Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager tại Sao Kim Branding

Thiết kế website thương hiệu - Skoda ra mắt thị trường Việt Nam

Skoda Auto là thương hiệu ô tô Cộng hòa Czech thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen, đã có mặt tại hơn 100 quốc gia. Đây được coi là một trong những hãng ô tô lớn nhất thế giới với 128 năm tuổi, lâu đời thứ năm trên thế giới. Với chiến lược Skoda tới 2030 - Next Level, doanh nghiệp triển khai Quốc tế hóa hoạt động kinh doanh với quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam.

TC Motor – một thành viên của TC Group là đối tác tại Việt Nam của Skoda Auto, đảm nhận việc phân phối, lắp ráp và trong tương lai là sản xuất xe tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất và phân phối xe, tập đoàn cũng đang đầu tư vào việc phát triển các khu công nghiệp.

Skoda Việt Nam

Trong thời gian chuẩn bị ra mắt chính thức Skoda Việt Nam, TC Motor đã hợp tác cùng Sao Kim Branding với hạng mục thiết kế hệ thống Website chính và 6 Website đại lý để vận hành kinh doanh và quảng bá nhãn hàng.

Cốt lõi thương hiệu

  • Giá trị cốt lõi: Tiện dụng, Thông minh, Trải nghiệm

Mục tiêu dự án

  • Thông qua Website, Skoda Việt Nam mong muốn xây dựng trung tâm kết nối với Khách hàng Việt Nam, thành công gia nhập thị trường Việt Nam

  • Thúc đẩy nhận diện thương hiêu, truyền tải bản sắc thương hiệu Skoda

  • Tối ưu trải nghiệm cho người dùng Việt

  • Tìm kiếm Agency hợp tác lâu dài tại Việt Nam

3 giá trị cốt lõi của Skoda Việt Nam

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và truyền thông marketing tổng thể cùng hơn 10.000 dự án đã thực hiện thành công, Sao Kim tự tin đảm nhiệm hệ thống Website Skoda bao gồm:

  • Website chính thức từ Skoda Việt Nam
  • Website hệ thống đại lý 4S uỷ quyền trên Toàn quốc

Website chính thức của Skoda Việt Nam là nơi khách hàng có thể khám phá thế giới xe Skoda đa dạng và phong phú. Với thiết kế hiện đại, tối giản, website tập trung làm nổi bật sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin chi tiết về từng dòng xe, từ thông số kỹ thuật, giá bán đến các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Website Skoda Việt Nam với tiêu chí 5 chuẩn

Website Skoda Việt Nam đảm bảo nghiêm ngặt theo tiêu chí 5 chuẩn:

1. Chuẩn Nhận diện

Thiết kế website tuân thủ theo bộ nhận diện thương hiệu toàn cầu của Skoda, đảm bảo sự nhất quán và chuyên nghiệp. Sao Kim sử dụng yếu tố nhận diện từ logo dựa trên tính đối xứng và sự kết hợp của các hình tròn với đường viền. Tích hợp caron phía trên chữ S, đại diện cho một phần quan trọng trong di sản Cộng hòa Czech của Skoda.

Biểu tượng mũi tên có cánh với hình ảnh hai chiều đơn giản, có tác động mạnh, đặc biệt là trên thiết bị di động và cũng có thể được tích hợp linh hoạt hơn vào các định dạng khác nhau.

Về Mood Board và phong cách: Website sử dụng phong cách thiết kế hiện đại, tối giản, tập trung làm nổi bật sản phẩm và mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà.

Màu sắc kết hợp theo tỷ lệ quy chuẩn 60 - 30 - 10 theo đó:

  • 60% - Màu trắng (Neutrals Colour)

  • 30% - Màu chính thương hiệu Tertiary Web Colour (Màu trích xuất từ Logo)

  • 10% - Màu Secondary: Làm nổi bật botton (Màu phụ bổ trợ cho màu chính)

2. Chuẩn Sales

Website tập trung vào việc thúc đẩy doanh số thông qua các tính năng như "Đăng ký lái thử xe", "Ước tính chi phí" và "Nhận hỗ trợ tài chính".

Đồng thời, nhấn mạnh vào giá trị thương hiệu thông qua thông điệp thương hiệu, giá trị thương hiệu nhằm gia tăng uy tín thương hiệu.

3. Chuẩn Marketing

Website giúp thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng nhận diện thương hiệu.

Hệ thống botton gần gũi giúp Khách hàng dễ dàng "Đăng ký nhận thông tin" và "Đăng ký làm đại lý Skoda".

4. Chuẩn UX

Website chú trọng trải nghiệm người dùng, đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và thực hiện các thao tác trên website một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Mục tiêu cuối cùng là cung cấp tất cả thông tin cần thiết cho khách hàng tiềm năng của Skoda để khách hàng có thể đưa ra quyết định sáng suốt.

Đồng thời, Website cần tối ưu trải nghiệm đồng bộ từ Mobile và Desktop tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu.

5. Chuẩn SEO

Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm Google, Cốc cốc...

Giao diện website Skoda Việt Nam trên nền tảng PC/ Laptop

Giao diện website Skoda trên nền tảng Mobile

Sự ra mắt của Skoda Việt Nam đánh dấu một bước tiến mới cho thị trường xe hơi Việt Nam, mang đến cho khách hàng những lựa chọn xe hơi thông minh, tiện dụng và đẳng cấp. Website Skoda Việt Nam là cầu nối hoàn hảo giữa thương hiệu và khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin và trải nghiệm thế giới xe Skoda một cách trọn vẹn nhất.

Với những nỗ lực không ngừng và sự cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, Sao Kim Branding rất tự hào đồng hành cùng Skoda Việt Nam để trở thành thương hiệu xe hơi được yêu thích và tin cậy bởi khách hàng Việt Nam.