Instagram - Vùng đất cần được khai phá với 16.6 triệu user Việt Nam
Theo Báo cáo Tổng quan Ngành Influencer Marketing, có tới 50.8% chiến dịch Influencer Marketing được thực hiện trên Instagram. Theo Statista, số lượng người dùng Instagram tại Việt Nam hiện tại là 16.61 triệu, dự kiến tăng lên đến 20 triệu người vào năm 2026. Số lượng người dùng rất lớn này cho thấy Instagram là một vùng đất cần được khai phá. Cùng REVU tìm hiểu cách khai phá tiềm năng của Instagram với Instagram Influencer.
6 lợi ích Instagram Influencer Marketing đem lại cho doanh nghiệp
Xây dựng lượng followers trên Instagram tốt hơn
Instagram Influencer Marketing là một chiến dịch mà các doanh nghiệp nên thử một lần. Bởi thuật toán của Instagram cản trở những Influencers xây dựng được một cộng đồng lớn mạnh, và khi họ làm được thì cộng đồng đó là những followers trung thành, có niềm tin lớn vào người Influencers.
Vì vậy khi Instagram Influencer truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn đúng cách sẽ kéo theo sự tăng trưởng về cả tương tác và doanh số bán hàng.
Theo Statista, số lượng người dùng Instagram dự kiến tăng lên đến 20 triệu người vào năm 2026. Số lượng người dùng rất lớn này cho thấy Instagram là một vùng đất cần được khai phá.
Instagram Influencer đảm bảo nội dung độc đáo, sáng tạo
Nếu bạn cần nội dung quảng cáo mới cho thương hiệu của mình, Instagram Influencer hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Họ không chỉ chấp nhận đặt quảng cáo trên trang cá nhân mà còn tạo nội dung trông tự nhiên và mang lại những ý tưởng mới cho các chiến dịch của bạn.
Chi phí hợp lý
Chi phí chi trả cho các Influencer tất nhiên phụ thuộc phần nhiều vào độ nổi tiếng của họ và sự ảnh hưởng mà họ có thể tạo ra. Tuy nhiên, theo “Digital information world” đã đưa ra báo cáo rằng Instagram không phải là nền tảng đắt đỏ nhất.
Chi phí mà Influencer đưa ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ người quan tâm đến lĩnh vực của thương hiệu cho đến quốc gia mà các Influencer sinh sống. Các tiêu chí khác để ước tính giá của Instagram Influencer cũng liên quan đến việc xem xét:
- Tỷ lệ tương tác trung bình
- Thời hạn hợp tác với nhãn hàng
- Nội dung cho chiến dịch
- Công mà Instagram Influencer bỏ ra cho mỗi bài quảng cáo
Bên cạnh đó chi phí cũng phụ thuộc vào nền tảng quảng cáo sản phẩm. Dưới đây là bảng so sánh giá trung bình từ Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác:
Instagram Influencer càng nhỏ, tương tác càng lớn
Theo thống kê của HubSpot, những micro influencer với lượng followers dưới 100K người hiện chiếm hơn 1/3 tổng số tài khoản Instagram. Và những Influencer với hơn 25K người theo dõi thường xuyên sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn, khoảng 3-7%.
Ngoài ra, khi doanh nghiệp lựa chọn nano và micro influencers sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Dưới đây là bảng số liệu thống kê độ tương tác phân loại theo từng lượng followers của các Instagram Influencers.
Instagram Influencer đảm bảo mối quan hệ hợp tác Win-Win
Tìm kiếm được Instagram Influencer phù hợp sẽ giúp cá nhân Influencer được quảng bá hình ảnh, mở ra thêm nhiều cơ hội mới, bao gồm nội dung quảng cáo độc quyền, sự kiện trực tiếp,..
Đối với doanh nghiệp thì việc tiếp thị qua Instagram Influencer là một cách hiệu quả để xây dựng hình ảnh tích cực cho sản phẩm, tăng trưởng doanh thu,.. Bởi hơn một nửa người dùng Instagram thiết lập chế độ chặn quảng cáo nhưng có tới 74% người dùng mạng xã hội vẫn tin tưởng vào Influencer để mua sắm.
Nâng cao cơ hội viral
Instagram Influencer thường là những cá nhân theo sát các xu hướng và là những người đầu tiên tìm hiểu về các phong trào mới nổi cùng các chủ đề nóng để chia sẻ với followers.
Những bài đăng với nội dung độc đáo của Instagram Influencer có thể giúp tăng sự chú ý đến thương hiệu, thu hút người theo dõi và người mới khám phá, lan truyền thông điệp marketing của thương hiệu một cách hiệu quả hơn. Nếu được thực hiện đúng cách, hợp tác với Instagram Influencer có thể giúp thương hiệu đạt được mức độ tương tác và tiếp cận lớn hơn trên mạng xã hội.
Quy trình hợp tác cơ bản với các Instagram Influencer
Sau khi đã có những hiểu biết cơ bản về Instagram Influencer, vậy doanh nghiệp muốn hợp tác với họ thì có thể đi theo quy trình như thế nào?
Bước 1: Xây dựng kế hoạch cho chiến dịch Instagram Influencer Marketing
Điều đầu tiên là doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn một kế hoạch Instagram Influencer Marketing chi tiết và cụ thể để có thể trình bày cho các Instagram Influencer. Sẽ rất cần thiết khi doanh nghiệp tạo cho Influencers cảm thấy mình được chào đón khi gia nhập cộng đồng thương hiệu.
Ngoài ra, quan trọng là những Instagram Influencer phải cảm thấy mình là một phần có giá trị của nhóm. Như vậy sẽ giúp tạo ra mối quan hệ tích cực giữa Instagram Influencer và doanh nghiệp, khiến Influencer có cái nhìn tốt hơn về nhãn hàng.
Bước 2: Tìm kiếm gương mặt phù hợp
Trước hết cần hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ, từ đó phân tích được chân dung về đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Từ những dữ liệu này tìm kiếm và chọn lọc Instagram Influencer phù hợp, nên tìm Influencer từ nhiều cấp độ khác nhau để đánh giá về độ ảnh hưởng và hiệu quả khi triển khai chiến dịch.
Ngoài ra yếu tố chi phí cũng cần bàn đến khi quyết định hợp tác với Instagram Influencer, cần so sánh chi phí chi trả và lợi nhuận thu về để cân bằng với các khoản phí khác khi thực hiện chiến dịch.
Các kênh tìm kiếm:
Bước 3: Tiếp cận và đưa ra lời mời hợp tác
Khi đã xác định được những Influencers phù hợp cho chiến dịch đã đến lúc tiếp cận và chủ động đưa ra lời mời hợp tác đến họ. Đối với nền tảng Instagram thì doanh nghiệp thường bắt đầu bằng việc tương tác với các bài đăng của Influencer để thu hút sự chú ý của họ, sau đó gửi một tin nhắn tin nhắn riêng và giới thiệu về thương hiệu.
Dựa trên cuộc trao đổi này, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ quan tâm của Influencer đối với nhãn hàng của mình, và liệu họ có hứng thú với việc hợp tác hay không.
Bước 4: Hợp tác
Bước cuối cùng đó chính là cân bằng yêu cầu giữa hai bên và tiến tới hợp tác. Cho dù đây là một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức hay tuyên bố đại sứ thương hiệu, thì những Instagram Influencer đều đóng vai trò quan trọng trong nhóm marketing của bạn.
Với các Instagram Influencer Campaign thì sự sáng tạo là vô hạn, họ là chuyên gia trong cộng đồng của mình, vì vậy hiểu và sử dụng hiệu quả họ sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong bất kì chiến dịch tiếp thị hiện đại nào.
Bằng cách này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận tới nhóm người mua hàng tiềm năng và những đối tượng khách hàng mới cho sản phẩm/dịch vụ.
3 hot Instagram Influencer các lĩnh vực
Salim – Hot influencer Instagram lĩnh vực gia đình
Salim – tên thật là Hoàng Kim Ngân, sinh năm 1992, là một trong những hot girl Hà Thành đình đám, hoạt động cả trong lĩnh vực diễn xuất, người mẫu ảnh… Hiện tại cô khá nổi tiếng với vai trò là một Influencer lĩnh vực gia đình.
Từ khi kết hôn với thiếu gia tập đoàn may mặc và đón con gái đầu lòng. Cuộc sống viên mãn của cô sau hôn nhân nhận được rất nhiều sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Tuy có cuộc sống khá giả, nhưng cô không mướn bảo mẫu mà dành thời gian để chính tay chăm sóc cho con gái yêu. Điều này cũng khiến cô nhận thêm nhiều sự yêu thích từ cộng đồng mạng, nhất là hội bỉm sữa.
Đặc biệt, con gái của cô là bé Pam (Hải Đường), hiện tại đang là một trong những nhóc tì Hot nhất mạng xã hội. Bé Pam là em bé Việt đầu tiên sở hữu bức ảnh đạt 1 triệu lượt thả tim trên Instagram, trở thành gương mặt sáng giá, thu hút sự chú ý của nhiều thương hiệu và doanh nghiệp. Chính vì thế mà bây giờ khi nhắc đến Salim, mọi người thường gọi cô với danh xưng “mẹ Pam” thay vì hot girl hay diễn viên như trước.
Salim thường xuyên đăng tải hình ảnh hạnh phúc của gia đình và những khoảnh khắc đáng yêu hài hước của bé Pam trên Instagram của mình. Hiện kênh Instagram của cô sở hữu 1,2 triệu follow.
Ngoài ra cô còn là chủ sở hữu của kênh Instagram “ pamyeuoi” (Pamela Hải Đường) thu hút gần 700 ngàn Follow. Đây là kênh Instagram vợ chồng Salim dùng để lưu giữ những kỉ niệm trong hành trình khôn lớn của con. Tất cả hình ảnh và video đăng tải đều do Salim chính tay biên tập, tự quay và chỉnh sửa.
Đọc thêm: Top 5 hot mom Việt Nam nổi tiếng TikTok (cập nhật liên tục)
Châu Bùi – Hot influencer Instagram lĩnh vực Fashion
Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Tuy sở hữu chiều cao khiêm tốn, nhưng với gương mặt sắc sảo cùng phong cách thời trang streetstyle độc đáo, Hot girl Châu Bùi đã nhanh chóng trở thành Fashionista, Influencer đình đám của Việt Nam. Hiện tại, cô đang là người mẫu ảnh cho nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng cả trong và ngoài nước, nhiều lần xuất hiện trên bìa tạp chí thời trang hàng đầu, cũng như thường xuyên tham dự tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới ở Seoul, Paris, New York và Milan.
Châu Bùi giành được giải thưởng lớn đầu tiên là Người có Ảnh hưởng Thời trang hàng đầu tại Influence Asia Award 2017, tiếp theo là Young Style Innovator tại Elle Style Award 2018, Top 10 nhân vật truyền cảm hứng Wechoice Awards 2018 và Người có Phong cách Cá nhân Ảnh hưởng trên Mạng Xã Hội Nhất tại Elle Style Award 2019. Năm 2020, Châu Bùi đã lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam. Năm 2021, Châu Bùi là một trong ba đại diện Việt Nam lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Asia.
Năm 2018, Châu ra mắt dòng mỹ phẩm LouLou kết hợp với một thương hiệu Hàn Quốc, bao gồm dòng son môi và phấn má trẻ trung, xinh xắn, có giá cả phải chăng cho phụ nữ trẻ sành điệu.
Năm 2021, Châu Bùi ra mắt chaubui.net, một nền tảng mang đến cho độc giả cái nhìn rộng hơn về thế giới của cô, với nội dung đa dạng về thời trang, làm đẹp, công thức nấu ăn, du lịch…
Gần đây, cô đã mở rộng sự nghiệp của mình sang lĩnh vực diễn xuất và biểu diễn, góp mặt trong MV ca nhạc nổi tiếng (MV “Em Là Châu Báu”) và vai diễn trong bộ phim điện ảnh hành động “Chị Mười Ba”.
Kênh Instagram của cô hiện tại thu hút 3,5 triệu Follow. Với những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp, cùng với phong cách thời trang độc đáo đầy mê hoặc, sẽ không có gì lạ khi Châu Bùi trở thành một gương mặt được săn đón từ vô số các thương hiệu thời trang và làm đẹp.
Sĩ thanh – Hot influencer lĩnh vực beauty
Ca sĩ, diễn viên Sĩ Thanh sinh năm 1986, từng là một VJ được yêu thích nhất Yan TV qua hai chương trình Chỉ Có Thể Là Yan và 100 Độ.
Ngoài vai trò là ca sĩ với nhiều bản Hit, Sĩ Thanh còn tham gia nhiều Gameshow truyền hình như: Nhanh Như Chớp, Biệt Đội X6, Ơn Giời Cậu Đây Rồi… Cô còn lấn sân sang mảng diễn xuất khi tham gia vào nhiều phim như: Mùa Oải Hương Năm Ấy, Chiến Dịch Chống Ế 2, Giấc Mộng Đêm Hè…
Hiện tại thì Sĩ Thanh còn được biết đến với vai trò là một doanh nhân, một Influencer nổi tiếng trên mạng xã hội Việt Nam.
Cô theo đuổi lối sống lành mạnh, ăn chay và nghiện Yoga. Cô còn quan tâm đến việc chăm sóc da và ngoại hình. Chính vì vậy, mà ở độ tuổi này, Sĩ Thanh vẫn giữ được vóc dáng và làn da đáng mơ ước của rất nhiều người.
Kênh Instagram của cô chủ yếu đăng tải hình ảnh đời sống hằng ngày, du lịch, Tis phối đồ, chăm sóc da và tập luyện Yoga, thu hút 2,4 triệu Follow.
Với vóc dáng hoàn hảo cùng gu thời trang vô cùng quyến rũ, Sĩ Thanh đã trở thành một trong những Influencer mà các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang và làm đẹp để mắt đến hiện nay.
REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.