Marketer Trần Tiến Duy
Trần Tiến Duy

Giảng viên Marketing Đào Tạo SEO @ FPT Poly

Google Update Core có cần quan tâm không? SEO website ảnh hưởng gì?

Google Update Core có cần quan tâm không?

1. Có

Nếu làm phương pháp SEO cũ tập trung vào từ khóa (trích xuất bộ từ khóa từ các tool ahrefs, semrush -> gom nhóm từ khóa -> viết bài).

2. Không

SEO theo cách hiểu sâu về ngữ nghĩa (Semantic SEO), ý định tìm kiếm.

Tại sao?

a. Trước đây

Các thuật toán của Google tập trung vào khớp từ khóa chính xác và sửa lỗi chính tả. Làm SEO tập trung vào việc nhồi nhét từ khóa một cách dày đặc vào nội dung là có hiệu quả.

b. Ngày nay

- Google đã phát triển từ công cụ tìm kiếm dựa trên khớp văn bản sang hiểu ngữ nghĩa và ý định tìm kiếm.

- Google phân tích cấu trúc câu truy vấn, phân đoạn và dự đoán ý định tìm kiếm.

- Google sử dụng các yếu tố ngữ cảnh như vị trí, thời gian để hiểu ý nghĩa của truy vấn.

- Thuật toán tìm kiếm bây giờ của Google tìm nội dung có liên quan về mặt ngữ nghĩa và trả lời các câu hỏi.

- Google sử dụng mẫu câu hỏi và cụm từ để tạo ra các câu hỏi liên quan.

- Việc sửa đổi truy vấn bằng cách thay thế từ trung tâm, bối cảnh người dùng, truy vấn và thiết bị đều được xem xét.

- Google xếp hạng câu trả lời dựa trên mức độ bao phủ và nhận dạng tên.

- (Quan Trọng) Google vận dụng các chiến lược ghép nối và tối ưu chi phí khi tìm kiếm thông tin liên quan.

Việc nên làm:

- Khái niệm liên quan ngữ nghĩa và ý định tìm kiếm nên được ưu tiên hơn từ khóa.

- Nhóm các truy vấn ngữ nghĩa liên quan thành các nhóm đích hướng là quan trọng. Siêu tip: dùng các thực thể liên quan gần để tạo support content.

- Nội dung nên được tạo để bao phủ toàn bộ không gian ngữ nghĩa của một chủ đề.

Hỏi các câu hỏi:

- Google phân biệt thực thể, thuộc tính và quan hệ như thế nào? EAV & Semantic Triple?

- Làm thế nào để tăng tính liên quan bằng cách hiểu quá trình xử lý truy vấn?

- Những thành phần nào trong việc hiểu câu hỏi?