgari xây dựng tình huống: chiếc nhẫn nữ có giá đắt đỏ gấp 5 lần nhẫn của nam, nhằm tôn vinh tình yêu và sự hi sinh của nam chính. Tình tiết thú vị này không chỉ gây sự chú ý mạnh mẽ trong cộng đồng netizen mà còn là đề tài thảo luận sôi nổi trên các mặt báo. Điều này càng góp phần đẩy thương hiệu Bulgari lên cao.

Như vậy thay vì tập trung vào tần suất xuất hiện hay thậm chí là những cảnh quay sang trọng như của Mercedes. Bulgari tập trung vào xây dựng cốt truyện và tình huống, rồi tap-in sản phẩm vào một cách khéo léo. Mượn cốt truyện để đẩy cảm xúc người xem lên cao. Vừa không có yếu tố quảng cáo, vừa khắc sâu vào tâm khảm của người xem, tạo ấn tượng mạnh và từ đó người xem sẽ ghi nhớ sản phẩm lâu bền hơn. 

II. SỨC MẠNH TO LỚN CỦA PRODUCT PLACEMENT 

Từ case thực tế của Bulgari, chúng ta có thể thấy product placement không chỉ đơn thuần là việc quảng cáo sản phẩm vào chương trình truyền hình hay show giải trí, tiềm năng của product placement còn nhiều hơn thế nữa.

- Sản phẩm xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, như phim ảnh hay chương trình truyền hình một cách tự nhiên hơn so với quảng cáo truyền thống. Điều này giúp tạo ra ấn tượng sâu sắc và gắn kết mạnh mẽ hơn với người xem.

- Chiến lược product placement cho phép thương hiệu tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu của mình thông qua các phương tiện truyền thông mà họ thường sử dụng;

- Khi sản phẩm xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật phổ biến, nó có thể tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo ra sự nhớ đến thương hiệu một cách tự nhiên trong tâm trí của người xem.

- So với quảng cáo truyền thống, product placement có thể là một lựa chọn chi phí hiệu quả hơn, đặc biệt là khi tiếp cận đối tượng mục tiêu đúng đắn mà không cần phải chi tiêu nhiều cho các chiến dịch quảng cáo phức tạp.

- Khi sản phẩm xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, nó có thể tạo ra sự tương tác và tương tác tích cực với người xem, giúp tăng cường sự hâm mộ và sự liên kết với thương hiệu.

III. CÁC VÍ DỤ KHÁC PRODUCT PLACEMENT 

Bên cạnh “Queen of tear” chiến lược product placement cũng được sử dụng trong nhiều bom tấn điện ảnh khác. 

Đội trưởng Mỹ luôn đi xe của Harley-Davidson trong các phần phim của Marvel | Ảnh: RBK

Đội trưởng Mỹ luôn đi xe của Harley-Davidson trong các phần phim của Marvel | Ảnh: RBK

Fedex xuất hiện trong Cast Away

Fedex xuất hiện trong Cast Away

Product Placement bia Heineken trong phim Skype Fall

Product Placement bia Heineken trong phim Skype Fall

KẾT 

Product Placement nếu được áp dụng một cách tinh tế sẽ mang lại sự hiệu quả đáng kinh ngạc cho thương hiệu. Khi nguiời xem biết và nhớ thương hiệu một cách rất tích cực, họ không bị làm phiền bởi quảng cáo, thay vào đó thương hiệu đóng góp một vai trò quan trọng trong thế giới cảm xúc của họ.

Nguồn: SanMedia