Marketer Mibrand Vietnam
Mibrand Vietnam

Nghiên cứu thị trường và Tư vấn thương hiệu @ Mibrand Vietnam

OCB - Thương hiệu ngân hàng ấn tượng 2023

Công ty tư vấn thương hiệu Việt Nam mới đây đã công bố báo cáo Top 30 ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023. Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ 6 với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.

Lễ công bố Top30 thương hiệu Ngân hàng 2023 - Mibrand Việt Nam

Vượt xa những thành tích trong năm 2022, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã "nâng cấp" chuỗi thành tích ấn tượng của mình trong BXH năm nay. Không những giữ vững vị trí trong Top10, OCB còn thăng hạng ở các chỉ số, điển hình là chỉ số giới thiệu thương hiệu (từ vị trí 11 lên vị trí thứ 9).

Nguồn: Mibrand Việt Nam

Nhằm đồng hành cùng chính phủ và khách hàng vượt qua khó khăn của nền kinh tế, ngân hàng OCB đã chủ động triển khai các chính sách của cơ quan nhà nước, giảm lãi suất cho vay hơn 1% cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ đó, ngân hàng OCB đã có được sự yêu thích và lòng trung thành nhất định của khách hàng, trở thành một trong số ít ngân hàng có tình hình kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn nhiều biến động. Tính đến Quý II/ 2023, lũy kế lợi nhuận của ngân hàng đạt khaongr 2.560 tỷ đồng, với mức tăng trưởng 47,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, để đạt được những thành tích nói trên, OCB luôn là một trong những ngân hàng tiên phong trách các hoạt động đầu tư và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong đó, nổi bật nhất là ứng dụng ngân hàng số OCB Omni thân thiện với người dùng, đem lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện nhờ vào ứng dụng công nghệ “Một chạm” cho các tính năng trên. Bên cạnh đó, một trong những mảng kinh doanh được đẩy mạnh nhất là cho vay mua nhà ở. Ngân hàng OCB đã phát triển thêm hai sản phẩm An cư lạc nghiệp và Dream Home, với mức lãi suất ưu đãi và kì hạn trả lâu hơn, như một động thái đồng hành cùng khách hàng trong thời điểm khó khăn. Ngoài ra, sản phẩm Unlock Dreame Home cũng đã có sự tăng trưởng vượt bậc về quy mô, với mức thêm gần 30.000 môi giới và 40.000 tài sản đăng tin.

Nguồn: Mibrand Việt Nam

Trong năm 2024, ngân hàng OCB được mong chờ sẽ đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng và xã hội, nhờ vào định hướng chuyển đổi ngân hàng xanh. Cụ thể, OCB với định hướng mới sẽ tập trung hơn vào đầu tư các dự án khí hậu và kinh doanh bền vững, mở rộng nguồn vốn cho vay đến các doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ. Với giá trị bền vững, đa dạng và trao quyền mà OCB sắp hướng tới, ngân hàng không chỉ đem lại nhiều giá trị hơn trong cộng đồng và xã hội, mà còn chiếm được cảm tình của các khách hàng đang quan tâm đến những vấn đề này.

Bảng xếp hạng trên đã được Mibrand đo lường bằng cách sử dụng bộ công cụ Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát online diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác bao gồm khảo sát cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên môn của những chuyên gia đầu ngành có uy tín. Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông & xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

*Tải Bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu ngân hàng 2023 tại đây.

Thông tin về Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam

Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu.

Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.

Thông tin liên hệ:

  • Website: www.mibrand.vn
  • Người liên hệ: Mr. Lại Tiến Mạnh – Giám đốc điều hành
  • Điện thoại: 0902 598 228
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: Số 22, P. Mai Anh Tuấn, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội