CEO & CMO Summit 2024: Cơ hội cùng các C-Levels thảo luận những chủ đề nóng về tiếp thị

CEO & CMO Summit 2024: Cơ hội cùng các C-Levels thảo luận những chủ đề nóng về tiếp thị

CEO & CMO Summit 2024 diễn ra vào ngày 05/04/2024 tại TP. Hồ Chí Minh hứa hẹn quy tụ hơn 500 lãnh đạo cấp cao từ những công ty và tập đoàn hàng đầu thế giới như Nestlé, KPMG, Unilever… với những chủ đề được quan tâm nhất trong ngành tiếp thị hiện đại.

Hướng đi cho chiến lược tiếp thị trong thời đại công nghệ mới

Công nghệ AI đang mở ra kỉ nguyên mới cho tiếp thị hiện đại, biến “cá nhân hóa” trải nghiệm khách hàng thành một trong những xu hướng chủ chốt của ngành tiếp thị trong năm 2024. Làm thế nào để các thương hiệu có thể bắt kịp với sự thay đổi của thị trường, gây dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng để tiếp tục đứng vững – đây sẽ là câu hỏi được giải đáp trong hai phiên thảo luận chuyên sâu từ CEO & CMO Summit 2024.

Phiên thảo luận “Cách dữ liệu và AI tạo nên kỷ nguyên mới của tiếp thị dựa trên dữ liệu” sẽ khám phá vai trò then chốt của AI trong việc xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa, và thúc đẩy việc ra các quyết định chiến lược nhằm tối đa hóa tác động tiếp thị trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Những câu chuyện mới này sẽ được khơi mở bởi các “ông lớn” Mondelez Kinh Đô, Nestlé Việt Nam, Grab, Microsoft Việt Nam và KPMG.

Phiên thảo luận CEO Panel với chủ đề “Cách dữ liệu và AI tạo nên kỷ nguyên mới của tiếp thị dựa trên dữ liệu”.

Còn tại phiên thảo luận “Sáng tạo: Những chiến lược vô giá để bứt phá trong thực thi tiếp thị hiện đại”, CEO của một trong những đơn vị truyền thông hàng đầu – Ogilvy Vietnam – sẽ cùng ngồi lại với các nhà lãnh đạo tiếp thị (CMO) từ Suntory Pepsico, Unilever, FrieslandCampina và Heineken để làm rõ những định nghĩa của sáng tạo, cách kết nối hiệu quả với người tiêu dùng và tăng trưởng trong thị trường đầy cạnh tranh. Đó là câu chuyện làm sao để cân bằng thật tinh tế giữa xây dựng thương hiệu và hiệu quả hoạt động, cũng như tạo ra trải nghiệm thương hiệu xuất sắc.

 

Phiên thảo luận CMO Panel với chủ đề “Sáng tạo: Những chiến lược vô giá để bứt phá trong thực thi tiếp thị hiện đại”.

Tận dụng “truyền thông bán lẻ” và công nghệ AI để tăng trưởng trong thị trường sôi động

CEO & CMO Summit 2024 vẫn sẽ quay lại với những khía cạnh cốt lõi luôn được các thương hiệu tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam và trong khu vực chú trọng: hình ảnh thương hiệu, kết nối người tiêu dùng và đánh giá hiệu quả tiếp thị.

Người tiêu dùng hiện nay bị thu hút bởi các loại nội dung ngắn, mang tính giải trí và giáo dục thay vì nội dung thuần túy quảng cáo. Vì thế, một làn sóng mới, truyền thông bán lẻ (retail media) đã ra đời trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số. Các nền tảng như GrabAds và TikTok cũng không nằm ngoài cuộc thảo luận của Hội nghị lần này.

Ông Ken Mandel – Giám đốc điều hành khu vực, GrabAds & Brand Insights tại Grab – sẽ đưa ra nhận định về những yếu tố chính đã thúc đẩy sự phát triển của truyền thông bán lẻ và cách tận dụng làn sóng này. Bà Naree Nguyễn – Trưởng bộ phận Đối tác Khách hàng chính tại TikTok Vietnam – sẽ xem xét cách mà các doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh thu thông qua việc tích hợp mượt mà giữa truyền thông, nội dung và thương mại trên TikTok, hay xu hướng Shoppertainment.

Mặc dù AI là một công cụ mạnh mẽ đối với các nhà truyền thông – tiếp thị, nó vẫn cần đến bộ não con người để thực sự phát huy được tính hiệu quả. Những lợi ích và hạn chế của công nghệ này sẽ được khám phá qua các chia sẻ từ đại diện từ Google – ông lớn ngành công nghệ, Silverpush – platform toàn cầu dẫn đầu công nghệ quảng cáo chéo đa màn hình (cross-screen marketing), và SynergyGlobal. Ông Rafael Scislowski, Industry Head tại Google Vietnam, sẽ đưa ra những phân tích thú vị về về lợi ích và hạn chế của AI, bàn về những chiến lược thực tế giúp các nhà tiếp thị tận dụng AI và đạt được kết quả rõ ràng cho thương hiệu.

Hai đại diện từ Silverpush, ông Hitesh Chawla – CEO và ông Carlo Ventosa – Giám đốc quốc gia Philippines, Malaysia và Việt Nam sẽ đào sâu vào vai trò của AI trong việc tiếp cận khán giả qua phần tham luận về tầm quan trọng của AI trong cá nhân hóa nội dung và sáng tạo.

Ông Fee Vũ – Giám đốc Điều hành và Giám đốc Chiến lược tại SynergyGlobal, với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và tư vấn công nghệ, sẽ tiết lộ các cách công nghệ AI thúc đẩy lãnh đạo có mục đích trong chăm sóc khách hàng.

Song song với các phiên thảo luận và bài trình bày chính, phòng chia sẻ chuyên sâu về đổi mới sáng tạo trong phát triển thị trường (Market Growth Innovation) sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp như “kỳ lân” VNG, Palexy, Yola, Viettel Digital, ACFC, và các đơn vị truyền thông, sáng tạo như PMAX, Dentsu Creative và Mindshare và AnyMind Group.

Công bố những chiến dịch chiến thắng tại Giải thưởng MMA Smarties X Toàn cầu 2023

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các chiến dịch tiếp thị xuất sắc chiến thắng Giải thưởng MMA Smarties X Toàn cầu 2023 sẽ được giới thiệu và vinh danh với tổng cộng 35 giải vàng, 35 giải bạc và 30 giải đồng ở các hạng mục và 10 giải ngành. Trong đó, có thể kể tới các thương hiệu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: Dove (Brand of the Year), Unilever (Advertiser of the Year), và Louis Vuitton's Destination Aranya (Best in Show) với những chiến dịch thể hiện sức sáng tạo và mang lại tác động kinh doanh đáng kể.

Một số tên tuổi nổi bật khác như TikTok được vinh danh là “Publisher of the Year”, Cif là “The Most Resilient Brand of the Year” và AdTheorent là “The Enabling Technology Company”. Các đơn vị truyền thông góp mặt trong danh sách thắng giải bao gồm Leo Burnett KSA được công nhận là “Creative Agency of the Year”, Mindshare China và Mindshare được công nhận là “Media Agency of the Year” và “Agency Network of the Year Global”, và WPP được công nhận là “Holding Agency Company”.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có nhiều chiến dịch thắng giải nhất, trong đó có Biti’s và Dentsu Redder, Suntory PepsiCo Vietnam và Publicis Media, VietJet và PMAX…

Theo đại diện Ban Tổ chức giải thưởng, những thương hiệu, đơn vị thắng giải chính là những ví dụ truyền cảm hứng về sự xuất sắc, đặt ra một tiêu chuẩn mới cho ngành tiếp thị. Đây là minh chứng về cách các nhà tiếp thị xuất sắc có thể thúc đẩy những thay đổi tích cực và tạo nên tương lai đầy tiềm năng.

Danh sách những chiến dịch từ Việt Nam đã ghi danh vào bảng vàng MMA Smarties X Toàn cầu 2023

Purpose Driven Marketing

  • Social Impact Marketing: How Biti’s a footwear brand proves its national brand position by celebrating 40 years of Vietnam progress in 1.6 seconds – Biti’s | Dentsu Redder
  • Diversity & Inclusion: Maybelline 3.0 – Every Flaw Is A 10 – Maybelline New York | Xyz Saigon
  • Sustainability: Aquafina Ripple Maker Community – Green Is A New Blue – Aquafina | Publicis Media Vietnam

Marketing Impact

  • Customer Journey Marketing – Lead Generation / CRM
    • Heineken Silver From Gems To Silver – Heineken Silver | Leo Burnett
    • Aquafina Ripple Maker Community – Green Is A New Blue – Aquafina | Publicis Media Vietnam
    • Lifebuoy Tet 2022 – The Safe Ticket Home – Lifebuoy | Mindshare Vietnam
    • Ensure Gold Go Ahead Stronger, Together – Ensure Gold | Publicis Worldwide
  • Real Time Marketing
    • P/S – When Was The Last Time You Met A Dentist? – P/S | Mindshare Vietnam
    • Vietjet – Personalization With Real-Time Data – Vietjet | Pmax

Impact Media

  • Omnichannel Marketing
    • Aquafina Ripple Maker Community – Green Is A New Blue – Aquafina | Publicis Media Vietnam
  • Cross Digital Media Marketing
    • How GHTK disrupted the last-mile delivery category in Vietnam with the repositioning campaign of high empathy to their customer – GHTK | Dentsu Redder
  • Social Media Marketing
    • Connecting with Nature, Regenerating the Youth – LaVie's success story – La Vie | Nestlé / La Vie
    • Sunlight Floorcare – Sorry For Your Inconvenience – Sunlight Floorcare | Mindshare Vietnam / WPP
  • Creator / Influencer / Celebrity Marketing
    • CG-LEE – Live MAX – Vo Lam Truyen Ky MAX | VNG
  • Gaming, Gamification & E-Sports
    • How Techcombank gamified transaction experiences, turning their bank app into the first banking entertainment loyalty hub? – Techcombank | Dentsu Redder
  • Social Messaging / Chat Apps / Text Messaging
    • P/S – When Was The Last Time You Met A Dentist? – P/S | Mindshare Vietnam
    • Surf Sisters – Unlocking Mekong Delta – Surf Vietnam | Mindshare Vietnam

Emerging Tech Marketing

  • Data Insights / Contextual Marketing
    • Abbott Vietnam – How Did Abbott Vietnam Utilize Personalization At Scale To Uplift Lifetime Value By +47%? – Abbott Vietnam | Abbott Vietnam
    • Lifebuoy Pride – The Discrimination Removal – Lifebuoy | Mindshare Vietnam
  • Programmatic
    • P/S – When Was The Last Time You Met A Dentist? – P/S | Mindshare Vietnam
  • Performance Marketing
    • Abbott Vietnam – How Did Abbott Vietnam Utilize Personalization At Scale To Uplift Lifetime Value By +47%? – Abbott Vietnam | Abbott Vietnam
  • Experimental / Innovation Technology
    • Dulux – Enjoy the moment – Painting AI Dreams – Dulux Vietnam | Carnival Entertainment
  • Spatial / AR / VR / NFT / Metaverse Tech
    • Beating The Heat With Context And Content – Sprite | EssenceMediacom Vietnam
  • Contextual Targeting
    • Dove The Best Pink Care Reminder – Dove | Mindshare Vietnam
    • Lifebuoy Tet 2022 – The Safe Ticket Home – Lifebuoy | Mindshare Vietnam
  • Digital Out-of-Home (DOOH)
    • Vaseline – The UV Alarmer – Vaseline | Mindshare Vietnam
    • Rockstar – 3D Projection Mapping Event – Rockstar | Publicis Media Vietnam

E-commerce Marketing

  • Live (Streaming) E-commerce
    • L’OREAL PARIS Building The #1 Serum – L’Oréal Paris | Starcom
  • Integrated Ecommerce Innovation
    • How La Vie 19 Liters Transforms Its Business Model – La Vie | Nestle/La Vie
    • Heineken Silver From Gems To Silver – Heineken Silver | Leo Burnett
  • O2O / New Retail / Innovative & New Tech Sales Channels
    • Vietjet – Happiness Is To Enjoy Flying – Vietjet | Pmax

Creative

  • Customer (CX) / User Experience (UX) & Design
    • Heineken Silver From Gems To Silver – Heineken Silver | Leo Burnett
    • How Techcombank made the promotion A CELEBRITY itself & became the most sought after bank-made celebrity this Tet? – Techcombank | Dentsu Redder
    • Ride On Father, Ride On Child – Shell Rimula | EssenceMediacom Vietnam
  • Personalisation
    • Abbott Vietnam – How Did Abbott Vietnam Utilize Personalization At Scale To Uplift Lifetime Value By +47%? – Abbott Vietnam | Abbott Vietnam

Tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện CEO & CMO Summit 2024 tại đây.

Về Liên minh lãnh đạo AI của MMA ALC AI Leadership Coalition

ALC có sứ mệnh cách mạng hóa ngành Tiếp thị bằng cách tiến xa hơn trong việc áp dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) thông qua các hiệp hội và báo cáo nghiên cứu (Think tank).

Nhận thức rõ tiềm năng biến đổi của AI, ALC đã và đang tập trung vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển kinh doanh, tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị thông qua việc áp dụng AI một cách chiến lược.

Thông qua việc thiết lập Hội đồng Chiến lược AI cho Cá nhân hóa, ALC đã chứng minh được sự cải thiện đáng kể về hiệu suất, ghi nhận lợi ích lên đến +260% trong hiệu quả tiếp thị số. Đồng thời, ALC không ngừng nỗ lực đảm bảo các thành viên của MMA đứng đầu trong lĩnh vực đổi mới công nghệ quan trọng nhất của thế hệ này.

Về MMA Global Việt Nam

MMA Global là tổ chức bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia và khu vực trên thế giới. Các thành viên của chúng tôi đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông… Sứ mệnh của MMA là đẩy nhanh quá trình chuyển giao và đổi mới của marketing, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với sự tương tác mạnh mẽ hơn của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, MMA Global có hệ sinh thái hơn 60 công ty thành viên hàng đầu thị trường như: Abbott, Coca Cola, Grab, Google, Heineken, Meta, Suntory Pepsico, Tik Tok… cùng những hoạt động nổi bật như giải thưởng Smarties Awards, hội nghị CEO & CMO Summit, MMA Innovate, MMA Impact...