Tổng hợp 18 phương pháp tối ưu quảng cáo facebook

Tổng hợp 18 phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook: Tăng kết quả bán hàng mà không cần tăng ngân sách

CTR được viết tắt bởi cụm từ Click through rate là chỉ số vô cùng quan trọng trong quảng cáo. Tuy nhiên, bạn đã hiểu CTR là gì chưa? CTR lý tưởng trong quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Cùng Ori tìm hiểu nhé!

I. Chỉ số CTR là gì?

CTR là gì? CTR (viết tắt là Click through rate) là tỉ lệ nhấp / Số lượt hiển thị. Trong quảng cáo Facebook hay Quảng cáo Google, tỷ lệ CTR đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo đó.
 

ctr-la-gi


Thông qua chỉ số này, người làm quảng cáo có thể đo lường được sự thành công của chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược quảng cáo tiếp theo sao cho hiệu quả nhất.

II. Cách tính CTR?

Để tính CTR, chúng ta có thể tính theo công thức sau:

CTR = (Tổng số lần Click vào quảng cáo) / (Tổng số lần quảng cáo hiển thị).

ctr-la-gi

Ví dụ: Khi bạn thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo, bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, thì chỉ số CTR của quảng cáo sẽ là 1%.

Lưu ý: Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần mà trang quảng cáo hiển thị khi đơn vị liên kết được nhấp vào.

 

III. Tầm quan trọng của chỉ số CTR

Theo bạn tầm quan trọng của CTR là gì? Tại sao nhiều người lại quan tâm đến chỉ số này như vậy? Như chúng ta có thể thấy, ngày nay các nền tảng truyền thông như Facebook, Youtube hay Google,... thì chỉ số CTR vô cùng quan trọng. Bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng của quảng cáo. Điểm số chất lượng của quảng cáo sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Theo bạn tầm quan trọng của CTR là gì? Tại sao nhiều người lại quan tâm đến chỉ số này như vậy? Như chúng ta có thể thấy, ngày nay các nền tảng truyền thông như Facebook, Youtube hay Google,... thì chỉ số CTR vô cùng quan trọng. Bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng của quảng cáo. Điểm số chất lượng của quảng cáo sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn. Tỷ lệ click chuột cao sẽ dẫn đến điểm chất lượng của quảng cáo cao. Điểm chất lượng của quảng cáo sẽ cho phép bạn cải thiện hoặc có thể duy trì vị trí quảng cáo của mình với chi phí thấp hơn.

Tỷ lệ click chuột cao sẽ dẫn đến điểm chất lượng của quảng cáo cao.

Điểm chất lượng của quảng cáo sẽ cho phép bạn cải thiện hoặc có thể duy trì vị trí quảng cáo của mình với chi phí thấp hơn.

IV. CTR lý tưởng trong quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

CTR cao đồng nghĩa với tỷ lệ lượng truy cập ngày càng cao. Nhờ đó có thể giúp doanh nghiệp tăng được tỷ lệ chuyển đổi và giảm được chi phí quảng cáo cho mỗi lần nhấp chuột. Vậy CTR bao nhiêu là tốt trong quảng cáo Facebook? 

ctr-la-gi

1. CTR bao nhiêu là tốt trong quảng cáo Facebook?

Ở mỗi quảng cáo khác nhau, Click through rate sẽ khác nhau, chỉ số càng cao thì càng tốt. Nhưng như thế nào là cao? Theo nghiên cứu sau những chiến dịch quảng cáo, chúng tôi nhận thấy đối CTR Facebook đạt chỉ số 0,9% đã có hiệu quả. 

2. Chỉ số CTR cao là tốt đúng không?

ctr-la-gi

Trong khái niệm, CTR nghĩa là số lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn nhưng không có nghĩa sẽ tạo ra doanh thu. Vì vậy mà không phải chỉ số cao sẽ tốt và sẽ thu được lợi nhuận cao. Do những nguyên nhân sau đây:

Nội dung quảng cáo hay, hấp dẫn nhưng không phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Chi trả chi phí cao cho mỗi lần click vào quảng cáo dẫn đến việc chi phí quảng cáo cao mà không đem lại hiệu quả.

V. Cách tối ưu CTR cho Facebook

Làm thế nào để tối ưu được chỉ số Click through rate trong Facebook Ads? Bạn có thể lựa chọn các cách mà Ori thường áp dụng sau đây:

ctr-la-gi

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Khi nội dung quảng cáo tập trung vào khách hàng tiềm năng thì tỷ lệ click chuột và tỷ lệ chuyển đổi sẽ không chênh lệch nhau quá cao. Đồng nghĩa việc bỏ ra chi phí cho quảng cáo cũng sẽ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính vì vậy khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo thì bạn nên tập trung vào những khách hàng tiềm năng của mình để đem lại hiệu quả tốt nhất.

2. Nội dung quảng cáo sáng tạo phù hợp với sản phẩm

Nội dung quảng cáo sáng tạo, thu hút chính là chìa khóa giúp kích thích khách hàng click vào quảng cáo. Nhờ đó mà chỉ số CTR cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần đưa ra những ưu đãi, khuyến mại, những thông tin về sản phẩm phù hợp với sản phẩm của mình. 

3. Tiêu đề ngắn gọn, đơn giản

Tiêu đề quảng cáo trên Facebook đều bị giới hạn. Thay vì sử dụng một đoạn văn thật dài thì hãy tóm gọn nó thành một tiêu đề ngắn mà vẫn trọn vẹn được thông điệp.

ctr-la-gi

4. Tăng cảm xúc của người đọc

Cảm xúc của người đọc sẽ thúc đẩy họ click vào quảng cáo, thế nên bạn nên sử dụng các tiêu đề tăng cảm xúc đem lại hiệu quả cho chiến dịch. 

5. Sử dụng các hình ảnh thu hút, màu sắc chọn lọc

Việc kết hợp nhiều hình ảnh, video hấp dẫn là một cách hiệu quả để cải thiện CTR. Lựa chọn các hình ảnh có màu ấm sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật trên phông nền lạnh của Facebook.

ctr-la-gi

6. Dùng những từ ngữ nhấn mạnh khơi gợi sự tò mò

Về việc phải đặt một tiêu đề như thế nào cho chiến dịch quảng cáo mới là hấp dẫn, thu hút được người đọc thì bạn cần phải dựa trên tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Từ đó thêm vào tiêu đề các từ ngữ nhấn mạnh để khơi gợi sự tò mò của khách hàng.

Ví dụ: Đâu là bí quyết của sự thành công?

100+ phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả

…………..

7. Sử dụng con số trong tiêu đề

ctr-la-gi

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng các con số mang lại sức hút vô cùng mãnh liệt với người đọc.Vì vậy, hãy cân nhắc thêm những con số vào tiêu đề để có thể tăng hiệu quả quảng cáo cũng như tăng chỉ số CTR.

8. Viết trên quan điểm cá nhân

Quan điểm cá nhân thường kích thích người đọc và giữ chân họ được lâu hơn. 

9. Thời gian và tần suất đăng bài

Thời gian và tần suất để bài viết chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến số click chuột vào mỗi bài viết. Khoảng thời gian được xem là giờ vàng để đăng bài nhận được nhiều lượt tương tác là:

Thời gian nhận được nhiều tương tác nhất là từ thứ 7 - chủ nhật, và những bài được đăng từ thứ 5 đến thứ 6 tỷ lệ tương tác sẽ thấp hơn 3.5% với những ngày tương tác cao.

Từ 1h – 3h sẽ có xu hướng nhận được nhiều tương tác và nhấp chuột vào hơn bất kỳ thời gian nào khác trong ngày.

Tần suất đăng từ 1 - 3 bài/ngày sẽ giúp bài viết của bạn nhận được nhiều lượt nhấp chuột nhất. Còn khi bạn đăng quá nhiều bài trong vòng 1 ngày thì mọi người sẽ ít chú ý đến bài viết của bạn hơn.

10. Chạy test các mẫu quảng cáo

Thay vì chỉ chạy mãi theo một chiến dịch quảng cáo mà không nắm rõ được hiệu quả hay không mà dẫn đến việc tốn rất nhiều chi phí. Hãy sử dụng chức năng A/B Testing của Facebook Ads, kiểm tra các yếu tố trong quảng cáo của mình như: mục tiêu, khách hàng, loại quảng cáo,... để thử nghiệm và lựa chọn những yếu tố sao cho phù hợp nhất.

CTR là chỉ số rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo nói chung và quảng cáo Facebook nói riêng. Cũng vì thế mà Ori muốn chia sẻ bài viết này để có thêm đem lại thông tin hữu ích về “Chỉ số CTR là gì? CTR lý tưởng trong quảng cáo Facebook”. Từ đó, bạn có thể hiểu và tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhé. Nếu bạn còn thắc mắc các vấn đề về Marketing hoặc muốn sử dụng dịch vụ Marketing hãy liên hệ với Ori để được tư vấn nhé!

III. 18 Thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook theo mục tiêu

3.1. Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu quảng cáo Facebook

1, Thiết lập các quy tắc tự động

  • Tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn 

  • Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo 

  • Điều chỉnh ngân sách (tăng / giảm ngân sách hàng ngày / trọn đời theo…) 

  • Điều chỉnh giá thầu thủ công (tăng / giảm giá thầu lên…)

Cách thiết lập quy tắc tự động tối ưu hóa Facebook: 

  • Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo trên Facebook 

  • Chọn một hoặc nhiều chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo 

  • Nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa” ở menu bên phải 

  • Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”

3.2. Tối ưu phạm vi tiếp cận Facebook Ads

2, Xác định đúng đối tượng mục tiêu 

Xem xét lại nhóm đối tượng mục tiêu là việc đầu tiên mọi người cần làm để tối ưu quảng cáo Facebook. Nếu bạn đang thiết lập tệp đối tượng dàn trải, quảng cáo chắc chắn sẽ không hiệu quả vì chúng có thể chỉ hiển thị với những người không quan tâm hay nhận được những lượt nhấp chuột “mất tiền oan”. 

Với quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ cũng như nhắm mục tiêu chi tiết dựa trên sở thích và hành vi, kết nối. Việc tập trung xác định nhóm đối tượng tiềm năng nhất sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hiệu quả, đồng thời giá CPM cũng sẽ giảm đáng kể. 

3, Loại trừ "đã chuyển đổi" khỏi đối tượng mục tiêu

Cách tối ưu quảng cáo Facebook này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch mà không phá vỡ ngân sách. Những khách hàng đã chuyển đổi nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và được nhắm mục tiêu bằng các thông điệp mới. 

Bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook gồm những người đã truy cập các trang web cụ thể - những người đã chuyển đổi và sử dụng tính năng loại trừ khi thiết lập chiến dịch quảng cáo.

Loại trừ "đã chuyển đổi" khỏi đối tượng mục tiêu

4, Nhắm ​mục tiêu theo địa lý

Nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người dùng sống trong cộng đồng hoặc khu vực của bạn để thúc đẩy nhiều người đến vị trí cửa hàng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp các tùy chọn nhằm thu hẹp tệp đối tượng có giá trị cao:

  • Nhắm mục tiêu theo hành vi và nhân khẩu học: Nhắm mục tiêu đến những đối tượng có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nhất. 

Nhắm mục tiêu theo hành vi và nhân khẩu học

  • Nhắm mục tiêu theo loại trừ địa lý: Loại trừ những khu vực nhỏ trong vị trí địa lý - nơi không có hoặc có ít đối tượng. 

Nhắm mục tiêu theo loại trừ địa lý

  • Nhắm mục tiêu theo hành vi địa lý

Nhắm mục tiêu theo hành vi địa lý

5, Tối ưu nội dung quảng cáo

Content quảng cáo có điểm chất lượng cao sẽ được Facebook ưu tiên lượt reach. Vì vậy, hãy kiểm tra lại bản sao, bao gồm cả tiêu đề, nội dung, câu CTA,... đảm bảo chúng phù hợp và đồng nhất. 

Có thông điệp rõ ràng và tiêu điểm khi sử dụng hình ảnh. Quảng cáo tập trung vào sản phẩm sẽ thu hút nhiều lượt xem nội dung và thúc đẩy kết quả kinh doanh hiệu quả hơn so với quảng cáo không tập trung vào sản phẩm rõ ràng.

3.3. Tối ưu hoạt động tương tác quảng cáo Facebook Ads

6, Sử dụng bài đăng hiện có 

"Sử dụng bài đăng hiện có" mang lại cho bạn cơ hội thu thập tất cả các lượt tương tác với bài đăng của chiến dịch trong một quảng cáo duy nhất.

Để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo sử dụng cùng một bài đăng, trước tiên hãy xuất bản bài đăng quảng cáo trên trang fanpage Facebook của doanh nghiệp. Hãy ưu tiên dạng content mang tính hài hước, có khả năng viral hoặc tạo các câu hỏi, tranh luận, minigame,... 

7, Thời điểm đăng quảng cáo 

Một phần quan trọng của tối ưu hóa quảng cáo Facebook là phân tích các tài khoản quảng cáo Facebook để tìm ra ngày và giờ hoạt động tốt hơn những ngày còn lại.

Trong giao diện báo cáo Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, khi chia nhỏ các chiến dịch theo Ngày, bạn sẽ biết được ngày nào có nhiều lượt chuyển đổi nhất với mức CPA thấp nhất.

Tối ưu hóa lịch quảng cáo Facebook 

Từ đó, bạn có thể đặt các chiến dịch quảng cáo theo lịch trình tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng tiềm năng vào thời điểm có tiềm năng cao nhất.

3.4. Tối ưu chi phí quảng cáo facebook

8, Vị trí đặt quảng cáo

Theo dữ liệu của AdEspresso, CPC có thể thay đổi hơn 550%, tùy thuộc vào các vị trí đặt quảng cáo khác nhau.

Để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất của bạn, hãy phân tích chiến dịch theo Vị trí trong báo cáo Trình quản lý Quảng cáo Facebook.

Tối ưu chi phí quảng cáo với vị trí đặt 

Để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook, bạn có thể:

  • Xóa quảng cáo có vị trí đặt không hiệu quả.

  • Tăng giá thầu cho các vị trí quảng cáo hoạt động tốt nhất. 

9. Tối ưu CTR và CPC với tần suất hiển thị 

Theo phân tích ảnh hưởng của tần suất hiển thị quảng cáo đến CTR và CPC, AdEspresso đã nhận ra rằng: Sau khi đối tượng mục tiêu xem quảng cáo Facebook từ bốn lần trở lên, CPC sẽ tăng lên đáng kể.

Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của người dùng, bạn cần tránh trường hợp quảng cáo lặp lại nhiều lần. Thử nghiệm một số thủ thuật sau:

Tạo một số biến thể quảng cáo với các thiết kế quảng cáo Facebook khác nhau.

Thiết lập nhiều bộ quảng cáo và các quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch, đồng thời lập lịch cho mọi bộ quảng cáo hoạt động vào một ngày trong tuần khác nhau.

Tối ưu CTR và CPC với tần suất hiển thị 

Thủ thuật tối ưu hóa này đặc biệt hữu ích khi chạy các chiến dịch có đối tượng nhỏ, ví dụ như chiến dịch tiếp thị lại.

10, Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch bằng cách thu hẹp target, chia đối tượng thành các nhóm khác nhau

Bằng cách chia đối tượng của bạn thành các nhóm khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh ngân sách và quảng cáo của mình để phù hợp với những gì từng nhóm quan tâm. Ngoài ra, điều này giúp chiến dịch Facebook Ads dễ phân tích hơn nhiều vì bạn có một mục tiêu khác nhau cho mỗi nhóm.

11, Tùy chọn giá thầu phù hợp

Facebook cung cấp 2 chiến lược đặt giá thầu:

  • Chi phí mục tiêu - đặt giá thầu thủ công. 

  • Chi phí thấp nhất - đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa.

Với chi phí mục tiêu, bạn sẽ chi tiêu ngân sách trung bình không đổi để tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất. 

Nếu mục đích là chi phí thấp nhất, bạn có thể chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu”.

Tối ưu chi phí bằng cách đặt giá thầu 

12, Ưu tiên thiết bị di động

Hơn 90% người dùng sẽ truy cập vào quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Tập trung vào quảng cáo ưu tiên thiết bị di động sẽ cho phép bạn thu hút nhiều người dùng hơn vào kênh tiếp thị của mình với tỷ lệ chi phí hiệu quả hơn.

3.5. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với thử nghiệm A/B

13, Thử nghiệm A/B

Một trong mục đích quan trọng của tối ưu hóa quảng cáo Facebook là tìm ra những gì hoạt động và cách tốt nhất là chạy thử nghiệm A/B - kỹ thuật quảng cáo trên Facebook hiệu quả.

Khi thử nghiệm A/B quảng cáo trên Facebook, bạn nên ưu tiên các yếu tố quảng cáo có ảnh hưởng cao nhất đến CTR và tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ như

  • Thiết kế quảng cáo 

  • Bản sao quảng cáo - đặc biệt là dòng tiêu đề 

  • Ưu đãi giá trị duy nhất 

  • Vị trí đặt quảng cáo 

  • Các nút gọi hành động 

  • Phương thức đấu thầu 

  • Mục tiêu chiến dịch

Để chạy thử nghiệm A/B, hãy chuyển đến bảng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn. Sau đó, chọn quảng cáo bạn muốn thử nghiệm, nhấp vào Thêm và chọn Thử nghiệm A/B.

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook với thử nghiệm A/B

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thử nghiệm A/B trực tiếp từ Công cụ thử nghiệm của Facebook. 

Bạn không nên thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc. Thay vào đó, hãy thử nghiệm 2-3 biến thể có tính phân biệt cao để tìm ra chủ đề chung nào hoạt động tốt nhất. Bạn cần thu thập ít nhất 100 lượt chuyển đổi cho mỗi biến thể để kết luật kết quả thử nghiệm một cách chính xác nhất. 

3.6. Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo

14, Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp 

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp sẽ giúp các thuật toán của Facebook tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.

Tối ưu phân phối quảng cáo với mục tiêu chiến dịch 

Ví dụ: Nếu bạn muốn nhiều người biết đến thương hiệu ở một vị trí nhất định, hãy chọn mục tiêu "Nhận thức về địa phương". Bằng cách này, Facebook sẽ biết cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo một cách chính xác nhất.

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ giúp bạn chọn “Tối ưu hóa phân phối” chính xác trong giai đoạn thiết lập chiến dịch sau khi đã đặt ngân sách.

Tối ưu hóa phân phối quảng cáo 

15, Tùy chọn phân phối quảng cáo

Khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook mới, bạn có thể chọn giữa 2 loại phân phối quảng cáo:

  • Phân phối quảng cáo tiêu chuẩn

  • Phân phối quảng cáo nhanh

Phân phối quảng cáo nhanh là một chiến thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook nâng cao mà bạn nên biết. Facebook sẽ cố gắng chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn nhanh nhất có thể, tùy thuộc vào giá thầu. Việc phân phối quảng cáo được tăng tốc sẽ giúp quảng cáo hiển thị nhanh hơn. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn hoặc gây ra sự chậm lại vào cuối chiến dịch Facebook.

3.7. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook

16, Nhắm mục tiêu lại với đối tượng tùy chỉnh 

Chỉ 2% trong số hầu hết khách truy cập trang web hoàn thành mua hàng hoặc đăng ký trong lần truy cập đầu tiên của họ. Vậy làm cách nào để khiến 98% người khác mua hàng?

Bạn cần sử dụng Facebook pixel tiếp thị lại đối tượng chưa chuyển đổi 100%. Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ. Khi thêm vào trang web, nó theo dõi cách mọi người tương tác với trang web của bạn và cung cấp dữ liệu có giá trị để cho Facebook biết đối tượng mục tiêu của bạn thực sự là ai.

Nhắm mục tiêu lại với đối tượng tùy chỉnh

Trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, bạn có thể tạo nhiều loại Đối tượng tùy chỉnh khác nhau, chẳng hạn như những người đã tương tác với phương tiện truyền thông xã hội, trang web, video của bạn và thậm chí cả danh sách email khách hàng.

Theo kinh nghiệm của đội ngũ Ori, bộ quảng cáo nhắm mục tiêu lại có xu hướng hoạt động tốt hơn đối tượng mục tiêu.

17, Tối ưu quảng cáo với hình thức Carousel và video 

Sử dụng quảng cáo sản phẩm động cho phép Facebook tối ưu hóa các bộ quảng cáo khác nhau cho bạn bằng cách sử dụng kết hợp các cài đặt quảng cáo, như văn bản, dòng tiêu đề, hình ảnh,...

Quảng cáo video thường hoạt động tốt hơn quảng cáo tĩnh. Khi ngày càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh để thu hút sự chú ý trên nền tảng, video của bạn không chỉ phải nổi bật mà còn phải có liên quan. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi, video phải ở trong khung thời gian 30 giây và lời kêu gọi hành động trong vòng 5 giây đầu tiên.

18, Đặt ngân sách 

Ngân sách quảng cáo lớn hơn không đảm bảo doanh số bán hàng nhiều hơn, nhưng nó có thể đẩy quảng cáo của bạn qua giai đoạn tìm hiểu nhanh hơn.

Chiến dịch chuyển đổi thường chi tiêu nhiều hơn chiến dịch lưu lượng truy cập để có thể kéo khách hàng qua phễu bán hàng và mang lại kết quả. 

IV. Một số lỗi cần tránh để tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

  • Đối tượng xếp chồng (Nhiều sở thích, hành vi trong một tập hợp quảng cáo)

  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch quá sớm

  • Tạo đối tượng Lookalike với dữ liệu chất lượng thấp

  • Phân bổ quá ít cho mỗi bộ quảng cáo và chạy nhiều bộ quảng cáo 

  • Thu hẹp và loại trừ sở thích

  • Cố gắng chỉ nhắm mục tiêu những người có thu nhập cao

  • Nhắm mục tiêu sở thích quá rõ ràng

  • Tập trung vào các nhấp chuột vào liên kết giá rẻ thay vì mua hàng

  • Không thử nghiệm quảng cáo / đối tượng đủ lâu

  • Gắn bó với khán giả đã ngừng hoạt động

  • Thiết lập một kênh chứa đầy dữ liệu chất lượng thấp

  • Nghĩ rằng chi phí mỗi lần mua hàng mà họ tự nhận được là những gì họ sẽ tiếp tục thấy

Hầu hết các vấn đề xuất hiện do nhắm mục tiêu và cố gắng mở rộng quy mô quá sớm. Bạn hoàn toàn có thể tránh những sai lầm này bằng cách bắt đầu rộng, tin tưởng vào chu trình thử nghiệm các phương pháp tối ưu hóa mà chúng tôi đã đề cập trước đó.

Tối ưu quảng cáo Facebook mang lại nhiều lượt chuyển đổi và hiệu quả bán hàng trên trang web. Hy vọng 18 thủ thuật tối ưu Ori Agency chia sẻ sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo Facebook Ads cũng như mục tiêu kinh doanh cuối cùng. 

Nguồn: Ori Marketing Agency