Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google

 

Quảng cáo trên Google là lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google mang lại lượt leads chất lượng. Để tự mình quảng cáo hiệu quả trên Google, hãy đọc bài viết sau đây, The7 sẽ hướng dẫn 6 bước cơ bản nhưng hiệu quả ngay cả với người mới.

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads

Truy cập vào https://ads.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn. Sau đó, một hộp thoại sẽ xuất hiện. Nhấn vào "Tạo tài khoản Google Ads mới".

Có hai trường hợp sau đây:

Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm chiến dịch mới

Xác định mục tiêu, chiến dịch và hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp. Google sẽ mặc định chiến dịch tìm kiếm – Google Ads Search. Nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác như: hiển thị, app, video, smart,… Bạn nhấn vào "Chuyển sang chế độ chuyên gia".
Nhấn tiếp theo để tạo tài khoản kèm chiến dịch mới và điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo, ngân sách,…

Trường hợp 2: Tạo tài khoản không cần chiến dịch

Click vào "Chuyển sang chế độ chuyên gia".
Bạn click vào "Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch".
Điền thông tin cần thiết về Quốc gia, Múi giờ, Đơn vị tiền tệ và click Gửi để tạo tài khoản.

Bước 2: Chọn phương thức thanh toán quảng cáo Google Ads

Sau khi tạo xong tài khoản, bạn tiếp tục với 3 bước sau để chọn phương thức thanh toán:

Bước 1: Truy cập vào giao diện thiết lập thẻ

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Nhấp vào Công cụ và cài đặt.
  • Tại mục Tool & Settings, chọn Billing settings.

Bước 2: Bổ sung thông tin chủ thẻ

  • Chọn Quốc gia bạn chạy quảng cáo và đơn vị tiền tệ tương ứng.
  • Nhấn vào Payment Profile (Hồ sơ thanh toán), sau đó mở mục Create payment profile (Tạo hồ sơ thanh toán) và điền thông tin như sau:
  • Account Type (Loại tài khoản): Chọn Individual hoặc Business.
  • Name and address (Tên và địa chỉ): Bao gồm tên doanh nghiệp, tên chủ tài khoản, thông tin địa chỉ doanh nghiệp.
  • Primary contact: Thông tin cá nhân của chủ tài khoản (họ tên, email, số điện thoại).
  • How you pay: Điền ngân sách tối đa bạn có thể chi trả.

Bước 3: Bổ sung thẻ Visa chạy quảng cáo

Tại mục Payment method, chọn phương thức Add credit or debit card và điền thông tin thẻ: số thẻ, ngày tháng hết hạn, CVC (3 chữ số trên mặt sau thẻ).
Tích vào Đồng ý điều khoản và nhấn Gửi là thành công.
Lưu ý, để có thể chạy quảng cáo Google, bạn cần sử dụng thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế. Một số loại thẻ phổ biến như Visa Debit và Visa Credit của các ngân hàng như Techcombank (TCB), Vietcombank (VCB), TP Bank, ACB…

Bước 3: Chọn mục tiêu và chiến dịch quảng cáo Google phù hợp

Để chọn chiến dịch tiếp thị Google phù hợp với mục tiêu của bạn, dưới đây là 6 loại mục tiêu phổ biến trong chiến dịch quảng cáo Google:

  1. Tăng doanh số: Thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng qua điện thoại hoặc tại cửa hàng.

  2. Thu hút khách hàng tiềm năng: Nhận được các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khác bằng cách khuyến khích hành động từ khách hàng.

  3. Tăng lưu lượng truy cập trang web: Có được người phù hợp truy cập vào trang web của bạn.

  4. Quảng bá ứng dụng: Tăng số lượng cài đặt, tương tác và đăng ký trước cho ứng dụng của bạn.

  5. Nâng cao nhận thức và sự quan tâm: Tiếp cận nhiều đối tượng và thu hút sự quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

  6. Khuyến mãi và tăng lượt ghé thăm cửa hàng địa phương: Thúc đẩy lượt ghé qua cửa hàng địa phương, bao gồm cả nhà hàng và địa điểm địa lý.

Ngoài ra, còn có một loại mục tiêu là:

  • Tối đa hóa hiệu suất: Tiếp cận người dùng phù hợp ở mọi nền tảng mà họ đang duyệt bằng quảng cáo trên Google Tìm kiếm, YouTube, Mạng Hiển thị và nhiều nơi khác.

Sau đó, bạn có thể chọn các loại chiến dịch sau:

  • Tìm kiếm: Thúc đẩy hành động trên Google Tìm kiếm bằng quảng cáo văn bản.

  • Hiển thị: Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên 3 triệu trang web và ứng dụng bằng mẫu quảng cáo của bạn.

  • Mua sắm: Quảng bá sản phẩm trên Google Tìm kiếm bằng dữ liệu từ Google Merchant Center.

  • Video: Thúc đẩy hành động trên YouTube bằng quảng cáo video.

  • Tạo nhu cầu: Thúc đẩy nhu cầu và chuyển đổi trên YouTube, Khám phá và Gmail bằng quảng cáo hình ảnh và video.

  • Ứng dụng: Quảng bá ứng dụng của bạn trên Google Tìm kiếm, Play, YouTube và các trang web của đối tác.

  • Smart: Quảng bá doanh nghiệp nhỏ của bạn trên Google Tìm kiếm, YouTube, Maps và nhiều nơi khác bằng quảng cáo văn bản.

Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo thông minh

Sau khi thiết lập mẫu quảng cáo Google Ads, để đạt hiệu quả cao, bạn có thể áp dụng 3 mẹo sau:

  1. Tạo ít nhất 3 mẫu quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo: Việc có ít nhất 3 mẫu quảng cáo giúp Google tự động chọn quảng cáo phù hợp nhất với truy vấn của khách hàng thông qua việc nhấp chuột và chuyển đổi.

  2. Thêm nhiều tiện ích: Google cung cấp nhiều tiện ích cho người chạy quảng cáo như tiện ích mở rộng trang web, tiện ích mở rộng chú thích, tiện ích mở rộng cuộc gọi, tiện ích mở rộng vị trí,... Tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch, bạn có thể chọn tiện ích phù hợp để tăng hiệu suất và chất lượng của quảng cáo.

  3. Kiểm tra và tối ưu hóa liên tục: Cải thiện chất lượng quảng cáo, nội dung và giá thầu thường xuyên nếu bạn muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trong phiên đấu giá và thu hút nhiều lượt hiển thị hơn.

Bước 5: Tối ưu Adrank quảng cáo Google

Adrank là điểm xếp hạng của quảng cáo trên Google, ảnh hưởng đến giá thầu và vị trí hiển thị. Để tăng điểm chất lượng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Thiết kế và viết Landing Page chuẩn SEO, thân thiện với người dùng.

  • Tạo mẫu quảng cáo Google Ads hấp dẫn (Title chứa từ khoá, khuyến mãi hấp dẫn, mô tả thu hút).

Như vậy, bạn có thể tiết kiệm đến 40% ngân sách khi tối ưu được điểm chất lượng của trang đích. Như Google đã từng nói: "Ngay cả khi đối thủ có giá thầu cao hơn của bạn, bạn vẫn có thể đạt vị trí cao hơn với giá thầu thấp hơn bằng cách tối ưu từ khoá và quảng cáo có độ liên quan cao.

Bước 6: Kết hợp đa dạng mục tiêu & Tối ưu mẫu quảng cáo Google

Để đạt hiệu quả cao, bạn có thể linh hoạt kết hợp nhiều hình thức quảng cáo Google Ads khác nhau. Ví dụ, nếu bạn vận hành cửa hàng Offline và cũng có một Website thương mại điện tử chạy Google Shopping, bạn có thể thêm vào chiến dịch quảng cáo Google Maps để tăng tỷ lệ ghé thăm cửa hàng và mua hàng Offline đồng thời.

Ngoài ra, khi tạo mẫu quảng cáo, hãy chú ý đến việc chọn từ khóa phù hợp, viết nội dung phản ánh đúng ý đồ của người dùng, đảm bảo trang Landing Page được tối ưu hóa chuẩn SEO, và truyền đạt thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả. Bổ sung những ưu đãi hấp dẫn cũng là một chiến lược quan trọng để tăng độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi.

The7 là một công ty Digital Marketing có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về quảng cáo Google Ads và các chiến lược marketing trọn gói khác. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0822467979 để được tư vấn chi tiết.

Nguyễn Đình Bảo
* Nguồn: The7