Top 5 thông điệp quảng cáo của Samsung gây tiếng vang
Là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, các thông điệp quảng cáo của Samsung luôn được đánh giá là đầy sáng tạo và truyền cảm hứng. Bằng việc nghiên cứu nhu cầu và hành vi khách hàng của mình, Samsung đã làm rất tốt trong việc truyền tải những giá trị cốt lõi, tầm nhìn thương hiệu phù hợp với mong muốn người dùng. Từ đó thu hút khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu, giữ vững vị thế và thị phần trong ngành. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thông điệp nổi bật nhất của Samsung nhé!
1. Thông điệp "For the Planet"
Bối cảnh
Với sự cấp bách của việc biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường. Samsung cảm thấy mình cần chung tay cùng người tiêu dùng để bảo vệ môi trường xanh sạch hơn.
Mục tiêu
-
Thể hiện sự quân tâm và cam kết của Samsung trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Từ đó nâng cao niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.
-
Thu hút những khách hàng quan tâm đến việc giảm thiểu rác thải và ô nhiễm.
-
Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
-
Khuyến khích người dùng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của Samsung.
Cách truyền tải
Sử dụng thông điệp “For the Planet” trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông, tổ chức nhiều hoạt động vì môi trường như:
-
Chiến dịch “Galaxy for the Planet”: Kết hợp cùng đại sứ toàn cầu BTS phát hành video quảng cáo “Galaxy x BTS: Galaxy for the Planet”. Nhấn mạnh các tính năng thân thiện, giảm thiểu ô nhiễm của Galaxy như sử dụng vật liệu tái chế, tiết kiệm năng lượng.
-
Sử dụng vật liệu tái chiếu: Sử dụng nguyên liệu được làm từ rác thải nhựa trên đại dương cho dòng điện thoại Galaxy S22.
-
Chương trình Galaxy Upcycling: Khuyến khích người dùng tái sử dụng những thiết bị Galaxy cũ.
-
Hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Conservation International: Hỗ trợ các dự án bảo vệ rừng nhiệt đới.
2. Thông điệp "Designed for You"
Bối cảnh
Nhu cầu cá nhân hóa ngày càng tăng, người tiêu dùng ngày càng mong muốn sở hữu những sản phẩm được thiết kế riêng, tích hợp các tính năng phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Nhu cầu này đặc biệt cao ở thế hệ Millennials và Gen Z, những người am hiểu công nghệ và có xu hướng thể hiện bản thân.
Ngoài ra, sự cạnh tranh trong ngành công nghệ cũng rất gay gắt, ngày càng có nhiều đối thủ mạnh xuât hiện trong ngành, cạnh trạnh trực tiếp với Samsung như Apple, Huawei, Xiaomi. Họ cũng đang tập trung vào chiến lược cá nhân hóa để thu hút khách hàng về phía mình.
Mục tiêu
-
Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các nỗ lực của Samsung trong việc cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa. Thông qua đó định vị Samsung là thương hiệu biết và đáp ứng những mong muốn của người dùng.
-
Tạo sự chú ý với những khách hàng đang tìm một sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình. Từ đó mở rộng thị phần và tăng doanh số bán hàng của các thiết bị Samsung.
-
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách đáp ứng nhu cầu cá nhân. Khuyến khích họ quay lại mua các sản phẩm khác của Samsung trong tương lai và trở thành khách hàng trung thành.
Cách truyển tải
Sử dụng thông điệp trong các chiến dịch truyền thông của Samsung, tổ chức hoạt động và sự kiện cho phép họ trải nghiệm các sản phẩm:
-
Chiến dịch “Galaxy for you”: Giới thiệu các tính năng của Galaxy S22 được thiết kế riêng cho người dùng.
-
Ứng dụng “Galaxy Themes”: Cho phép thay đổi giao diện điện thoại dòng Galaxy theo sở thích của họ.
-
Cung cấp dịch vụ “Samsung Bespoke: Cho phép tùy chỉnh thiết kế của các thiết bị gia dụng Samsung.
3. "With Galaxy, You Are Limitless"
Bối cảnh
Công nghệ di động đáng phát triển cực kỳ mạnh mẽ, smartphone ngày càng trở thành thiết bị thiết yếu trong cuộc sống của con người, giúp họ làm việc, giải trí và kết nối với nhau. Ngoài ra, nhu cầu khám phá tiềm năng bản thân, đạt được những điều mới mẻ trong cuộc sống cũng ngày càng tăng.
Mục tiêu
-
Truyền tải thông điệp về sức mạnh và khả năng vô hạn của dòng sản phẩm Galaxy. Định vị Galaxy là thương hiệu đồng hành cùng người dùng trong hành trình khám phá bản thân.
-
Tăng cường sự kết nối, đồng điệu giữa Samsung với khách hàng.
-
Duy trì vị thế trong ngành công nghiệp smartphone, tạo ra những sản phẩm có khả năng đáp ứng mong muốn của đối tượng mục tiêu.
Cách truyền tải
-
Chiến dịch quảng cáo “Galaxy Note20: Rewrite the Rules”: Nhấn mạnh khả năng giúp người dùng sáng tạo và đổi mới của Galaxy Note20.
-
Chiến dịch “Galaxy S22 break the Rules”: Giới thiệu khả năng chụp ảnh và quay phim ấn tượng của S22.
-
Chương trình “Galaxy Creators”: Hỗ trợ các nhà sáng tạo nội udng trẻ tuổi sử dụng Galaxy để thực hiện các dự án sáng tạo.
4. "Samsung: The Future is Now"
Bối cảnh
Công nghệ ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt, người dùng ngày nay mong muốn được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất. Đây là cơ hội cực lớn cho một công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Samsung.
Mục tiêu
-
Khẳng định vị thế dẫn đầu, truyền tải thông điệp Samsung là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang đến những công nghệ mới nhất cho người tiêu dùng.
-
Tăng cường nhận thức thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng, luôn muốn trải nghiệm những cái mới.
Cách truyền tải
Thực hiện các chiến dịch và chương trình như:
-
Chiến dịch “Samsung Galaxy S22: The Future is Now:” Nêu bật nhưng tinh năng hiện đại nhất của Galaxy S22 như camera AI, chip Snapdragon 8 gen 1 và màn hình AMOLED 2X.
-
“Samsung Galaxy Z Fold3: The Future of Mobile”: Ra mắt thiết kế màn hình gập độc đáo và khả năng đa nhiệm của chiến Fold3.
-
Chương trình “Samsung Innovation Campus”: Mang đến cơ hội học tập và trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất của Samsung cho các sinh viên.
5. Flex Your Style
Bối cảnh
Con người ngày càng mong muốn thể hiện phong cách cá nhân của mình qua mọi sản phẩm mà họ sử dụng, kể cả smartphone.
Mục tiêu
-
Truyền tải thông điệp Galaxy Z Flip3 là một chiếc điện thoại thông minh màn hình gập, có thiết kế độc đáo, có thể giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân thông qua màu sắc, giao diện, phụ kiện.
-
Đáp ứng nhu cầu thể hiện bản thân của khách hàng, nhất là tệp đối tượng gen Z đông đảo, quan tâm đến thời trang và sự độc đáo.
Cách truyền tải
Mang thông điệp đến cho khán giả mục tiêu thông qua chiến lược marketing của Samsung:
-
Hợp tác với influencer và người nổi tiếng có phong cách nổi bật, trẻ trung và độc đáo để quảng bá sản phẩm.
-
Tổ chức nhiều hoạt động để người dùng có thể trải nghiệm Galaxy Z Flip3.
-
Sử dụng thông điệp “Flex Your Style” xuyên suốt trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông.
Kết luận
Mỗi thông điệp quảng cáo của Samsung đều mang nhiều ý nghĩa, giúp họ thể hiện mạnh mẽ mục tiêu của mình. Từ đó, chiếm trọn trái tim khách hàng, duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành. Hy vọng những gì mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về các thông điệp đầy thú vị của Samsung nhé!
Nguồn: Quảng Cáo Siêu Tốc