PepsiCo hợp tác với AnyMind Group và Publicis Commerce để tăng trải nghiệm khách hàng tại Đông Nam Á
AnyMind Group – công ty BPaaS về tiếp thị, thương mại điện tử và chuyển đổi số – thông báo hợp tác với Publicis Commerce nhằm nâng cao khả năng thương mại xã hội và trải nghiệm của người tiêu dùng tại Đông Nam Á của PepsiCo thông qua các nền tảng của AnyMind Group bao gồm AnyX, AnyTag và AnyLogi, cùng với dịch vụ tư vấn chiến lược tiếp thị của Publicis Commerce.
Với mong muốn lấy khách hàng làm trọng tâm, PepsiCo hướng tới live commerce nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tích hợp social commerce vào cuộc sống hàng ngày và giúp việc mua sắm trở nên thú vị và dễ dàng hơn.
PepsiCo đã hoàn thành hơn 300 giờ livestream và tiếp cận hơn 700.000 người tiêu dùng kể từ khi bắt đầu hợp tác vào tháng 8/2023.
Thành quả trên đã góp phần giúp PepsiCo nằm trong Top 3 thương hiệu hàng đầu trên TikTok Shop tại Philippines từ ngày 9/9 đến 12/12, và được TikTok chọn làm ví dụ điển hình khi ra mắt mô hình ACE. Sau 4 tháng hợp tác, PepsiCo là thương hiệu hàng đầu trên TikTok Shop về tổng giá trị hàng hoá (GMV) cho danh mục hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Philippines. Với thành công ban đầu này, PepsiCo sẽ bắt đầu mở rộng hợp tác để hướng tới thị trường thương mại điện tử tại các nước khác trong Đông Nam Á.
PepsiCo thông qua Publicis đã sử dụng các giải pháp toàn diện của AnyMind cùng với các nền tảng như AnyX (phân tích và quản lý kênh), AnyLogi (quản lý giao hàng) và AnyTag (tiếp thị người ảnh hưởng) bao gồm:
- Livestream: Khai thác các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo, đồng thời tương tác với khán giả thông qua các trò chơi và phần thưởng, cùng với ASMR, góc quay hấp dẫn và demo từ người dẫn chương trình.
- Tiếp thị người ảnh hưởng và tiếp thị liên kết: Sử dụng eSOLs để chia sẻ câu chuyện, công thức nấu ăn, giới thiệu sản phẩm, tạo ra hiệu ứng truyền miệng thông qua 26.000 người ảnh hưởng và người dùng mạng xã hội.
- Chiến lược niêm yết SKU, quản lý giao hàng và quản lý hàng tồn kho: Thông qua tích hợp hậu cần toàn diện và tính năng phân tích, PepsiCo đã tối ưu chiến lược bán hàng theo gói (product bundling). Chiến lược này giúp nâng cao giá trị trung bình của mỗi đơn hàng. Đồng thời, hàng tồn kho được quản lý chặt chẽ hơn giúp đảm bảo số lượng hàng cho dịp cao điểm.
Về việc hợp tác lần này, Sudipto Mozumdar, Tổng Giám Đốc IndoChina Foods và Giám Đốc Thương Mại Cấp Cao PepsiCo Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Triết lý của chúng tôi là lấy khách hàng làm trọng tâm. Việc hợp tác với AnyMind và Publicis phù hợp với chiến lược của chúng tôi. Cách tiếp cận này không chỉ nâng cao tính linh hoạt trong vận hành mà còn giúp chúng tôi thâm nhập sâu hơn vào thị trường thông qua tương tác hai chiều với người tiêu dùng. Thông qua chuyển đổi số, chúng tôi tập trung xây dựng mối quan hệ với khách hàng, từ đó đảm bảo lợi thế cạnh tranh bền vững trong một thị trường đầy cạnh tranh”.
Sujith Rao, Giám đốc Điều hành Thương mại Đông Nam Á của Publicis Commerce, chia sẻ: “Dựa trên mối quan hệ và hợp tác với PepsiCo, chúng tôi đã tích hợp thương mại xã hội vào chiến lược phát triển cho khách hàng. AnyMind là đối tác đáng tin cậy và sẽ mang tới trải nghiệm vượt ngoài mong đợi cho khách hàng”.
Aditya Aima – Giám đốc Quản lý Phát triển thị trường, AnyMind Group – chia sẻ: “Nhiều hình thức tiếp thị và thương mại điện tử mới được ra mắt kèm theo bối cảnh các doanh nghiệp đang tích cực chuyển đổi số. PepsiCo sẽ gặt hái được nhiều lợi ích khi trở thành người tiên phong. Chúng tôi cung cấp cho PepsiCo giải pháp BPaas để tiếp cận nhiều khách hàng và mở rộng ra khu vực Châu Á – Thái Bình Dương”.
BPaaS là mô hình được phát triển dựa trên Software-as-a-Service và Business Process Outsourcing, kết hợp giữa công nghệ và vận hành, bao gồm thiết kế, phát triển, triển khai, tối ưu và tự động hóa quy trình kinh doanh.
Thông qua mô hình Business-Process-as-a-Service (BPaaS), AnyMind Group cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng độc quyền cho các hoạt động thương mại điện tử, tiếp thị, hậu cần, chăm sóc khách hàng, sản xuất, cùng với chuyên gia tại 15 thị trường tại Đông Nam Á, Đông Á, Ấn Độ và Trung Đông, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng nhanh chóng.